Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – 7 ข้อมูลเบื้องต้นที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ “Artifact” เกมการ์ด ตระกูล DOTA 2 อยากเล่นต้องดู

ปล่อยตัวอย่างทีเซอร์สั้น ๆ กันไปแล้วในงาน The International 2017 กับ Artifact เกมใหม่จาก Valve ที่นำเกม MOBA Dota 2 มาดัดแปลงในรูปแบบเกมการ์ดก็สร้างเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ กันไปก็ถือว่าเป็นความแหวกแนวที่จะได้เห็น Dota ในอีกมุมหนึ่ง

ปล่อยตัวอย่างทีเซอร์สั้น ๆ กันไปแล้วในงาน The International 2017 กับ Artifact เกมใหม่จาก Valve ที่นำเกม MOBA Dota 2 มาดัดแปลงในรูปแบบเกมการ์ดก็สร้างเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ กันไปก็ถือว่าเป็นความแหวกแนวที่จะได้เห็น Dota ในอีกมุมหนึ่งแต่หลังจากปล่อยทีเซอรืไปเมื่อเดือนสิงหาล่าสุด Valve ก็มีข้อมูลใหม่เปิดเผยออกมาแล้ว

art7

Advertisement

สำหรับข้อมูลที่ Valve ปล่อยออกมารอบนี้ก็ยังเป็นข้อมูลคร่าว ๆ เกี่ยวกับสไตล์การเล่น , วันวางจำหน่าย แต่ก็ถือว่าสำคัญต่อคนที่อยากจะเล่นดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลดังกล่าวที่คุณควรรู้มาให้รับชมกัน

วันวางจำหน่าย

art

Artifact จะเตรียมวางจำหน่ายแน่นอนภายในปี 2018 เพราะว่าในปี 2019 ตัวเกมจะมีรายการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ด้วยซึ่งจะเริ่มไตรมาสแรก 2019 แม้ว่าวันที่จะไม่ได้ระบุไว้แต่ Valve ก็บอกว่ากำลังเตรียมการทดสอบ Close Beta กันอยู่ซึ่งก็หมายความว่าจะมีการเปิดให้ผู้เล่นทั่วไปลงทะเบียนเข้าทดสอบเร็ว ๆ นี้นั่นเอง (สื่อมวลชนจะเปิดให้ทดสอบก่อนแล้ว)

ส่วนทัวร์นาเมนต์แข่งขันเกม Artifact จะมีเงินรางวัลสูงสุดที่ 1 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

Trailer ตัวอย่าง

ในส่วนของวีดีโอ Trailer ยังไม่มีการปล่อยของใหม่ออกมาจะมีตัวอย่างทีเซอร์แรก 30 วินาทีที่เปิดตัวในงานThe International 2017 เผยภาพผลึกหินสีต่าง ๆ ได้แก่สีน้ำเงิน , เขียว , แดง , ดำ พร้อมคำโปรยว่าเป็น Dota 2 ในรุปแบบเกมการ์ด

เกมเพลย์

art2

เป็นสิ่งที่หลายคนอยากจะรู้มากว่ามันจะเล่นอย่างไรซึ่ง Artifact จะแตกต่างจากเกมการ์ดอื่นตรงที่มันจะแบ่งกระดานเป็น 3 ส่วนเปรียบเหมือนเลน (บน/กลาง/ล่าง) ใน Dota 2 จะมีเป้าหมายของการชนะเกมคือการทำลายป้อม (พลังชีวิต 40) 2 ใน 3 ของฝั่งศัตรูหรือทำลาย Ancient (พลังชีวิต 80) ที่จะปรากฏเมื่อป้อมถูกทำลายทั้งหมด

ระบบการต่อสู้จะเป็นแบบอัตโนมัติฮีโร่และครีปจะต่อสู้กันจะมีการ์ดฮีโร่ฝั่งละ 5 ตัวและถ้าหากไม่มีการ์ดใด ๆ ของศัตรูที่อยู่ด้านหน้าฮีโร่ก็จะทำการโจมตีป้อมได้โดยตรงและถ้าหากฮีโร่ตายจะสามารถฟื้นคืนชีพได้ในอีก 1 เทิร์นข้างหน้า

การ์ด

art3

การ์ดในเกม Artifact จะมีทั้งหมด 280 ใบแบ่งเป็นการ์ดฮีโร่ 44 ใบโดยจะมีฮีโร่ที่เรา ๆ คุ้นเคยกันดีและฮีโร่ใหม่ที่พัฒนาเพื่อเกมนี้ด้วยมีชื่อว่า Sorla Khan กับความสามารถเพิ่มพลังโจมตีเมื่อตีป้อม ในส่วนของการ์ดฮีโร่ก็จะแบ่งประเภทตามสีการ์ดได้อีก 3 สีได้แก่ แดง , ดำ น้ำเงิน

art4

ยกตัวอย่างเช่นการ์ดฮีโร่สีแดงจะแทนพวกสาย Str อย่าง Axe จะเป็นฮีโร่การ์ดสีแดงมีพลังชีวิต/พลังป้องกันสูงแต่ป้องกันเวทย์ต่ำ การ์ดฮีโร่สีดำจะแทนด้วยฮีโร่สาย Agi นักฆ่ามีพลังโจมตีสูง การ์ดสีน้ำเงินแทนฮีโร่สาย Int อย่าง Zeus/Maiden จะเน้นพลังโจมตีเวทย์มนต์แต่มีพลังป้องกันต่ำมาก

art5

ส่วนการ์ดสีอื่น ๆ ก็มีอีกคือสีเขียวจะเป็นกลุ่มการ์ดสนับสนุนจำพวก Buff เพิ่มเลือด เป็นต้นผู้เล่นสามารถจัดเดคใส่ฮีโร่ได้สูงสุด 5 ตัว นอกจากนี้ก็ยังมีการ์ดจำพวกที่ส่งผลต่อฮีโร่โดยตรงอีกด้วยอารมณ์ประมาณการ์ดเวทย์มนต์/กับดัก

ในรายละเอียดของการ์ดฮีโร่ยังมีอีกครับหากสังเกตด้านบนการ์ดจะมีช่อง Slot เหมือน Slot ใส่ไอเท็ม 3 ช่องได้แก่ช่องใส่อาวุธ , ช่องใส่เกราะ , ช่องเพิ่มเลือด โดยไอเท็มจะปรากฏขึ้นเมื่อครบทุก 3 เทิร์นต้องใช้ Gold ซื้อส่วน Gold จะได้จากการฆ่าครีปและฮีโร่

โหมด Single-Player

น่าเสียดายเพราะ Artifact ไม่มีโหมดเล่นเนื้อเรื่องแต่จะมี Tutorial ฝึกสอนกับ AI และจะมีการเล่าเรื่องพาสำรวจที่มาที่ไปของตำนาน Dota 2 ผ่านการ์ดแทนครับ

ระบบซื้อ-ขาย

art6

ระบบซื้อ-ขายการ์ดนั้นทาง Valve ตั้งใจจะนำ Steam Market ลงในเกมให้ผู้เล่นได้แลกเปลี่ยนซื้อ-ขายกันมีจุดประสงค์ให้ผู้เล่นได้ผลประโยชน์เต็มที่ทุกคนจะไม่มีการ Pay-to-Win แต่ว่าเกม Artifact จะไม่ใช่เกม Free-to-Play ครับ

การนำ Steam Market ก็สร้างความต่างจากเกมการ์ด Hearthstone ด้วยโดย Artifact จะเป็นเกม Trading Card Game (TCG) ไม่ใช่ Collectible Card Game (CCG)

Mod เสริม

เป็นฟีเจอร์ที่ Valve ไม่ได้ยืนยันว่าจะมีแต่ในอนาคตก็เป็นเรื่องไม่แน่ไม่นอนกับการเพิ่ม Mod เสริมในเกมซึ่งคาดว่าจะเป็นของตกแต่งให้กับตัวละครและสนับสนุน Steam Workshop แต่ถ้ามีการยืนยันอีกทีจะมีรายงานให้ทราบกันนะครับ

และนี่ก็คือ 7 ข้อมูลที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเกม Artifact ใครที่รอเกมนี้อยู่ก็เตรียมตัวกันได้ภายในปีนี้พบกันแน่หรือถ้าใครเป็นสาวก Dota 2 อยากลองเปลี่ยนแนวมาเป็นการ์ดเกมก็ไม่ว่ากันครับ

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก