Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

HP – OMEN Challenger Series การแข่งขันอีสปอร์ต Counter-Strike: GO และ DOTA 2 ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

OMEN Challenger Series การแข่งขันอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

กลับมาอีกครั้งในเกมการแข่งขัน Counter-Strike: GO และ DOTA 2

Advertisement

โอกาสการแข่งขันระดับภูมิภาคครั้งสำคัญของเหล่าเกมเมอร์และแฟนๆ ที่จะเข้าร่วมประลองฝีมือและปลดปล่อยขีดความสามารถในการเล่น

 Masthead banner

ไฮไลท์ข่าว:

  • คัดเลือกตัวแทนทีมจาก 12 ประเทศเข้าแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensive ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ โดยทีมที่ชนะจะได้สิทธิ์เข้าร่วมทริปเพื่อชมการแข่งขัน CSGO tournament ที่ยุโรปในปี 2020 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ถูกคัดเลือกว่ามีผลงานอีสปอร์ตที่โดดเด่น
  • ในปี 2019 นี้ เอชพีได้เปิดตัว Campus Legends การแข่งขันเกม DOTA 2 ระดับมหาวิทยาลัย โดยเปิดรับสมัครผู้เล่นจาก 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 3,000 เหรียญสหรัฐ
  • เอชพีร่วมมือกับ MTV เสริมความแข็งแกร่งให้ OMEN ในฐานะแบรนด์ที่ตอกย้ำถึงไลฟ์สไตล์เกมมิ่ง (lifestyle gaming)  

ประเทศไทย, 5 สิงหาคม 2562 – เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทนผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากทั้งหมด 12 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกมาประชันฝีมือการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,550,000 บาท

โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562 และการแข่งรอบควอลิฟายเออร์จะเริ่มเปิดให้แข่งขันทางออนไลน์ในปลายเดือนสิงหาคมไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2562

 OCS Square Image 0d0

ในขณะที่การเล่นเกมค่อยๆ พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นไลฟ์สไตล์ เอชพีมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในฐานะผู้สร้างและกระตุ้นให้เกิดการรับรู้และการเข้าร่วมเล่นเกมทั่วเอเชีย-แปซิฟิก เกมเมอร์ในภูมิภาคนี้คิดเป็น 47% ในการสร้างรายได้จากเกมทั่วโลกที่มีมูลค่าประมาณ 72.2 พันล้านดอลลาร์ [1] และยังเป็นภูมิภาคที่มีชุมชนอีสปอร์ตที่เติบโตอย่างรวดเร็วจนมีจำนวนรวมเกือบ 259 ล้านคน[2] ชุมชนกลุ่มนี้อยู่นอกเหนือจากกลุ่มรูปแบบเดิมๆ และประกอบด้วย ผู้คนหลากหลายกลุ่มที่อาจจะเป็น ผู้เล่นทั่วไป (casual gamers) ผู้เล่นจริงจัง (enthusiast) หรือ ผู้แข่งขันอีสปอร์ตมืออาชีพ (esports professionals) ทุกกลุ่มล้วนมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทัศนคตินี้ผลักดันให้ผู้เล่นเพิ่มความฉลาดเฉลียว ตั้งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในการเล่นเกม หรือgamefulness ซึ่งเป็นสภาวะของจิตใจที่ทำให้ผู้เล่นเกมมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น สามารถตอบสนองด้วยความเร็วมากขึ้น และสร้างความสามารถในการเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นซึ่งหน้าในขณะที่เล่น (play) การดำเนินชีวิต (life ) และการทำงาน (work)

“เอชพี ตอบสนองและเข้าใจความรู้สึกร่วมและความชื่นชอบของผู้เล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้เล่นทั่วไป ผู้เล่นจริงจัง หรือผู้เล่นระดับมืออาชีพ ในปีนี้ OMENChallenger Series ถือเป็นกิจกรรมเพื่อฉลองให้กลุ่มชุมชนเกมเมอร์โดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นจากทั่วเอเชีย-แปซิฟิกได้แสดงฝีมือการเล่นเกมของพวกเขา” Vinay Awasthi, VP & GM, Computing Products Asia Pacific & Japan, HP กล่าว  “จากข้อเสนอแนะและข้อมูลเชิงลึกจากแฟนๆ ของเรา

ทำให้เอชพีสรรค์สร้างประสบการณ์รองรับการเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับการพัฒนาระบบนิเวศของเกมมิ่งให้สมจริงและสมบูรณ์ขึ้น เรากำลังร่วมกันสร้างชุมชนที่ส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์และนวัตกรรมสำหรับเกมเมอร์ทุกประเภท ปีที่แล้วเราประทับใจกับทักษะและความสามารถในการเล่นเกมของเหล่าเกมเมอร์ที่แสดงฝีมือจนเป็นที่ประจักษ์ให้ผู้ชมทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกซึ่งทุกคนกำลังรอชมสิ่งที่จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในการแข่งขันครั้งนี้”

กรุงจาการ์ตาได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศการแข่งขัน OMEN Challenger Series เนื่องจากความนิยมของอีสปอร์ตในระดับท้องถิ่นรวมถึงความสำเร็จของการแข่งขันอีสปอร์ตในเอเซียนเกมส์ 2018 ที่ผ่านมาโดยมีผู้รับชมมากกว่า 469,000 ชั่วโมงผ่านช่อง YouTube[3]

“อินเทลทำงานร่วมกับพันธมิตรเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับผู้เข้าแข่งขันและแฟนๆ” Santhosh Viswanathan, Managing Director, Intel APJ Territory, Intel Corporation กล่าว “เราเป็นผู้นำในการยกศักยภาพของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและกลุ่มผู้เล่นเกมมานานกว่า 15 ปีOMEN Challenger Series จะผลักดันเกมเมอร์ให้ก้าวข้ามขีดจำกัดและเทคโนโลยีของเราจะอยู่กับการแข่งขันทุกรอบจนกว่าการแข่งขันรอบสุดท้ายจะสิ้นสุดและทีมผู้ชนะจะได้ครองตำแหน่ง”

การแข่งขัน OMEN Challenger Series เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันจากออสเตรเลีย จีน อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และนิวซีแลนด์ เริ่มเข้าร่วมแข่งขันในรอบโอเพ่นควอลิฟายเออร์ภายในประเทศ (In-country Open Qualifiers) ปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดย 6 ทีมที่เข้ารอบจะเดินหน้าสู่รอบโคลสควอลิฟายเออร์ภายในประเทศ (In-country Closed Qualifiers) ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนเป็นต้นไป กับอีก 2 ทีมผู้เล่นมือโปรของแต่ละประเทศ โดยผู้ชนะทั้งหมดจาก 12 ประเทศจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 พฤศจิกายน 2562 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ เอชพียังเปิดตัวการแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยโดยใช้ชื่อว่า Campus Legends ที่จะดำเนินการแข่งขันควบคู่ไปกับการแข่งขันหลัก โดยจะมีผู้เล่น 10 ทีมจากมหาวิทยาลัยในแต่ละประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย เข้าร่วมแข่งขันในเกม DOTA 2 กันในรูปแบบออนไลน์ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 3,000 เหรียญสหรัฐ

ในการแข่งขัน Campus Legends Series นี้ เปิดให้มหาวิทยาลัยจาก 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าร่วมแข่งขันในรอบออนไลน์ควอลิฟายเออร์ในประเทศ (In-country online qualifier) ซึ่งจะเริ่มแข่งทุกสัปดาห์ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยจะมีรอบ Top 10 Play-Off เพื่อหาทีมชนะเลิศ ที่เป็นผู้ชนะ 2 อันดับแรกจากการแข่งขันภายในแต่ละประเทศเข้าชิงชนะเลิศในการแข่งขันรอบสุดท้าย (Grand Finals) ซึ่งจะจัดไลฟ์สตรีมทางออนไลน์ในเดือนธันวาคม

เอชพี ขอเชิญเหล่าเกมเมอร์ที่เล่นเกม CS: GO และ DOTA 2 เข้าประลองฝีมือและท้าทายความสามารถของตนเองในเกมการแข่งขันที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ผู้สนใจสามารถเข้าไปสมัครและเยี่ยมชมเว็บไซต์การแข่งขันได้ที่ www.omengaming.co 

เกี่ยวกับ HP

เอชพี อิงค์ สร้างเทคโนโลยีที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นสำหรับทุกคนในทุกพื้นที่ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุม เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ รวมถึงโซลูชั่นการพิมพ์ 3มิติ พลิกโฉมการใช้งานสร้างประสบการณ์ที่น่าทึ่ง ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี http://www.hp.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

PR-News

เอชพี ประเทศไทยเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel®️ Core™️ ที่ออกแบบมาเพื่อขุมพลังแห่งการเล่นเกม และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์โดยเฉพาะ พบกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ OMEN Transcend 16, OMEN 16 และ Victus 16

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก