Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

eSport – แชมป์โลกเกม MOBA เผย LOL สมดุลกว่า เล่นยากกว่า ใช้ทักษะมากกว่า DOTA 2 !?!?!

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง DOTA 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ ของตัวละครแตกต่างกันแบบคนละเรื่อง โดยผู้ที่ได้ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวนี้นั้นก็คือผู้เล่นที่ใช้นามว่า Doublelift จากทีม Liquid AD ที่พึ่งจะเป็นแชมป์ของทั้ง 2 เกมมาไม่นานเท่าไรนักโดยเหตุผลที่คุณ Doublelift ได้ให้เอาไว้นั้นก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียวโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเล่นเกมหน้าใหม่ที่จะเข้าสู่การเล่นเกมทั้ง 2 นี้

maxresdefault 26

Advertisement

ต้องยอมรับกันจริงๆ ว่าเกม Dota 2 และ League of Legends นั้นถือว่าเป็นเกมที่มีความดังและได้รับความนิยมในการเล่นและใช้เพื่อทำการแข่งขันในงาน esports หลายๆ รายการ โดยตัวเกมนั้นนอกเหนือเราจะได้เห็นผู้เล่นหน้าเก่าเข้ามาฝึกฟีมือแล้วทว่าก็ยังคงมีผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาเป็นผู้เล่นด้วยอย่างสม่ำเสมอ ทว่าการเล่นเกมทั้ง 2 ที่เป็นแนว MOBA นั้นกลับให้ประสบการณ์ในการเล่นเกมและใช้ความสามารถในการควบคุมที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงหากอ้างอิงตามที่ทางคุณ Doublelift ได้บอกเอาไว้

dl tl dragons

เริ่มต้นกับการให้ความเห็นในเรื่องของการออกแบบเกมที่ทางคุณ Doublelift ได้บอกเอาไว้ว่าผู้พัฒนาตัวเกม League of Legends อย่าง Riot Games นั้นดูเหมือนจะมีความสามารถในการพัฒนาตัวเกมให้ออกมามีความสมดุลในการเล่นมากกว่าทาง Valve ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Dota 2 เป็นอย่างมาก ทว่าด้วยเรื่องดังกล่าวนี้เองนั้นก็ทำให้ทั้ง 2 เกมมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงถึงแม้ว่ามันจะเป็นเกมแนวเดียวกันก็ตาม

คุณ Doublelift นั้นเสริมเอาไว้ให้การถ่ายทอดสดว่าตัวเกม Dota นั้นผู้เล่นจะมีอะไรหลายๆ อย่างที่ต้องคอยเรียนรู้อยู่แบบสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทักษะในการควบคุมตัวละครที่ตัวเกมนั้นได้ถูกออกแบบมาให้ตัวละครมีทักษะหลายๆ ด้านให้ผู้ใช้ทำการเลือกเพื่อทำการพัฒนาตัวละครสำหรับตัวเอง กลับกันแล้วนั้นเกม League ดูจะมีใช้ทักษะในการควบคุมน้อยกว่าเกม Dota เป็นอย่างมากเนื่องจากตัวเกมนั้นได้ถูกออกแบบมาให้ตัวละครต่างๆ มีทักษะที่แตกต่างกันไปอย่างเป็นระบบระเบียบ

จุดที่คุณ Doublelift ให้ข้อมูลว่าทั้ง 2 เกมแตกต่างกันในการใช้ทักษะการควบคุมนั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • Dota 2 นั้นมาพร้อมกับการเดินของตัวละครที่ไม่เป็นปกติ(โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำงานช้าเมื่อได้รับคำสั่งการควบคุมจากผู้เล่น)
  • Dota 2 นั้นสกิลต่างๆ ที่มีให้สำหรับตัวละครมีน้อยมากเกินไป
  • Dota 2 นั้นตัวละครจะขาดในเรื่องของการพุ่งเดินของตัวละครแถมตัวละคนยังขาดความสามารถพื้นฐานในการควบคุมหลายๆ อย่าง
  • Dota 2 มาพร้อมกับอาการชะงักและการไม่ล๊อคตัวละครที่จะทำการจู่โจม
  • ถึงแม้ว่า Dota 2 จะมาพร้อมกับการต้องการใช้ปุ่มต่างๆ ที่มากกว่าทว่าตัวเกมก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้ทักษะการควบคุมของผู้เล่นในการควบคุมตัวละครที่เมื่อเทียบกับ LOL แล้วนั้นดูเหมือนผู้ใช้มีความจำเป็นจะต้องใช้ทักษะการควมคุมตัวละครมากกว่า

ด้วยความแตกต่างทั้งหมดนี้เองทำให้ผู้เล่นเกมทั้ง 2 นั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ทักษะของตัวเองแตกต่างกันออกไป ความเห็นดังกล่าวนี้นั้นเป็นของแชมป์ใหม่อย่างคุณ Doublelift ดังนั้นแล้วผู้เล่นที่เข้ามาเล่นเกมทั้ง 2 ใหม่อาจจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป ทว่าสำหรับทางคุณ Doublelift แล้วนั้นเขาได้บอกเอาไว้ว่าเขาไม่มีความจำเป็นจะต้องเป็นถึงมือโปรก็สามารถที่จะเล่นเกม Dota 2 ให้ชนะได้

ที่มา : dotesports

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

Gaming Gear

ความร่วมมือระหว่าง League of Legends และ Logitech G รังสรรค์คอลเล็กชันอุปกรณ์สุดพิเศษส่งตรงจากจักรวาล Logitech KDA เราร่วมพลังกันปลุกตำนานให้มีชีวิตชีวาด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งที่ดีที่สุดของ Logitech G ที่ออกแบบพิเศษเพื่อสาวก LOL โดยเฉพาะ Advertisement K/DA Collection ถือเป็นความร่วมมือของ Logitech และ LOL หรือ...

Other News

สำหรับรองเท้ากีฬาแล้วนั้น Puma เองถือว่าเป็นหนึ่งไม่เป็นรองใครเหมือนกันครับ หลังจากที่ทาง Puma ปล่อยให้ทาง Nike และ Adidas ปล่อยร้องเท้าสำหรับนักเล่นเกม

GAMING ZONE

สำหรับท่านที่ชื่นชอบและมีเกมแข่งรถสุดเทพของทางฝั่ง Microsoft อย่าง Forza Horizon 4 นั้นล่าสุดในคืนวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ท่านจะได้รับการอัพเดทตัวเกมที่มาพร้อม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก