Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Drodo Studio เตรียมพัฒนา DOTA 2 ม็อด Auto Chess ให้เล่นเป็นเกมบน โทรศัพท์มือถือ เร็วๆ นี้

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย

cover autochess

Advertisement

โดย Valve เองพยายามจับมือกับผู้พัฒนา Auto Chess มาสักระยะหนึ่งแล้ว เพราะ Auto Chess เป็นเกมแนวใหม่และอาจจะทำกำไรได้มากกว่าเกม Artifact เดิมที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีคนเล่นเท่าไร อย่างไรก็ตามชื่อเครื่องหมายการค้าชื่อ“ Auto Chess” จากฐานข้อมูลของรัฐบาลจีนระบุว่ามีธุรกิจประมาณ 10 แห่ง อยากใช้ชื่อ Auto Chess มาทำเป็นเกม หนึ่งในนั้นคือมีบริษัท Tencent ที่เป็นบริษัทค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของจีนให้ความสนใจอีกด้วย

dota 2 autochess 1

อย่างไรก็ตามผู้สร้างโหมด Auto Chess คือ Drodo Studio ได้ออกมาเผยแพร่ภาพบนเว็บ Weibo ว่าเตรียมจะทำ DOTA 2 Auto Chess บนโทรศัพท์มือถือทั้งเวอร์ชัน Android และ iOS ซึ่งวันที่วางจำหน่ายของ Auto Chess สำหรับสมาร์ทโฟนยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวจริงๆ ช่วงปลายปี 2019 หรือต้นปี 2020 และอาจจะมีการขยายตลาดไปยังคอนโซลและ PC เพิ่มเติมแยกออกมาอีกด้วยถ้าตัวเกมทำออกมาได้ดี คราวนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปยาวๆ ครับผม

ที่มา :  gamerdiscovery

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

การแข่งขัน Dota 2 The International 2018 ก็ได้สิ้นสุดกันไปเรียบร้อยแล้วแต่ความเคลื่อนไหวของรายการแข่งเกมสุดยิ่งใหญ่นี้ยังไม่หมดลงเพราะได้มีประกาศอย่างเป็นทางการว่าศึก The International 2019 หรือ TI9 จะเปลี่ยนสถานที่สมรภูมิรบไปที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่แล้วครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก