Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

เรียกใช้ System Restore ผ่าน System Repair Disc

Windows 7 มีเครื่องมือชื่อว่า System Restore ให้มาด้วย โดยทำหน้าที่เสมือนแห่งเก็บข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการทำงานของ Windows และไฟล์แอพพลิเคชัน ต่างๆ ที่ติดตั้งในระบบ เมื่อคุณต้องการเรียกคืนสถานภาพการทำงานในช่วงเวลาก่อนหน้านี้ให้กับระบบก็สามารถทำได้ด้วยการเลือกวันที่เวลาต้องการย้อนกลับไป ?จุดประสงค์หลักของ System Restore ก็เพื่อแก้ปัญหาของ Windows 7 ที่แก้ตามปกติแล้วไม่ได้ เช่น ติดตั้งโปรแกรมแล้วผิดพลาดไม่สมบูรณ์หรือตัว Windows 7 ทำงานผิดพลาดเองก็ให้ใช้ System Restore? แต่บางครั้งที่เจอปัญหาหนัก ไม่สามารถบูตเข้า Windows ได้ก็หาทางแก้ไขปัญหาโดยใช้ System Repair Disc ซึ่งมีเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ของ Windows 7 ตามที่เคยแนะนำไว้ที่บทความ สร้างแผ่น System Repair Disc ไว้แก้ปัญหาระบบ

บทความวันนี้จะมาแนะนำการใช้ System Repair Disc ทำการ System Restore โดยมีวิธีใช้งานดังนี้

Advertisement

1.บูตคอมพิวเตอร์ด้วยแผ่น System Repair Disc เมื่อคอมพิวเตอร์บูตมาจนถึงหน้าต่าง System Recovery Options

2.ที่ Select a keyboard input method: ให้คลิกเลือกภาษาเป็น Thai Kedmanee? แล้วคลิกปุ่ม Next

System_recovery_01

3.ถัดมาคลิกปุ่ม Next

4.ต่อมาเลือกคลิกที่คำสั่ง System Restore

System_recovery_02

5.หน้าต่างถัดมาคลิกปุ่ม Next

System_recovery_05

6.หน้าต่างถัดมาจะมีรายการ Restore Point ให้คลิกเลือกวันที่เวลาที่ต้องการจะย้อนกลับ แล้วคลิกปุ่ม Next

System_recovery_03

7.ถัดมาจะมีหน้าต่างถามยืนยันจุดย้อนกลับให้คลิกปุ่ม Finish

System_recovery_06

8.รอสักครู่ให้ System Restore จะทำการคืนค่าระบบ

System_recovery_07

9.เมื่อเสร็จเรียบร้อยจะมีหน้าต่างแสดงรายละเอียด System Restore completed successfully ให้คลิกปุ่ม Restart เพื่อบูตเครื่องใหม่

System_recovery_08

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

บนระบบปฏิบัติการ Windows นั้น เมื่อระบบถูกรบกวน ไม่ว่าจะเกิดจากซอฟต์แวร์หรือไวรัสและภัยคุกคามต่างๆ จนเกิดความเสียหาย ก็มีผลทำให้ระบบไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ แต่ด้วยฟีเจอร์ที่เรียกว่า System Restore จะช่วยแก้ไขหรือเรียกคืนไฟล์ระบบให้กลับคืนมาได้ดังเดิม

Special Story

สำหรับใครที่กำลังใช้งานหรือคิดว่าจะติดตั้ง Windows 8 แต่ยังติดขัดเรื่องการใช้งาน ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้งานได้สะดวกหรือไม่ วันนี้เรารวบรวมเอาเทคนิคการใช้งาน การปรับแต่งและการจูนอัพระบบ

How to

เป็นที่ทราบกันดีว่าสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานบน Windows ก็คือ เรื่องของการสำรองระบบหรือการ Backup system เพื่อที่จะนำมาใช้ในการปรับปรุงแก้ไข ในเวลาที่วินโดวส์เกิดมีปัญหา

Tips & Tricks

ระบบการจัดเก็บ Registry นั้น เป็นอีกวิธีหนึ่งสำหรับคนที่มือซนหรือชอบเปลี่ยนชอบแก้ไฟล์ระบบบ่อยๆ รวมไปถึงคนที่มักจะลงโปรแกรมและ Remove ออกบ่อยๆ ก็อาจจะทำให้ไฟล์ระบบผิดปกติไปได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก