Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] รวม 13 เทคนิคเบื้องต้นที่ควรรู้ก่อนเข้าเล่นเกม Mass Effect: Andromeda ลดการงงที่อาจจะเกิดขึ้น

Mass Effect: Andromeda ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายเสียทีแล้วซึ่งในภาคนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนไปจากภาคที่ผ่าน ๆ มาพอสมควรโดยจะเน้นการท่องอวกาศสำรวจดวงดาวและแม้ว่าผู้เล่นบางท่านจะเคยเล่น Mass Effect

Mass Effect: Andromeda ก็ได้ฤกษ์วางจำหน่ายเสียทีแล้วซึ่งในภาคนี้ก็มีการปรับเปลี่ยนไปจากภาคที่ผ่าน ๆ มาพอสมควรโดยจะเน้นการท่องอวกาศสำรวจดวงดาวและแม้ว่าผู้เล่นบางท่านจะเคยเล่น Mass Effect มาก่อนแต่ก็ควรที่จะเรียนรู้เทคนิคพื้นฐานในภาค Andromeda ด้วยและมือใหม่ก็เช่นกันไม่เช่นนั้นอาจจะงงกลางอวกาศก็เป็นได้

an14

Advertisement

ฉะนั้นเพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนเล่นวันนี้จึงมี Tips แนะนำ 13 ข้อที่ควรรู้ก่อนเข้าเล่น Mass Effect: Andromeda มาให้ปฏิบัติกันครับ

 

สแกนดวงดาว

an

เป็นวิธีง่าย ๆ เพียงแค่เลื่อนเม้าส์ชี้ไปที่ดวงดาวที่ต้องการซึ่งถ้าหากดาวดวงนั้นมีแร่มันก็จะบอกว่ามีอะไรและผู้เล่นก็จะได้ค่า Xp เล็ก ๆน้อย ๆ เป็นของรางวัลแต่ก็ใช่ว่าดาวทุกดวงจะมีแร่ดังนั้นเพื่อให้คุ้มค่าควรจะเลือกสแกนดาวที่มีไม่กี่ดวงในระบบสุริยะนั้น ๆ เพราะมักจะมีแร่แปลก ๆ มากกว่าครับ

 

สแกนบนพื้นผิวดาวด้วย

an2

นอกจากจะสแกนดวงดาวจากด้านนอกแล้วเมื่อผู้เล่นลงมาสำรวจพื้นที่บนดาวก็ควรจะสแกนหาทรัพยากรรอบ ๆ ด้วยซึ่งจะมีจำนวนมากและน้อยคละกันไปและเพื่อความสะดวกควรใช้รถ Nomad ออกสำรวจไปด้วยที่สามารถสร้างโดยการตั้ง Forward Stations และทรัพยากรพวกนี้จะมีประโยชน์เมื่อตอนสร้างไอเท็มหรือผสมของครับ

 

สร้าง Forward Stations ให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

an3

ในภาค Andromeda ดาวแต่ดวงที่เปิดให้สำรวจมีขนาดกว้างใหญ่มาก ๆ ซึ่งเสียเวลาแน่ ๆ ดังนั้นการสร้าง Forward Stations ซึ่งเหมือนเป็นค่ายพักแรมวางไว้แต่ละจุดดูเป็นตัวเลือกที่ควรทำครับเพราะสิ่งก่อสร้างนี้จะทำให้ผู้เล่นใช้ Fast Travel เคลื่อนที่ยังไปค่ายพักอีกจุดได้ใช้เป็นที่เปลี่ยน Loadout หรือซ่อมรถ Nomad ก็ยังได้ครับ

 

เก็บแร่และเงินอย่างรวดเร็วด้วยการสร้าง AVP Pod

an4

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มเงินอย่างรวดเร็วด้วยการสร้าง AVP Pod ที่ถูกต้องซึ่งขอแนะนำว่าควรสร้าง Commerce Pod ครับเพราะตัวนี้มันจะช่วยให้ผู้เล่นได้รับเงิน 500 Credit ทุก ๆ 45 นาทีสามารถนพเงินไปพัฒนาสร้างความได้เปรียบในระยะเริ่มต้นได้และมีมีความมั่นคงด้านการเงินแล้วควรสร้าง Science Pod กับ Military Pod ตามลำดับ

 

Research อัพเกรดชิ้นส่วน

an5

การอัพเกรดวัจัยในเกมนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วนของ Research และ Development ซึ่งในส่วนของ Research ผู้เล่นจะต้องมีค่า Research Point เพื่อวิจัยอาวุธ/ชุดเกราะที่แบ่งย่อยเป็น 3 แบบคือ Milky Way , Remnant , Helius อยากวิจัยอาวุธอะไรก็ต้องใช้ค่า Research Point ให้ตรงตามชื่อเช่นชิ้นส่วนของ Remnant tech ผู้เล่นก็ต้องใช้ค่า Remnant เป็นตัววิจัยครับ

 

Development พัฒนาสร้างของ

an6

ในส่วนของ Development ก็จะเป็นการสร้างหรือคราฟของขึ้นมาโดยจะต้องใช้พิมพ์เขียวเป็นวัตถุดิบหลักพร้อมกับแร่ทรัพยากรอื่น ๆ เล็กน้อยที่สามารถหาได้จากการสำรวจพื้นที่หรือซื้อจากพ่อค้าเลยก็ได้และการจะสร้างอาวุธโหด ๆ ได้นั้นผู้เล่นจำเป็นต้องปลดล็อคการพัฒนาอาวุธระดับเริ่มต้นก่อนและค่อย ๆ ไต่ระดับไปจนถึงระดับสูงสุด

 

อาวุธที่ควรใช้งาน ?

an7

อาวุธประจำกายควรเป็นอาวุธที่สนับสนุนสไตล์การเล่นของเราแต่ปกติแล้วการต่อสู้ในเกมนี้จะเน้นปะทะอย่างรวดเร็ว ทางที่ดีควรใช้อาวุธที่ยิงได้แรงและตายได้ไม่กี่นัดอย่างเช่นปืนลูกซองจะได้ผลมากหรือจะเป็นไรเฟิลจู่โจมก็ได้แต่ถ้าอยากบู๊ก็แนะว่าให้ใช้อาวุธประชิดตัวควบคู่กับพลังเสริมเช่น Pull หรือ Singularity มันจะสร้างความเสียหายได้เยอะมาก

 

อัพเกรดพลัง

an8

นอกจากอาวุธแล้วตัวเกมก็ยังมีระบบเลเวลอัพเกรดเสริมค่าสถานะให้กับตัวละครได้ด้วยซึ่งจะเป็นเป็น 3 ประเภทคือ Combat , Biotic และ Tech ซึ่งแรกเริ่มนั้นแนะนำว่าควรจะมุ่งค่าสถานะในส่วนของ Combat มากกว่าครับเพราะจะทำให้โจมตีแรงขึ้น , อึดขึ้น , แม่นยำขึ้น โดยในส่วนของ Biotic และ Tech ที่เป็นการเสริมพลังค่อยอัพในภายหลังก็ได้ครับ

 

จัดสมดุลนำหนักอาวุธและพลัง

an9

อาวุธที่ถือมีผลกระทบต่อการสู้รบมาก ๆ เพราะถ้าหากน้ำหนักของมันเกินกว่ากำหนด 20% มันจะส่งผลต่อความสามารถในส่วน Biotic และ Tech ของตัวละครที่มีด้วยเพราะจะทำให้การชาร์จช้าลงมาก ทางที่ดีควรใช้อาวุธที่มีน้ำหนักเบาอย่างปืนพกหรือลูกซองหรือจะ Mod ปืนให้มีน้ำหนักลงก็ได้ครับ

 

หลับนอนกับเอเลี่ยน

an11

แน่นอนว่าจุดเด่นอีกอย่างของ Mass Effect คือบทสนทนาที่สามารถทำโรแมนติกกับ NPC บนยานได้และในภาคนี้ก็เช่นกันครับซึ่งทำได้ง่าย ๆ โดยการเลือกบทสนทนาที่มีหัวใจทุกครั้งที่คุยกับ NPC ที่ต้องการยังไงก็อย่าลืมลองเล่นฟีเจอร์นี้กันด้วยนะครับ

 

เปลี่ยนสีชุดเกราะ

an12

หากเบื่อสีสันชุดเกราะที่มีตัวเกมก็เปิดโอกาสให้ผู้เล่นเปลี่ยนสีหรือเปลี่ยนชุดได้ครับโดยไปที่ห้องบัญชาการ Pathfinder ในยาน Tempest ให้มองหาตู้เสื้อผ้าที่อยู่ด้านซ้ายมือซึ่งทำให้เราสามารถเปลี่ยนชุดเปลี่ยนสีเกราะได้ตามใจชอบ

 

Mod รถ Nomad

an13

ยานพาหนะผู้เล่นก็สามารถ Mod ปรับแต่งมันได้เหมือนกันครับกับ Nomad ที่สามารถปรับสมรรถนะตามต้องการของผู้ใช้อยากจะให้มันเป็นมากกว่ารถสำรวจก็จัดเต็มได้เลย

 

เลี้ยงสัตว์ได้ด้วย

an10

การเลี้ยงสัตว์ในเกมนี้จะเกิดขึ้นเมื่อผู้เล่นสำรวจพื้นที่แห่งแรกเสร็จเรียบร้อยเมื่อขึ้นมาบนยานก็จะพบกับ Drack มาแจ้งว่ามีตัวอะไรบางอย่างกำลังกินเสบียงสินค้าอยู่ให้ผู้เล่นไปที่ Cargo Bay จากนั้นให้สร้างกับดักขึ้นมาเพื่อล่อมันจากนั้นก็ให้เดินออกไปข้างนอกยานและเมื่อกลับขึ้นยานอีกครั้งเราก็จะพบกับหนูอวกาศในห้องบัญชาการ Pathfinder ครับ

ที่มา: Gameradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ถือเป็นแบรนด์นึงที่ชอบทำเคสลายพิเศษจากเกมต่าง ๆ มาให้เราได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และล่าสุด NZXT ก็จัดรุ่น H510i มาใหม่ ในชื่อลายว่า NZXT CRFT 07 ที่จับเอาโลโก้ และสีสันจากเกม Mass Effect มาใส่ได้อย่างสวยงามลงตัวมากทีเดียว

Other News

วันที่ 14 กุมภาพันธ์วันวาเลนไทน์ก็คงจะเป็นวันที่คู่รักคนที่มีแฟนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขกันนะครับแต่ขณะเดียวกันทางฝั่งคนไม่มีคู่ก็คงจะเป็นวันที่อยากให้ผ่านไปไว ๆ ไปเสียทีและเพื่อไม่ให้เหล่าหนุ่มโสดต้องห่อเหี่ยวในวันดังกล่าว

Game News

ยังขายดีไม่มีหยุดเลยจริง ๆ กับเกม Resident Evil 7 ที่ล่าสุดกับยอดขายมหาศาลกว่า 5.1 ล้านก็อปปี้ทำให้มันเป็นเกมอับดับ 5 ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลใน Capcom ไปเรียบร้อยแล้ว

Game News

เป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าสนใจพอ ๆ กับรายการ The Game Awards ครับกับรายการแจกรางวัล Steam Awards 2017 โดยปีนี้ผลประกาศก็ได้ถูกเผยออกมาแล้วแต่จะมีเกมใดที่ได้รางวัลบ้างก็ลองมาดูกันเลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก