Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Anti-Virus] สแกนไฟล์เร่งด่วน กลัวมัลแวร์ตัวป่วนบน Windows 10 ด้วย Windows Defender

หลายคนที่ใช้ Windows 10 คงจะทราบกันดีว่า แม้ในช่วงต้นของการติดตั้งและเริ่มใช้งาน เราอาจจะยังไม่มีโปรแกรมป้องกันไวรัส (Anti-Virus) เจ๋งๆ มาลงไว้ในเครื่องก็ตาม

หลายคนที่ใช้ Windows 10 คงจะทราบกันดีว่า แม้ในช่วงต้นของการติดตั้งและเริ่มใช้งาน เราอาจจะยังไม่มีโปรแกรมป้องกันไวรัส (Anti-Virus) เจ๋งๆ มาลงไว้ในเครื่องก็ตาม แต่ก็พออุ่นใจเพราะมีฟีเจอร์สำคัญอย่าง Windows Defender ที่เป็นโปรแกรมสำหรับป้องกันไวรัส รวมถึงมัลแวร์ ซึ่งจะทำหน้าที่ปกป้องและตรวจสอบการทำงานอยู่เบื้องหลัง แต่ผู้ใช้ต้องการเลือกที่จะเรียกให้ระบบทำการสแกน Windows Defender ก็ยังสามารถสั่งให้ระบบทำงานด้วยการคลิกขวาเท่านั้น

รีวิว-Antivirus-และราคา-ซื้อออนไลน์

Advertisement

เริ่มแรกให้เราแน่ใจว่าติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 และได้อัพเดตมาบ้างแล้ว จากนั้นไปยังโฟลเดอร์หรือไฟล์เป้าหมายบนหน้าจอของคุณ

windows defender (1)

คลิกขวาที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์นั้น คุณจะเห็นรายการ Scan with Windows Defender

เลือกออพชั่นดังกล่าว เพื่อให้ Windows Defender เริ่มการทำงาน โดยจะเริ่มด้วยการ Quick Scan

windows defender (2)

และเมื่อทำการสแกนจนเสร็จสิ้น ก็จะมีรายงานแจ้งถึงตัวเลขไฟล์ที่สแกน กรณที่ตรวจพบไวรัส มัลแวร์ คุณสามารถเลือก Quarantine หรือ Delete file ก็ได้

Windows-10-Defender-offline-1

ด้วยระบบ Realtime protection นี้ เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Windows Defender ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย แต่การเลือก Quickly scan เฉพาะไฟล์หรือโฟลเดอร์นั้น อาจไม่ได้ถูกปกป้องอย่างเต็มที่มากนัก คุณควรจะเช็คและมีการดาวน์โหลดอัพเดตอย่างสม่ำเสมอเพื่อความปลอดภัย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โน๊ตบุ๊คใช้มาสักพักก็มีช้าลงบ้าง มีปัญหานี้เมื่อไหร่ล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คสักรอบน่าจะดี ยุคนี้ที่เราทำงานกับพีซีและโน๊ตบุ๊คกันเป็นปกติแล้วและลดการใช้กระดาษไปมาก แต่บางคนที่ใช้งานจริง ๆ ก็อาจจะลืมล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คหรือพีซีของตัวเองได้เช่นกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วผู้เขียนอยากให้มองว่าคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นของเราก็เหมือนโต๊ะทำงานอีกโต๊ะหนึ่งของเรา เวลาหยิบอะไรมาวางมาเขียน ประมวลผลกันทุกวี่วันแต่ไม่ได้เคลียร์ให้เอกสารเป็นระเบียบ เวลาเครื่องจะหาไฟล์อะไรมาทำงานให้เราก็ย่อมช้าเป็นธรรมดาAdvertisement ซึ่งการล้างเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเครื่องให้สะอาดนั้น ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คส่วนตัวที่ใช้งานมาราวปีหนึ่งแล้ว หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊คมือสองที่เพิ่งซื้อมาก็ตาม ผู้เขียนก็ขอแนะนำให้ทำเป็นระยะ ๆ อาจจะตั้งเวลาแจ้งเตือนในมือถือเอาไว้ก็ได้ว่าควรทำเดือนละครั้ง เพื่อให้เครื่องของเราทำงานได้ดีอยู่เสมอ ซึ่งไม่ได้ใช้เวลานานมากอีกด้วย 7 ขั้นตอนล้างเครื่องโน๊ตบุ๊ค เคลียร์เครื่องให้ใหม่ ทำงานไวทันใจ!...

Microsoft News

Microsoft Defender หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Windows Defender ยังคงรักษาสถานะของระบบป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดของ Windows 10 อยู่ ณ ขณะนี้ Advertisement Windows Defender รักษาสถานะของการป้องกันไวรัส Windows 10 ที่ดีที่สุด Microsoft Defender แต่เดิมนั้นเรียกว่า Microsoft Security Essentials...

Microsoft News

Windows 10 นั้นยิ่งปบ่อยอัปเดทใหม่ๆ ออกมามากเท่าไรยิ่งมีปัญหาเพิ่มให้ผู้ใช้ปวดหัวมากขึ้นจริงๆ ล่าสุดนั้นมีผู้ค้นพบว่าอัปเดทใหม่ล่าสุดของ Windows 10 ที่มีรหัส KB 4052623 ขึ้นไปนั้นได้มีการอัปเดทโปรแกรมป้องกันไวรัสบน Windows หรือ Microsoft Defender Antimalware ให้เป็นเวอร์ชัน 4.18.2007.8 ซึ่งจริงๆ แล้วนั้นการอัปเดทถือเป้นสิ่งที่ดีเพราะนั่นหมายถึงการพัฒนาที่เพิ่มมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น ทว่าผู้ใช้นั้นจะไม่สามารถทำการปิดโปรแกรมการตรวจสอบไวรัสนี้แบบถาวรได้อีกต่อไป ในอดีตที่ผ่านมานั้นผู้ใช้สามารถทำการปิดการใช้งาน Microsoft...

Microsoft News

เป็นที่น่าสนใจพอสมควรกับการที่ Microsoft เน้นไปที่บริการข้ามแพลตฟอร์มมากขึ้น โดย gHacks ได้รายงานมาว่า Windows Defender และบริการอื่นๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก