Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Windows Tips] ของฟรีน่าใช้ anti-malware ป้องกันมัลแวร์ตัวเก่งจาก Microsoft

เรื่องของปัญหามัลแวร์ เรียกว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงในด้านข้อมูลสูง

เรื่องของปัญหามัลแวร์ เรียกว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะคนที่ต้องทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งอาจมีความเสี่ยงในด้านข้อมูลสูง อย่างไรก็ตามการป้องกันที่ดี

นอกจากจะต้องลดการเข้าใช้เว็บไซต์ที่เสี่ยงต่อปัญหา หรือดาวน์โหลดข้อมูลจากเว็บไซต์แปลกๆ แล้ว ก็ควรจะต้องมีเครื่องมือที่ช่วยในการป้องกันมัลแวร์เอาไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัย แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกโปรแกรมป้องกันมัลแวร์หรือ Anti-malware ตัวใดดี ลองดูของดีที่อยู่ในใกล้ตัว เช่น Malicious Software Removal Tool จาก Microsoft

Advertisement

anti-malware-removal (0)

Microsoft Malicious Software Removal Tool เป็นโปรแกรมป้องกันมัลแวร์ในการตรวจสอบระบบโดยทั่วไปของ Windows 10 รวมถึง Windows 8.1 เรื่อยไปจนถึง Windows XP ที่รวมเอาความสามารถในการจัดการกับมัลแวร์ ทั้งในส่วนของ Blaster และ Mydoom ที่ช่วยในการลบมัลแวร์ให้สิ้นซากไปจากเครื่องคอมพ์ ในการตรวจจับและลบมัลแวร์ออกจากระบบนั้น เครื่องมือดังกล่าว จะแสดงผลและรายงานให้ได้ทราบ ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการลบต่อไป ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้ได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องมาหลายเวอร์ชั่น และทำงานโดยอัตโนมัติ หากใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้จาก ที่นี่

anti-malware-removal (2)

เมื่อเข้าสู่กระบวนการดาวน์โหลด ให้คลิกที่ Skip the detail and download tool

anti-malware-removal (3)

ตรงจุดนี้จะมีให้เราสามารถเลือกติดตั้งสิ่งต่างๆ เพิ่มเติมเข้าไปได้ แต่ถ้าไม่ต้องการก็ยกเลิก แต่ให้ติดตั้งงานทันที ด้วยการกดปุ่ม No thanks and continue

anti-malware-removal (4)

เมื่อติดตั้งแล้ว ระบบจะเริ่มทำงาน ให้คลิก Next

anti-malware-removal (5)

ระบบจะเริ่มการสแกนในทันที แล้วรอให้ระบบสแกนจนเสร็จสิ้น

anti-malware-removal (6)

เมื่อสแกนเสร็จ Microsoft Malicious Software Removal Tool จะรายงานข้อมูลให้ทราบ ว่ามีการตรวจพบมัลแวร์ในระบบหรือไม่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก