Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[MS Office Tips] แต่งธีมและดีไซน์ใน Microsoft Word 2016 ด้วยตัวเอง

มีมากมายหลายสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงใน MS Office 2016 โดยเฉพาะในเรื่องของทูลบาร์และการปรับแต่งกราฟฟิก รวมถึงบรรดาแท็ปเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

มีมากมายหลายสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงใน MS Office 2016 โดยเฉพาะในเรื่องของทูลบาร์และการปรับแต่งกราฟฟิก รวมถึงบรรดาแท็ปเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่ใหม่ๆ ที่ได้นำมาใช้บน MS Word นั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ที่แท็ป Home, Insert, Design และ Layout ในแต่ละอย่างที่กล่าวมานี้ คุณสามารถเลือกปรับแต่งเองได้ตามต้องการ เช่น

office

Advertisement

Home: Fonts, Paragraphs, and Styles, as well as Clipboard and Editing options
Insert: Tables, Illustrations, Media, Headers & Footers, Text Boxes, and Symbols
Design: Themes, including colors and fonts, and Page Backgrounds
Layout: Page Setup, Paragraphs, and Arrange

นอกจากนี้ Theme ยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญซึ่งอยู่ในแท็ป Design โดยเป็นออพชั่นที่เปิดให้ได้ใช้งาน ประกอบด้วย Themes และ Document Formatting ด้วยการเลือกปรับแต่งรูปแบบและโครงสร้างในการปรับฟอร์แมตในบางจุดหรือจะเปลี่ยนทั้งเอกสารก็ได้ตามต้องการ ในที่ Theme นั้นจะเป็นการออกแบบเอกสารให้อยู่ในรูปแบบต่างๆ ตามที่ต้องการได้

สองฟีเจอร์สำคัญในส่วนของ Theme นั้นจะแยกออกเป็น 2 ส่วนคือ Color และ Fonts

Theme-office-2016 (4)

คุณสามารถเลือก Theme ในแบบของคุณ เพื่อนำมาใช้กับเอกสาร โดยสามารถเลือกตามรูปแบบที่ระบบมีมาให้หรือเลือกออกแบบในสไตล์ของคุณเอง

Theme-office-2016 (2)

ในเบื้องต้น คุณอาจจะเลือกรูปแบบหรือฟอนต์ที่มีอยู่เดิม ให้เหมาะกับเอกสารที่ใช้ แต่ที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่า คือคุณมีทางเลือกที่ง่ายดายในการสร้างพรีเซนเทชั่นจากไฟล์เอกสาร ให้เหมือนกับงานจากมืออาชีพเลยทีเดียว

Theme-office-2016 (3)

โดยที่ Document Formatting มาพร้อมรูปแบบสำเร็จรูป สำหรับการใช้งานได้ทันที อย่างเช่น การมีฟอนต์หัวกระดาษ 2 รูปแบบเป็นมาตรฐาน โดยจะเห็นได้ชัดเลยว่า คุณเลือกที่จะใช้ฟอนต์สำหรับหัวเรื่องนี้มาเปลี่ยนใช้ในแต่ละหน้า ภายใต้เอกสารเดียวกัน

Theme-office-2016 (5)

ภาพจาก : microsoftpressstore

ส่วนอีกเครื่องมือหนึ่งที่มีประโยชน์ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของคุณ ก็คือในส่วนของ Effect ที่มีให้คุณเลือกใช้กับรูปภาพบนเอกสารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสำนักงานทั่วไป หรือให้ขอบเรืองแสง มีเงาใต้ภาพหรือให้ดูนุ่มนวลหรือเป็นภาพฟุ้งๆ ในแนว Glossy ก็ได้เช่นกัน เรียกว่าคุณเลือกจะสนุกกับการใช้งานได้อย่างเต็มที่บนเอกสาร MS Word 2016 นี้

ที่มา : makeuseof

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ใครชอบ ไอคอนฟรี สำหรับแต่งวินโดวส์ เปลี่ยนหน้าจอเดสก์ทอปบน Windows 10 ให้สวย ไม่เหมือนใคร ย้ำว่า ฟรี! รีบเข้ามาดูกัน แอดไปส่องแหล่งดาวน์โหลด ไอคอนฟรี มาให้ 3 ซึ่งมีไอคอนใหม่ สไตล์เก๋ๆ มาให้เลือกกันนับแสน รวมถึงการ แต่งธีม กับการเปลี่ยนที่แสนจะง่าย ใครพร้อมแล้วก็เตรียมวินโดวส์ไว้ แล้วไปดาวน์โหลดพร้อมกัน แหล่งดาวน์โหลด...

SOFTWARE

สำหรับใครที่ต้องการจะ เปลี่ยน Theme ของ Google Chrome เพราะว่าบางคนอาจจะเบื่อกับหน้าต่างเดิมๆ ของ Google Chrome โดยสำหรับธีมของ Chrome มีให้เราเลือกมากมาย มีรูปต่างๆ ให้เราได้เลือกจุใจกันเลยทีเดียว โดยอาจจะเป็นภาพวิวต่างๆ หรือ รูปแบบกราฟิค Advertisement วิธี เปลี่ยน Theme ให้กับ Google Chrome...

Windows Zone

การใช้งานชอร์ตคัตหรือที่เป็นทางลัดสำหรับเข้าถึงคำสั่งแต่ละอย่างได้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นหัวใจหลักในการใช้คอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ปัจจุบัน เช่นเดียวกับ Microsoft Word

Special Story

สำหรับใครที่กำลังใช้งานหรือคิดว่าจะติดตั้ง Windows 8 แต่ยังติดขัดเรื่องการใช้งาน ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้งานได้สะดวกหรือไม่ วันนี้เรารวบรวมเอาเทคนิคการใช้งาน การปรับแต่งและการจูนอัพระบบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก