Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

3 แหล่ง ดาวน์โหลด ไอคอนฟรี แต่ง Windows 10 ให้สวย และวิธีจัดเรียงไอคอนให้ดูดี

ใครชอบ ไอคอนฟรี สำหรับแต่งวินโดวส์ เปลี่ยนหน้าจอเดสก์ทอปบน Windows 10 ให้สวย ไม่เหมือนใคร ย้ำว่า ฟรี! รีบเข้ามาดูกัน แอดไปส่องแหล่งดาวน์โหลด ไอคอนฟรี มาให้ 3 ซึ่งมีไอคอนใหม่ สไตล์เก๋ๆ มาให้เลือกกันนับแสน รวมถึงการ แต่งธีม กับการเปลี่ยนที่แสนจะง่าย ใครพร้อมแล้วก็เตรียมวินโดวส์ไว้ แล้วไปดาวน์โหลดพร้อมกัน

ไอคอนฟรี

แหล่งดาวน์โหลด ไอคอนฟรี ทั้ง 3 ที่นี้ มีความแตกต่างกันอยู่บ้าง เพราะบางเว็บไซต์ จะมีให้ลงทะเบียนก่อนเข้าใช้งาน หรือถ้าใครต้องการใช้ไอคอน Vector หรือบริการเพิ่มเติมบางอย่างก็จะมีค่าบริการ แต่ไม่ได้แพง แต่บางที่ก็จะมีให้ Donate ให้กับผู้ออกแบบ เพื่อเป็นทุนในการสร้างงานกันต่อไป

Advertisement
ไอคอนฟรี

แหล่งที่1: DeviantArt ใครชอบเว็บที่มีการแชร์ภาพ ไอคอน หรือกราฟิกแนวอาร์ต ที่มีให้เลือกอยู่มากมาย เป็นการรวมคอมมูนิตี้ที่มีสมาชิกกว่า 40 ล้านคน ประกอบด้วยศิลปิน ผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพและแต่งภาพ เว็บไซต์นี้จำเป็นต้องลงทะเบียนเข้าก่อน จึงจะสามารถเข้าถึงและดาวน์โหลดได้ เหมาะกับคนที่ไม่ใช่แค่ไปส่องดูภาพสวยๆ แต่ยังมี ไอคอน อีกหลากหลาย ไว้ให้ดาวน์โหลด และที่สำคัญยังเป็นช่องทางให้คุณได้เรียนรู้ และโปรโมตฝีมือในการออกแบบของคุณเองได้อีกด้วย เท่าที่เข้าไปดูจากผลการค้นหา icon จะมีเป็นล้านยูนิท เพียงแต่คุณอาจจะต้องกรองแบบที่ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีให้คอมเมนต์และติดดาว เพื่อฟีดแบ๊คให้กับผู้ออกแบบด้วย
เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ คลิ๊ก

ไอคอนฟรี

แหล่งที่ 2: iconarchive แหล่งที่สองนี้ จะค่อนข้างง่าย และดูเป็นกันเองมากขึ้น เหมาะกับคนที่ไม่ชอบอะไรซับซ้อน สำหรับที่นี่ก็ถือว่าเป็นที่ ดาวน์โหลด ไอคอนฟรี จำนวนมาก เพราะมีให้เลือกมากกว่า 7 แสนชิ้น และมีเป็นเซ็ตให้ดาวน์โหลดด้วย มีแยกหมวดหมู่อย่างชัดเจน แบบไหน สไตล์อะไร หรือจะเลือกที่เป็น Popular ได้รับความนิยมจำนวนมาก ย้ำว่าที่นี่ส่วนใหญ่ ดาวน์โหลดฟรี แต่มีบางอันก็ขอรับ Donate ใครสะดวกหรือใช้แล้วพึงพอใจ นอกจากให้ Rating ก็บริจาคให้ผู้ออกแบบฝีมือดีเหล่านี้ ได้มีกำลังใจในการปั้นผลงานกันต่อไปครับ ที่นี่ดีตรง ไม่ต้องลงทะเบียน เข้าไปใช้ได้เลย
เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ คลิ๊ก

ไอคอนฟรี

แหล่งที่ 3: FindIcons ที่นี่ก็ถือว่าเป็นอีกแหล่งที่ค่อนข้างเป็นกันเองกับผู้ใช้ สามารถเข้าไป ดาวน์โหลด ไอคอนฟรี ได้สะดวก มีทั้งเป็นแบบ icon pack จัดหมวดหมู่มาให้เรียบร้อย หรือจะเลือกแบบ Popular ที่แยกเป็นไอคอนเฉพาะ ชอบแบบไหน แนวใด ก็จัดกันไปได้เลย หรือจะเลือกแบบที่้เป็นไฟล์ Vector ฟรี เอามาใช้ ซึ่งมีให้เลือกเกือบ 8 หมื่นชิ้นเลยทีเดียว แนะนำว่าค้นหาจากที่เว็บแนะนำ จะมีไอคอนใหม่ๆ มาให้ ดาวน์โหลดเพียบ ส่วนถ้าไอคอนที่เลือกไว้ ไม่ตรงกับการใช้งานของคุณ ให้นำไป Convert Image ได้ ในนี้มีฟังก์ชั่นสำหรับแปลงไฟล์ได้อีกด้วย
เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ คลิ๊ก

การตกแต่งหรือจัดเรียงไอคอนบนจอ Desktop ให้ต่างจากเดิมจะมีประโยชน์ในเรื่องความสวยงามพร้อมกับความสะดวกในเรื่องการหาโปรแกรมหรือโฟลเดอร์ที่ง่ายขึ้นโดยสามารถจัดเรียงเป็นหมวดหมู่แต่ว่าการเรียงไอคอนเฉย ๆ มันก็ดูจะธรรมดาไปครับดังนั้นเรามาเพิ่มเติมสีสันให้แปลกใหม่ด้วยการใช้ Wallpaper ภาพพื้นหลังเป็นตัวช่วยให้การจัดเรียงไอคอนของเราดู Cool มากกว่าเดิม

Theme 1 jpg

เทคนิคการเรียงไอคอนใหม่ด้วยภาพพื้นหลังคราวนี้จะมีจุดเด่นตรงที่เราจะใช้พื้นที่ในรูปภาพให้เป็นประโยชน์แต่ถ้ายังนึกไม่ออกมีตัวอย่างมาให้เป็นแนวทางกันก่อน โดยรูปภาพพื้นหลังเราจะใช้เป็น “Theme” Room หรือเป็นห้องต่างๆ ภายในบ้าน

Theme 2 jpg

เช่น ธีมห้องนั่งเล่นโดยในรูปก็จะมีชั้นวางของอยู่ โดยตรงนี้สามารถนำไอคอนไปเรียงบนชั้นวางได้เลยหรือจะแบ่งหมวดหมู่แต่ละชั้นได้ว่าให้เป็นหมวดโปรแกรมทำงานที่ชั้น 1 หรือไอคอนเกมทั้งหลายก็จะอยู่ในชั้น 2 และโปรแกรมเบ็ดเตล็ดก็อาจจะวางเรียงกันในชั้นที่ 3 ก็ยังได้แถมยังเพิ่ม Gadget อื่น ๆ อย่างนาฬิกา , รูปภาพมาแขวนเป็นออฟชั่นเสริม

  1. แหล่งที่1: DeviantArt
  2. แหล่งที่ 2: iconarchive
  3. แหล่งที่ 3: FindIcons

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับแหล่งดาวน์โหลด ไอคอนฟรี ทั้ง 3 แห่งนี้ ถ้าสนใจก็ไปลองใช้งานกันได้เลย เพราะส่วนใหญ่ ฟรี! รวมถึงไอเดียในการจัดวางไอคอนให้ดูดี ด้วยการจัดพื้นที่ให้เหมาะสมต่อการใช้งาน ไม่ดูแน่นจนเกินไป จะง่ายต่อการมองหาและใช้งาน ไอเดียดีๆ แบบนี้จะนำไปใช้ก็ตามสะดวกกันเลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Windows เองนั้นยังถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการในการเล่นเกมที่ดีที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ มาดูกันดีกว่าว่าเราจะปรับแต่ง Windows อย่างไรเพื่อให้ได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุด Windows นั้นถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ PC อย่างไรก็ตามบางท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วระบบปฏิบัติการ Windows นั้นมีการปรับแต่งหลายๆ อย่างสำหรับการเล่นเกมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดซ่อนเอาไว้อยู่ ในบทความนี้เราจะขอรวมเอาวิธีการปรับแต่ง Windows ทั้ง Windows 10 และ Windows 11 เพื่อให้ผลลัพธ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดออกมาให้ทุกท่านได้ทำการปรับแต่งเพื่อให้ Windows ขับเคลื่อนเอาประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเล่นเกมออกมาไม่ว่าคุณจะพึ่งซื้อคอมมาใหม่หรือว่าใช้มาได้สักพักแล้ว...

CONTENT

การลง Windows 11 (หรืออื่นๆ) ใหม่ทุกครั้งนั้นรู้หรือไม่ว่ามีทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณสามารถทำการปรับแต่งเพื่อให้ Windows สามารถที่จะทำงานได้ดียิ่งขึ้น มาดูกันว่าเราควรปรับแต่งอะไรกันบ้าง การลง Windows 11(หรือเวอร์ชัน 10) ใหม่นั้นโดยปกติแล้วหลายท่านอาจจะลงโปรแกรมต่างๆ ต่อเพื่อใช้งานต่อเนื่องไปเลยบางท่านก็อาจจะชอบทำการลงโปรแกรมสำหรับทำการปรับแต่ง Windows เพิ่มเติมเพื่อทำการปรับแต่งบางอย่างให้สามารถที่จะใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นรู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วบน Windows 11(หรือ 10) เองนั้นก็การซ่อนฟีเจอร์อะไรเอาไว้หลายๆ...

CONTENT

สาเหตุหนึ่งที่ทำ Windows 11 ทำงานได้ช้าลงก็คือ Windows Startup ที่จะเปิดโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าสู่ Windows มาดูกันว่าตอนเปิดเครื่องขึ้นมาจะมีอะไรโหลดขึ้นมาบ้าง พร้อมวิธีปรับแต่งให้เครื่องเร็วขึ้น ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีผู้เปลี่ยนมาใช้งานแหล่งเก็บข้อมูลหลักสำหรับเก็บระบบปฎิบัติการ Windows เป็นแหล่งเก็บข้อมูลที่มีความเร็วมากขึ้นอย่าง SSD M2 NVME/PCIe ทว่าก็อาจจะยังมีผู้ใช้จำนวนมากที่ยังคงใช้งาน SSD SATA3 หรือ HDD SATA3 ที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลช้าอยู่  อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นไม่ว่าจะใช้แหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เก็บระบบปฎิบัติการ...

Tips & Tricks

มีมากมายหลายสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงใน MS Office 2016 โดยเฉพาะในเรื่องของทูลบาร์และการปรับแต่งกราฟฟิก รวมถึงบรรดาแท็ปเพื่อให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก