Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows Tips] ลืมพาสเวิร์ด Wi-Fi ใช่มั้ย Windows 10 หา Password ให้ได้ ง่ายนิดเดียว

บางครั้งเวลาที่คุณต้องการจะเชื่อมต่อ WiFi ด้วยมือถือหรือแท็ปเล็ตเครื่องใหม่ หรือบางทีเพื่อนมาที่บ้าน แต่กลับพบว่าจำพาสเวิร์ด WiFi ไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่จะใช้วิธี Remember password เป็นประจำ

บางครั้งเวลาที่คุณต้องการจะเชื่อมต่อ WiFi ด้วยมือถือหรือแท็ปเล็ตเครื่องใหม่ หรือบางทีเพื่อนมาที่บ้าน แต่กลับพบว่าจำพาสเวิร์ด WiFi ไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่จะใช้วิธี Remember password เป็นประจำ จะทำอย่างไรดี ตามจริงก็ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย ถ้าคุณใช้พีซี Windows 10 เป็นตัวเชื่อมต่อกับ WiFi โดยตรง คุณก็สามารถต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้เช่นเดียวกัน ด้วยการเข้าไปดูจาก Save Password WiFi ในวินโดวส์ 10 นั่นเอง

ASUS Zenfone Selfie Launch-18

Advertisement

ในการค้นหาพาสเวิร์ด WiFi ค่อนข้างง่ายเช่นเดียวกับใน Windows 7 ด้วยการคลิกจากไอคอนใน System tray แล้วคลิกขวาบนชื่อ Wireless network จากนั้นคลิกที่ Properties และใส่เครื่องหมายหน้า Show characters box ก็จะเห็น WiFi password

ค้นหา Save WiFi password ใน Windows 10 โดยทั่วไปมี 2 วิธี ที่จะหารหัสผ่านเครือข่าย WiFi ที่บันทึกไว้ใน Windows 10 วิธีแรกคือ การใช้ Network and Sharing และการใช้ Command Prompt ซึ่งแน่นอนว่าวิธีการแรก น่าจะเป็นอะไรที่ง่ายกว่า

forget-wifi-password-windows10 (1)

1
ให้คลิกขวาบนไอคอน Wireless ที่อยู่ใน System tray และคลิกเปิดตัวเลือก Network and Sharing Center
*แต่ในกรณีที่คุณมองไม่เห็นไอคอน Wirless อยู่ใน System tray ให้ลองพิมพ์ ncpa.cpl ลงใน Search box จากนั้นคลิกที่คีย์เพื่อเปิดการทำงาน Network and Sharing Center

forget-wifi-password-windows10 (1)

2
เมื่อปรากฏหน้าต่าง Network and Sharing Center ขึ้นมา ทางแถบ Pane ด้านซ้าย ให้คลิกที่ลิงก์ Change adaptor settings

forget-wifi-password-windows10 (2)

3
ให้ดับเบิลคลิกบนไอคอน WiFi เพื่อดูในกล่อง WiFi status

forget-wifi-password-windows10 (3)

4
ตรงจุดนี้ ให้คลิก Wireless Properties จะเป็นการเปิดการทำงานของ Wireless Network Properties

forget-wifi-password-windows10 (4)

5
จากนั้นคลิกที่แท็ป Security สุดท้ายคลิกในช่อง Show characters เพื่อแสดง WiFi Password ของคุณให้เห็น ตรงนี้ล่ะ เอาไปใช้งานได้เลย

แต่ต้องทราบไว้ว่า คุณจะไม่สามารถเปลี่ยน Password WiFi ได้จากตรงนี้นะครับ

ที่มา :intowindows

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

IT NEWS

Home Security Heroes ได้เผยงานวิจัยทดสอบความปลอดภัยของรหัสผ่านทั่วไป 15,680,000 ชุด โดยนักวิจัย PassGAN ได้ลองนำ AI มาทดสอบการถอดรหัสจาก Rockyou พบว่าสามารถถอนรหัสได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง PassGAN นำเทคโนโลยี AI มาช่วยการถอดรหัสข้อมูลกว่า 15,680,000 ชุด ที่ได้มาจาก Rockyou (กลุ่มข้อมูลที่ใช้ในการฝึกอบรมระบบอัจฉริยะในการวิเคราะห์รหัสผ่าน) เพื่อดูระยะเวลาที่ใช้ในการถอดรหัสพบว่า 65%...

Tips & Tricks

หลายคนที่ใช้เบราเซอร์ Google Chrome มักจะเจอปัญหาเวลาลืมรหัสผ่านที่เข้าใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อนๆรู้หรือเปล่าว่า Chrome นั่นสามารถเปิดดูรหัสผ่านที่เราเคยบันทึกไว้ได้ในกรณีที่เราต้องการจะเปลี่ยนรหัสแต่ก็จำรหัสเดิมไม่ได้ เพราะการเปลี่ยนรหัส หลายๆเว็บมักจะให้กรอกรหัสผ่านเดิมก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก