Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] เผย 9 เทคนิคเอาชีวิตรอดบนโลกยุคหินใน Far Cry: Primal สำหรับมือใหม่

Far Cry: Primal ได้วางจำหน่ายให้ชาวคอนโซลได้เล่นกันไปแล้วนะครับและเพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับชาว PC ที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายวันที่ 1 มีนาคม ใกล้จะถึงนี้เลยมี Tips เทคนิคการเล่นเบื้องต้นของ Far Cry: Primal

Far Cry: Primal ได้วางจำหน่ายให้ชาวคอนโซลได้เล่นกันไปแล้วนะครับและเพื่อเป็นการเตรียมตัวสำหรับชาว PC ที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายวันที่ 1 มีนาคม ใกล้จะถึงนี้เลยมี Tips เทคนิคการเล่นเบื้องต้นของ Far Cry: Primal โดยเว็บไซต์ Polygon ที่ได้ลองสัมผัสตัวเกมมาแล้วเลยมาบอกต่อเป็นจำนวน 9 ข้อด้วยกันเพื่อจะได้รับมือกับโลกอันแสนโหดร้ายเพราะว่า Far Cry ภาคนี้ไม่มีปืนหรือเทคโนโลยีใด ๆ แต่จะมีเพียงตัวเปล่า ๆ กับอาวุธพื้นบ้านอย่างขวานหินหรือธนูแค่นั้นเองและเรามาดูกันดีกว่าว่า Tips ทั้ง 9 จะมีอะไรบ้าง

far guide

Advertisement

 

ใช้สมองมากกว่ากำลัง

3007164-fcp_06_ritual_attack_screenshots_preview_pr_160126_6pm_cet_1453716683

แม้ว่าในภาคนี้ดูผิวเผินอาจจะเป็นแค่เกมที่ใช้แต่กำลังล้วน ๆ ให้เข้ากับยุคหินในเรื่องแต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วใ Far Cry: Primal เป็นเกมที่ต้องใช้สมองด้วยเช่นการจู่โจมศัตรูที่ควรจะใช้วิธี “ลอบเร้น” จะได้ผลมากกว่าการบุกเข้าไปตรง ๆ เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการถูกรุมโจมตีและเซฟพลังชีวิตของผู้เล่นไว้ด้วย ฉะนั้นแล้วการลอบโจมตีด้วยธนูหรือจะใช้หินทุบจากด้านหลังก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดและเพื่อการลอบเร้นที่สมบูรณ์แบบควรใช้นกฮูกซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทางของผู้เล่นสำรวจเส้นทางหรือตำแหน่งของศัตรูด้วยครับ

 

เล็งไปที่หัวและหลบเข้าที่กำบังบ่อย ๆ

Far-Cry-Primal-Shot-05

การเล็งที่หัวก็เป็นเทคนิคสำหรับเกมแนว FPS สำหรับการฆ่าศัตรูให้ไวและใน Far Cry: Primal ก็เช่นกันผู้เล่นควรจะเล็งเป้าไปที่หัวศัตรูเป็นหลักเพราะจะทำความเสียหายได้รุนแรงถึงตายได้โดยใช้อาวุธระยะไกลเพียงหนึ่งเดียวก็คือธนูนั่นเองครับ นอกจากนี้การใช้ธนูจัดการศัตรูยังช่วยในเรื่องความเงียบจัดการศัตรูโดยที่ไม่รู้ตัวได้อีกด้วยครับ

ขณะเดียวกันถ้าหากผู้เล่นเผชิญกับศัตรูจำนวนมากก็ควรจะหาที่กำบังหลบให้บ่อยครั้งอย่าไปสดมากมิเช่นนั้นจะตายได้ทันทีและในสถานการณ์เช่นนี้ควรจะหลบและค่อย ๆ ยิงจากที่กำบังด้วยความใจเย็นอาจจะใช้เวลานานเสียหน่อยแต่เพื่อความปลอดภัยยังไงก็คุ้มค่า

 

ใช้เทคนิคสลับอาวุธและเทคนิคการเคลื่อนไหว

FCP_01__Hunter__Screenshots_PREVIEW_PR_160126_6pm_CET_1453716676-large_trans++NJjoeBT78QIaYdkJdEY4CnGTJFJS74MYhNY6w3GNbO8

การสลับอาวุธไปมาเป็นสิ่งที่ควรทำใน Far Cry ภาคนี้เพราะจะทำให้การจู่โจมของผู้เล่นทำได้ต่อเนื่องมากขึ้นยกตัวอย่างเช่นกรณีต้องเจอกับสัตว์ป่าจำพวกหมาป่าควรจะใช้ธนูยิงระยะไกลก่อนและเมื่อมันเข้ามาใกล้ค่อยเปลี่ยนอาวุธเป็นกระบองซึ่งเป็นอาวุธโจมตีระยะกลาง ถ้าเจอสัตว์ขนาดเล็กเช่นตัวแบดเจอร์หรือหมูป่าให้ใช้กระบองหวดเข้าไปที่หัวทันทีแต่ถ้าเจอพวกแมมมอธ , หมี ควรจะใช้เทคนิค Hit & Run วิ่งไปโจมตีไปด้วยและต้องเล็งที่หัวเท่านั้นถึงจะโค่นมันได้เร็วขึ้น

 

เคลียร์ Outpost และจุดกองไฟเพื่อพักผ่อนและเดินทางแบบ Fast Travel

Far_Cry_Primal_4.0

ใน Far Cry: Primal การจะหาสถานที่พักผ่อนหรือพักฟื้นนั้นจัดว่าน้อยมากแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลยซึ่งสถานที่แนะนำแก่การพักฟื้นได้แก่พวก Outpost ตามที่ต่าง ๆ โดยจะมีพวกชนเผ่าอื่นอาศัยอยู่ซึ่งผู้เล่นจะต้องจัดการพวกมันให้หมดและใน Outpost มันก็จะมีกองไฟตั้งไว้โดยถ้าหากผู้เล่นไปจุดไฟมันก็จะสามารถใช้ระบบ Fast Travel เดินทางไปยังกองไฟอีกจุดหนึ่งได้แต่ Outpost แต่ละจุดนั้นจะมีความยากง่ายผสมกันดังนั้นการโจมตีด้วยธนูหรือใช้สัตว์ที่ควบคุมมาโจมตีจะเป็นการดีที่สุดครับ

 

เก็บไอเท็มทุกอย่างที่ขวางหน้า

Far_Cry_Primal_3.0

ระบบ Craft ในภาคนี้ค่อนข้างสำคัญมากเพราะมีส่วนช่วยในการสร้างทั้งอาวุธ , ยา , กับดัก รวมถึงที่พักอาศัยเพื่อชนเผ่าของผู้เล่นอีก ดังนั้นถ้าหากเห็นไอเท็มหรือฆ่าศัตรูได้ก็จงเก็บมันให้หมดอย่าให้เลือกแม้แต่ชิ้นเดียวและในบางครั้งผู้เล่นอาจจะเจอวัตถุดิบระดับ Rare อีกต่างหาก นอกจากนี้มีวิธีที่หาไอเท็มได้เพิ่มเติมนอกจากฆ่าศัตรูคือการใช้โหมด Hunter Vision ซึ่งจะทำให้แกะรอยสัตว์ป่าและเห็นไอเท็มที่ซ่อนอยู่ตามพุ่มไม้ได้เช่นกันครับ

 

เลือกสกิลดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

Far-Cry-Primal-Best-Skills-02

การเลือกสกิลความสามารถก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้การเล่นของเราทำได้ง่ายขึ้นโดยควรจะเลือกสกิลที่จำเป็นมากกว่าความถูกใจเพราะการเลือกสกิลผิด ๆ จะส่งผลต่อเกมระยะยาวซึ่งจะทำให้เล่นยากลำบากขึ้นและสกิลที่จำเป็นต้องใช้ใน Far Cry: Primal หลัก ๆ มีดังนี้

  • สกิลประเภทควบคุมสัตว์: เป็นความสามารถทีเด็ดของเกมภาคนี้ก็ว่าได้และการที่ผู้เล่นมีสกิลประเภทนี้ก็จะช่วยได้มากในการต่อสู้แถมยังสามารถควบคุมได้ตั้งแต่หมาป่าตัวเล็กไปจนถึงช้างแมมมอธตัวบะเอ้กก็ยังได้
  • สกิลประเภทการ Craft ไอเท็ม: อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าการเก็บไอเท็มในเกมมีความสำคัญมากและเราก็ควรจะเลือกสกิลความสามารถด้านนี้เพื่อเสริมให้แก่กันด้วยซึ่งผู้เล่นจะเก็บไอเท็มได้เยอะขึ้นหรือใช้เวลาสร้างที่พักสั้นลงนับว่าเป็นประโยชน์ทั้งนั้นครับ
  • สกิลประเภทเพิ่มพลังชีวิต: แน่นอว่าการมีพลังชีวิตที่เยอะจะทำให้เรายืนหยัดได้นานขึ้นเข้าไปบู๊กับศัตรูได้บ่อยขึ้นดังนั้นก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่อัพสกิลนี้

 

ควบคุมสัตว์ทุกครั้งที่เจอ

Far_Cry_Primal_2.0

การที่มีสิงสาราสัตว์เป็นพรรคพวกย่อมดีกว่าการเดินทางเพียงลำพังเพราะการควบคุมสัตว์จะช่วยได้เยอะในการทำภารกิจหรือเข้าปะทะกับศัตรูที่มีจำนวนมากลดความเสี่ยงที่เราต้องเสียเลือดอีกทั้งสัตว์บางชนิดผู้เล่นสามารถขี่มันได้ด้วยมีประโยชน์มากสำหรับการเดินทางสำรวจโลก

 

รู้จักกับประเภทของสัตว์แต่ละชนิด

sabertooth_hunt.0

นอกจากจะควบคุมสัตว์ทุกครั้งที่เจอแล้วผู้เล่นยังต้องรู้จักสัตว์แต่ละประเภทด้วยเพื่อประโยชน์ในการทำภารกิจหรือประโยชน์ตามสถานการณ์และสัตว์โลกใน Far Cry: Primal สามารถแบ่งเป็นประเภทย่อยได้ 4 ประเภทดังนี้

  • Canine – เป็นสัตว์ที่มีขนาดเล็กได้แก่ หมาป่า , หมาใน มีจุดเด่นในเรื่องของความเร็วและพลังโจมตีที่สมดุลเหมาะสำหรับมือใหม่หรือในช่วงเริ่มเกม
  • Wildcats – เป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยแต่จะมีจุดเด่นตรงที่ความเร็วการโจมตีสูงเหมาะสำหรับการลอบสังหารได้แก่ เสือ , จากัวร์ , สิงโตถ้ำหรือสิงโตดำ
  • Apex Predator – สัตว์ในประเภทนี้จะเป็นนักล่าเนื้อโดยกำเนิดมีพลังโจมตีที่สูงมากและมีรูปร่างที่ใหญ่โตเหมาะแก่การเข้าปะทะกับศัตรูจำนวนมากแก่ เสือเขี้ยวดาบ , หมีและสัตว์ประเภทนี้ผู้เล่นสามารถขี่หลังมันได้ด้วย
  • Cunning Beast – ประเภทสุดท้ายเป็นสัตว์ที่เอาจุดเด่นของ Wildcats ที่รวดเร็วและ Apex Predator ที่โจมตีรุนแรงผสมกันเป็นสัตว์ที่ดุร้ายที่สุดและควรนำมาเป็นพวกอย่างยิ่งได้แก่ หมีถ้ำกับตัวแบดเจอร์และการที่จะควบคุมสัตว์ประเภทนี้ผู้เล่นจำเป็นจะต้องควบคุมสัตว์จำนวน 8 ตัวเสียก่อนครับ

 

ทำภารกิจเผ่าตัวเองทุกครั้ง

Far_Cry_Primal_1.0

ตามเนื้อเรื่องแล้วผู้เล่นจะเป็นผู้นำเผ่า Wenja ที่ต้องกอบกู้หมู่บ้านและชาวเมืองให้แข็งแกร่งกว่าเผ่าอื่นซึ่งในเกมก็จะมีภารกิจให้ทำมากมายรวมไปถึงภารกิจประจำเผ่าด้วยและตรงนี้เองผู้เล่นก็ควรจะทำทุกครั้งเมื่อมีภารกิจใหม่เด้งขึ้นมาเพราะการทำภารกิจประจำเผ่าจะช่วยเพิ่มค่าชื่อเสียงทำให้ชาวบ้านนับถือผู้เล่นมากขึ้นและสามารถปลดล็อคการอัพเกรดต่าง ๆ ด้วยอีกทั้งตัวภารกิจประเภทนี้ใช้ระยะเวลาทำไม่นานฉะนั้นเสียสละเวลามาทำภารกิจประจำเผ่าบ้างก็จะเป็นผลดีกว่าเพิกเฉยครับ

สิ้นสุดกันไปแล้วนะครับกับเทคนิคพื้นฐานทั้ง 9 ที่ควรรู้ก่อนจะเข้าไปเล่นและย้ำกันอีกครั้งสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะวางจำหน่ายวันที่ 1 มีนาคม 2016 นี้ครับ

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

จัดว่าเป็นข่าวเกมที่โหมเข้ามาแรงในปีนี้ Farcry VR ที่เตรียมเปิดตัวเกมแนว FPS ตัวจี๊ดมาลงสนาม ซึ่งทาง Ubisoft ได้ร่วมมือกับ VR Arcade รายใหญ่อย่าง Zero Latency เตรียมปล่อยเกมนี้มาในปี 2021 ที่จะถึง โดยรวมเอาทีมผู้เล่นที่ฟาดฟันกันในเกาะเขตร้อน ตามตัวอย่างในวีดีโอนี้ ตัวเกม Farcry จะยังมีเนื้อหาที่ค่อนไปทางเกมภาคที่สาม ด้วยการเล่นแบบ Co-op...

Game News

Ubisoft China แจกฟรี เกม Far Cry 3 เกมเก่ายอดฮิตในซีรีส์ Far Cry 3 ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม และยังคงเป็นเกมที่ครองใจแฟน ๆ ซีรีส์เกมนี้มาจนถึงปัจจุบัน โดย Ubisoft จะแจกเกมนี้ให้ไปเล่นกันฟรี ๆ ถึงวันที่ 7 กันยายน 2020 นี้เท่านั้น...

Game News

เกมแนว Action Open-World ชื่อดังที่เคยได้สร้างความโด่งดังไปทั่วในหมู่นักเล่นเกมอย่าง Far Cry จากค่าย Ubisoft ที่มีออกมาให้เล่นหลายภาคด้วยกัน ตัวเกมมาพร้อมทั้งฉากแอคชั่นสุดมันส์ แถมยังเป็นแนว Open World ให้อิสระผู้เล่นได้ทำอะไรตามใจ แถมยังมีเนื้อเรื่องที่ชวนน่าติดตามอีกด้วย ทั้งนี้เกม Far Cry ก็ได้ขบขวนมาลดราคาสูงสุดถึง 75% บนแพลตฟอร์ม Steam ถึงวันที่ 19...

Game News

  Advertisement สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือจะด้วยสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังคงมีผู้ติดเชือ้เพิ่มขึ้นนั้นทำให้เราต้องคอยเก็บตัวอยู่กับบ้าน ซึ่งการอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านอาจจะทำให้ใครหลายคนรู้สึกเบื่อ การเล่มเกมก็ถือว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้เราผ่อนคลายจากความตึงเครียดจากสถานการณ์เช่นนี้ได้ และขณะนี้เองทาง Ubisoft ค่ายเกมชื่อดังก็ได้ขนขบวนเกมมาลดราคากว่า 300 รายการ ลดสูงสุดถึง 75% มาดูตัวอย่างเกมน่าเล่นที่ลดราคากันเลย Farcry  ซีรี่ย์เกมที่ทาง Ubisoft นำเอาทุกภาคมาลดราคาตั้งแต่ภาคแรก ภาคเสริม รวม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก