Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[OS X Tips] แปลงไฟล์พรีเซ็นเทชั่น Keynote จากเครื่อง Mac ไปใช้งานบน Windows 10 ได้ง่ายๆ

สำหรับคนที่ใช้ Keynote บนเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ไม่ว่าจะเป็น MacBook หรือ iMac ก็ตาม ซึ่งบางกรณีก็จำเป็นจะต้องนำไฟล์ดังกล่าวมาใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีวินโดวส์ 10

สำหรับคนที่ใช้ Keynote บนเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS ไม่ว่าจะเป็น MacBook หรือ iMac ก็ตาม ซึ่งบางกรณีก็จำเป็นจะต้องนำไฟล์ดังกล่าวมาใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีวินโดวส์ 10 แต่ปัญหาก็คือ ไม่สามารถเปิดไฟล์จาก Keynote บนโปรแกรมที่มีอยู่ในเครื่องได้ เช่น MS Office ทางเดียวก็คือ จำเป็นจะต้องเซฟไฟล์ เพื่อให้นำมาใช้ร่วมกับโปรแกรมอย่าง Powerpoint ซึ่งช่วยให้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ในกรณีที่จะแปลงจากเครื่อง iOS สามารถทำได้จาก Keynote ได้ทันที

keynote-to-pptx-windows10 (1)

Advertisement
1
ให้ล็อคอินเข้าไปยัง iCloud.com ร่วมกับ Apple ID

keynote-to-pptx-windows10 (2)

2
เลือกที่ Keynote

keynote-to-pptx-windows10 (3)

3
ให้คลิกที่ไอคอนรูปเฟือง

keynote-to-pptx-windows10 (4)

4
เลือกไปที่ Upload Presentation

keynote-to-pptx-windows10 (5)

5
แล้วเลือกที่ไฟล์ Keynote และคลิก Open

keynote-to-pptx-windows10 (6)

6
คลิกขวาที่ไฟล์ Keynote

keynote-to-pptx-windows10 (7)

7
เลือก Download a Copy

keynote-to-pptx-windows10 (8)

8
เลือกที่ PowerPoint

keynote-to-pptx-windows10 (9)
เมื่อดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวมาแล้ว ก็จะได้ไฟล์ที่เป็น .pptx สำหรับมาใช้งานบนโปรแกรม PowerPoint สำหรับเครื่องพีซีได้ทันที
ที่มา :laptopmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Tips & Tricks

แนะนำเครื่องมือสำหรับแปลงไฟล์ PDF to Word ไม่เพี้ยน ใช้งานง่าย ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 การแปลงไฟล์จากนามสกุลหนึ่งไปเป็นไฟล์อีกนามสกุลหนึ่ง เป็นเรื่องที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเป็นอย่างมาก ยิ่งในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นงานมีเดียไปจนถึงงานเอกสาร โดยเฉพาะไฟล์ PDF ที่หลายๆ ครั้งเราก็ต้องการเปลี่ยนให้กลายเป็นไฟล์เอกสารที่สามารถเปิดบน Microsoft Word ได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเครื่องมือสำหรับการแปลงไฟล์ PDF...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก