Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] Rune แต่ละชนิดว่ามันทำอะไรได้บ้างพร้อมเทคนิคการใช้ Rune อย่างมือโปรใน Dota 2

ใน Dota 2 นอกจากไอเท็มที่สามารถซื้อได้จากร้านค้าแล้วมันก็ยังมีอีกไอเท็มประเภทหนึ่งที่สามารถเพิ่มพลังแก่ Hero ของผู้เล่นได้นั่นก็คือ Rune ซึ่งภายในเกมนี้จะมี Rune มากกว่า 1 ประเภทและความสามารถก็ไม่เหมือนกัน

ใน Dota 2 นอกจากไอเท็มที่สามารถซื้อได้จากร้านค้าแล้วมันก็ยังมีอีกไอเท็มประเภทหนึ่งที่สามารถเพิ่มพลังแก่ Hero ของผู้เล่นได้นั่นก็คือ Rune ซึ่งภายในเกมนี้จะมี Rune มากกว่า 1 ประเภทและความสามารถก็ไม่เหมือนกันอีกแต่วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Rune แต่ละชนิดกันดีกว่าว่ามันทำอะไรได้บ้างพร้อมกับเผยเทคนิคการใช้ Rune ด้วย

ie6nn8umdshx28rbjhpe

Advertisement

 

Rune คืออะไร ?

guide-runes-2

อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่แรก Rune คือไอเท็มอย่างหนึ่งที่จะอยู่ตรงกลางแม่น้ำทั้งสองฝั่ง (ด้านบนกับด้านล่าง) มีความสามารถในการเพิ่งพลังให้กับ Hero ที่เดินเข้าไปเก็บ

Rune-Spawns

“จุดเกิด Rune ทั้ง 2 จุด”

โดย Rune ใน Dota 2 จะสามารถแบ่งประเภทได้ถึง 7 ประเภทด้วยกันได้แก่ Bounty , Haste , Invisibility , Double Damge , Regenaration , Illusion และ Arcane

 

การทำงานของ Rune

Rune จะมีระยะเวลาการเกิดทุก 2 นาทีแต่การเกิด Rune ครั้งแรกของเกมจะเริ่มในวินาทีที่ 0 พร้อมกับ Bounty Rune ทั้งสองฝั่งกล่าวคือเมื่อเมื่อตัวเวลานับถอยหลังตอนเริ่มเกมถึงเลข 0 เมื่อไหร่ก็จะมี Bounty Rune เกิดขึ้นพร้อมกันทั้งสองฝั่งนั่นเอง

rune-horz

“วินาทีที่ 0 จะมี Bounty Rune เกิดทั้งสองฝั่ง”

จากนั้นพอระยะเวลาทุก ๆ 2 นาทีก็จะมี Rune เกิดขึ้นสองฝั่งเช่นกันแต่จะมีการเกิด Rune 1 ใน 6 ประเภทแบบสุ่ม (Haste , Invisibility , Double Damage , Regeneration , Illusion , Arcane) และมี Bounty Rune เกิดพร้อมกันยกตัวอย่างเช่นพอถึงนาทีที่ 2 ถ้า Rune ฝั่งบนเกิดเป็น Double Damage Rune ฉะนั้นฝั่งล่างจะต้องเป็น Bounty Rune หรือฝั่งล่างเป็นInvisibility Rune ฝั่งบนจะต้องเป็น Bounty Rune และจะเกิดขึ้นแบบนี้ทุก 2 นาทีไปเรื่อย ๆ ครับ

เมื่อทำความรู้จักกับ Rune เบื้องต้นแล้วเรามาดูแต่ละประเภทของ Rune กันครับว่ามันมีความสามารถพิเศษอะไรกันบ้าง

 

Haste Rune

haste

Rune สีแดงเพลิงนี้จะทำให้ Hero ที่เก็บไปสามารถเดินได้เร็วขึ้นโดยจะเพิ่ม Movespeed สูงสุดที่ 522 เป็นระยะเวลา 25 วินาทีและสกิลใด ๆ ก็ตามที่ส่งผลสถานะ Slow จะไม่เกิดผลต่อ Hero ที่ใช้ Haste Rune

ประโยชน์: ใช้หลบหนีหรือไล่เก็บตกศัตรูในระยะไกล

 

Double Damage Rune

dd

ส่วน Rune นี้จะเพิ่มพลังโจมตีให้แก่ Hero 100 เปอร์เซ็นต์เป็นระยะเวลา 45 วินาทีโดยค่า Damage จะคิดจาก Base Damage กับค่า Attribute เท่านั้น

ประโยชน์: ใช้ในการ Gank ฝ่ายตรงข้ามหรือดักฆ่าศัตรูในป่า

 

Invisibility Rune

invis

จะทำให้ Hero หายตัวเป็นระยะเวลา 45 วินาทีแต่จะมีระยะ Fade ก่อนที่จะหายตัวประมาณ 2 วินาทีซึ่งในช่วงระยะเวลา Fade สามารถโจมตีหรือใช้สกิลใส่ Hero ตัวนั้นได้ นอกจากนี้ความสามารถของ Invisibility Rune จะหายไปเมื่อฝ่ายตรงข้ามมี Sentry Ward , Gem of True Sight  , Dust of Appearance หรือสกิลใด ๆ ที่มีผล True Sight และความสามารถนี้จะถูกยกเลิกก็ต่อเมื่อโจมตีศัตรูหรือใช้สกิลในระยะเวลาหายตัวด้วย

ประโยชน์: ใช้สำหรับเปิดแผนที่ , ตรวจสอบการฟาร์มป่าของศัตรู และใช้ในการ Gank ฝ่ายตรงข้าม

 

Illusion Rune

illusion

แยกร่างของ Hero ที่เก็บได้อีก 2 ร่างเป็นเวลา 75 วินาทีสร้างความเสียหาย 35 เปอร์เซ็นต์ของตัวจริงและได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 200 เปอร์เซ็นต์สำหรับฮีโร่ระยะประชิดและ 300 เปอร์เซ็นต์สำหรับฮีโร่ระยะไกล

ประโยชน์: ใช้หลอกล่อศัตรูให้ใช้สกิล , ใช้เปิดแผนที่ , ยืนบริเวณจุดเกิดครีปป่าเพื่อไม่ให้ครีปป่าเกิดในเวลาถัดไป

 

Regeneration Rune

regen

Rune ประเภทนี้จะเป็นการฟื้นฟู Hp จำนวน 100 และ Mp จำนวน 75 ต่อวินาทีเป็นเวลา 30 วินาที (ฟื้นฟูสูงสุดที่ 3000 Hp และ 1010 Mp) ความสามารถนี้จะหายไปเมื่อถูกโจมตีหรือฟื้นฟูเลือดเต็มก่อนระยะเวลาจะหมด

ประโยชน์: ใช้พลิกสถานการณ์จากเสียเปรียบเป็นได้เปรียบหรือสามารถบุกโจมตีได้ต่อเนื่องโดยไม่ต้องเสียเวลาเติมเลือดที่ฐาน

 

Bounty Rune

bt

ส่วน Rune ตัวนี้จะพิเศษตรงที่มันไม่ได้มอบความสามารถอะไรแต่มันจะให้ Gold พร้อมกับค่า Xp จำนวนหนึ่งสามารถนำ Spirit Bear ของ Lone Druids มาเก็บ Rune นี้ได้และเมื่อระยะเวลาในเกมผ่านไปเรื่อย ๆ ค่า Gold และ Xp ก็จะเพิ่มตามโดยมีตารางแจกแจงจำนวน Gold และ Xp ต่อนาทีดังนี้

Capture

ประโยชน์: ทำให้ Hero รับค่า Gold และค่า Xp แบบฟรี ๆ

 

Arcane Rune

arcane

สุดท้ายมาถึง Rune น้องใหม่ที่มีความสามารถลดเวลา Cooldown ของสกิลได้ 30 เปอร์เซ็นต์พร้อมกับลดปริมาณการใช้ Mp อีก 40 เปอร์เซ็นต์เป็นระยะเวลา 50 วินาที

ประโยชน์: สามารถเข้าปะทะได้ต่อเนื่องมากขึ้นโดยเฉพาะ Hero ที่ใช้สกิลเป็นหลักหรือสามารถกดดันภายในเลนได้ดีขึ้น

 

การใช้ Bottle เก็บ Rune

สำหรับผู้เล่นคนไหนที่เห็น Rune แล้วแต่ยังไม่อยากใช้ในตอนนั้นก็สามารถนำไอเท็มที่ชื่อว่า Bottle หรือเรียกกันว่า “ขวด” นำไปเก็บแทนได้โดยการเดินเข้าไปเก็บแบบธรรมดาได้เลยครับและไม่จำเป็นต้องใช้น้ำในขวดให้หมดก็สามารถเก็บได้แต่ทว่าการทำเช่นนี้จะมีระยะเวลาจำกัด 2 นาทีซึ่งถ้าหากหมดเวลามันจะใช้ Rune โดยอัตโนมัติครับ ส่วนข้อดีของเทคนิคนี้คือผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปเติมน้ำใน Bottle ที่ฐานเพราะเมื่อผู้เล่นใช้ Rune จากขวดเมื่อไรมันก็จะเติมน้ำในขวดให้เต็มโดยอัตโนมัติหรือจะดูวิธีการเก็บ Rune ในรูปแบบคลิปวีดีโอด้านบนจากคุณ DMXell ก็ได้ครับ

 

การ Deny Rune

สำหรับเทคนิคนี้จะใช้ก็ต่อเมื่อเจอฝ่ายศัตรูกำลังจะเก็บ Rune เหมือนกันและไม่อยากให้ฝ่ายตรงข้ามเก็บไปซึ่งผู้เล่นสามารถโจมตี Rune นั้นทิ้งได้ครับโดยกดปุ่ม A ซึ่งเป็นคำสั่งโจมตีและให้เลือกเป้าหมายไปที่ Rune ดังกล่าวเท่านี้ Hero ของเราก็จะกำจัด Rune ทิ้งต่อหน้าต่อตาทันทีโดยเทคนิคดังกล่าวควรใช้เมื่อ Hero ของเราเป็น Hero ประเภทโจมตีไกลซึ่งจะได้ผลมากกว่าหรือจะสามารถดูคลิปวีดีโอจากคุณ ImUncleJon ด้านบนก็ได้ครับ

จะเห็นว่า Rune ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันเลยเพราะมันเป็นไอเท็มที่สามารถพลิกเกมได้หรือตัดกำลังคู่ต่อสู้ได้ด้วยแต่ทั้งนี้ก็ควรจะต้องหมั่นดูเวลาเกิดของ Rune ซึ่งจะเกิดทุก 2 นาทีด้วยนะครับเพื่อชัยชนะของทีม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก