Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปรับแต่งรูปแบบ Date and Time บนทาส์กบาร์ให้ดูง่ายบน Windows 10

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในการตั้งค่าวันเวลา (Date and Time) บนวินโดวส์อยู่เดิม การใช้งานบน Windows 10 ก็ยิ่งทำให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น เพราะคุณจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบของวัน เวลาเหล่านั้น

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในการตั้งค่าวันเวลา (Date and Time) บนวินโดวส์อยู่เดิม การใช้งานบน Windows 10 ก็ยิ่งทำให้น่าใช้งานยิ่งขึ้น เพราะคุณจะสามารถเปลี่ยนรูปแบบของวัน เวลาเหล่านั้น ให้แสดงผลบนทาส์กบาร์ได้ง่ายและมองเห็นได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น

Taskbar-Address bar-0

Advertisement

ซึ่งใน Windows XP และ Vista ในส่วนของทาส์กบาร์ที่มีความบาง ซึ่งการแสดงผลก็จะมีข้อจำกัดในการมองเห็น ถ้าคุณทำให้ทาส์กบาร์มีความหนาขึ้น ก็จะทำให้สามารถมองเห็นตัวเลข วันและเวลาได้อย่างชัดเจน แต่ใน Windows 10 นั้นมีการออกแบบใหม่ ให้สามารถแสดงวันและเวลาที่ทาส์กบาร์ในแบบสั้นๆ ส่วนเวลาจะแสดงเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ขึ่้นอยู่กับพื้นที่ ภาษาที่ใช้อยู่บน Windows นั่นเอง ที่ทำให้เกิดความแตกต่าง แต่เราก็ยังปรับแต่งการใช้งานได้ตามต้องการเช่นกัน ด้วยในไม่กี่ขั้นตอน

1
เปิดไปที่ Control panel
2
เลือกที่ Control panel > Clock, Language and Region แล้วเลือกเปิด Region ขึ้นมา

 

windows10-change-date-time (1)

windows10-change-date-time (2)

3
คลิกที่ Additional Settings

windows10-change-date-time (4)

4
ให้เข้าไปที่แท็ป Date ก็จะเห็นรูปแบบของวันที่ ซึ่งเลือกได้ทั้งฟอร์แมตสั้นหรือยาว และเลือกพรีวิวให้ดูรูปแบบก่อนได้ โดยคุณสามารถเลือกฟอร์แมตในแบบที่ต้องการได้จากตรงนี้ สำหรับภาษาอังกฤษ (United States), จะเป็นฟอร์แมตแบบสั้นคือ M/d/yyyy จะเลือกเปลี่ยนตามที่ต้องการได้ เช่น เปลี่ยนไปเป็น ddd, d MMM, yyyy เมื่อได้แล้ว คลิกที่ Apply เพื่อเปลี่ยนรูปแบบใช้งาน

windows10-change-date-time (3)

5
เท่านี้ก็จะได้ฟอร์แมตของ Date ใหม่ปรากฏในทาส์กบาร์

windows10-change-date-time (5)

6
สำหรับการเปลี่ยน Time หรือเวลานั้น คุณสามารถใช้วิธีการเปลี่ยนแบบเดียวกันกับ Date ได้เช่นเดียวกัน ตัวอย่างเช่น สลับให้เป็นเวลาแบบ 24 ชั่วโมง, ให้พิมพ์ HH:mm:ss และเอา tt ออก

ก็เป็นอีกวิธีการที่ง่ายๆ ในการปรับตัวเลขการแสดงผลของวันและเวลา ให้โชว์บนทาส์กบาร์ได้ชัดเจนและถูกใจมากยิ่งขึ้น
ที่มา : winaero

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก