Epic Games ถือได้ว่าเป็นเจ้าของเอ็นจิ้นเกมที่สนับสนุนเรื่องของ VR อย่างกว้างขวางครับ โดยเราจะเห็นได้จากความสนใจของผู้พัฒนาเกมหรือโปรแกรมหลายๆ คนสนใจที่จะนำเอา Unreal Engine ไปใช้งาน(เพราะส่วนหนึ่งเองทาง Epic ก็ออกเครื่องมือที่สามารถช่วยให้ผู้พัฒนานำ Unreal Engine ไปใช้พัฒนาเกมหรือโปรแกรมสำหรับ VR ได้ง่ายด้วย) ข้อดีสุดๆ เลยก็คือ Unreal Engine นั้นรองรับกับเครื่องสร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันแทบจะเกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Oculus Rift, HTC Vive และ Samsung Gear VR ครับ
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีอย่าง Kim Libreri และผู้จัดการทั่วไปของ Unreal Engine อย่าง Ray Davis ได้บอกเอาไว้ในงาน E3 2015 ที่ผ่านมาครับว่าพวกเขาต้องการให้ผู้ที่นำ Unreal Engine พัฒนาเกมหรือโปรแกรมสำหรับ VR นั้นสร้างสิ่งที่สามารถเปลี่ยนโลกขึ้นมาได้จริงๆ ไม่ใช่สักแต่สร้างขึ้นมาแบบผ่านๆ ไปเท่านั้น
พวกเขา(หมายถึงทั้ง Libreri และ Davis) มีความคิดที่จะสร้างมาตรฐานที่ดีขึ้นมาสำหรับการพัฒนาเกมและโปรแกรมสำหรับ VR และสิ่งที่เขาต้องการนั้นไม่เพียงแต่จะเป็นการส่งสัญญาณไปยังผู้พัฒนาที่ใช้ Unreal Engine เท่านั้น แต่พวกเขายังหมายรวมถึงผู้พัฒนารายอื่นๆ ด้วยครับ และถ้านักพัฒนารายไหนสนใจใน UE4 ทางทีมงานก็พร้อมจะให้การสนับสนุนเพื่อให้เกมหรือโปรแกรมนั้นๆ ออกมามีคุณภาพที่ดีที่สุด
สำหรับ Epic Games และ Unreal Engine แล้วตอนนี้สิ่งหนึ่งที่อยู่ในความสนใจก็คือเรื่องของการทำความเข้าใจการนำเข้าข้อมูลของระบบ VR กับ motion-tracking และวิธีการที่จะนำเอาทั้ง 2 สิ่งข้างต้นมาเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งาน VR ครับ ซึ่ง ณ จุดนี้ Libreri ได้บอกเอาไว้ว่าการใช้คอนโทรเลอร์ร่วมกับ VR ณ ปัจจุบันยังคงเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความยากมากเกินไปสำหรับผู้ใช้ ดังนั้นพวกเขาเองจึงต้องหาทางออกในวิธีอื่นๆ เพื่อเสริมประสบการณ์ของ VR ที่ใช้ Unreal Engine ให้ดีที่สุด
ที่มา : engadget