Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Epic Games ไม่ต้องการให้นักพัฒนาเอา Unreal Engine ของตัวเองไปพัฒนาเกมแย่ๆ บน VR

Epic Games ถือได้ว่าเป็นเจ้าของเอ็นจิ้นเกมที่สนับสนุนเรื่องของ VR อย่างกว้างขวางครับ โดยเราจะเห็นได้จากความสนใจของผู้พัฒนาเกมหรือโปรแกรมหลายๆ คนสนใจที่จะนำเอา Unreal Engine ไปใช้งาน(เพราะส่วนหนึ่งเองทาง Epic ก็ออกเครื่องมือที่สามารถช่วยให้ผู้พัฒนานำ Unreal Engine ไปใช้พัฒนาเกมหรือโปรแกรมสำหรับ VR ได้ง่ายด้วย) ข้อดีสุดๆ เลยก็คือ Unreal Engine นั้นรองรับกับเครื่องสร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันแทบจะเกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Oculus Rift, HTC Vive และ Samsung Gear VR ครับ

unrealvr 600

Advertisement

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีอย่าง Kim Libreri และผู้จัดการทั่วไปของ Unreal Engine อย่าง Ray Davis ได้บอกเอาไว้ในงาน E3 2015 ที่ผ่านมาครับว่าพวกเขาต้องการให้ผู้ที่นำ Unreal Engine พัฒนาเกมหรือโปรแกรมสำหรับ VR นั้นสร้างสิ่งที่สามารถเปลี่ยนโลกขึ้นมาได้จริงๆ ไม่ใช่สักแต่สร้างขึ้นมาแบบผ่านๆ ไปเท่านั้น

พวกเขา(หมายถึงทั้ง Libreri และ Davis) มีความคิดที่จะสร้างมาตรฐานที่ดีขึ้นมาสำหรับการพัฒนาเกมและโปรแกรมสำหรับ VR และสิ่งที่เขาต้องการนั้นไม่เพียงแต่จะเป็นการส่งสัญญาณไปยังผู้พัฒนาที่ใช้ Unreal Engine เท่านั้น แต่พวกเขายังหมายรวมถึงผู้พัฒนารายอื่นๆ ด้วยครับ และถ้านักพัฒนารายไหนสนใจใน UE4 ทางทีมงานก็พร้อมจะให้การสนับสนุนเพื่อให้เกมหรือโปรแกรมนั้นๆ ออกมามีคุณภาพที่ดีที่สุด

สำหรับ Epic Games และ Unreal Engine แล้วตอนนี้สิ่งหนึ่งที่อยู่ในความสนใจก็คือเรื่องของการทำความเข้าใจการนำเข้าข้อมูลของระบบ VR กับ motion-tracking และวิธีการที่จะนำเอาทั้ง 2 สิ่งข้างต้นมาเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งาน VR ครับ ซึ่ง ณ จุดนี้ Libreri ได้บอกเอาไว้ว่าการใช้คอนโทรเลอร์ร่วมกับ VR ณ ปัจจุบันยังคงเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความยากมากเกินไปสำหรับผู้ใช้ ดังนั้นพวกเขาเองจึงต้องหาทางออกในวิธีอื่นๆ เพื่อเสริมประสบการณ์ของ VR ที่ใช้ Unreal Engine ให้ดีที่สุด

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

หลังจากที่มีข่าวลือมาอย่างหนาหูเกี่ยวกับอุปกรณ์ AR/VR จากทาง Apple ว่าอาจจะเปิดตัวตอนนั้นหรือจะมีการพัฒนาให้เป็นแบบนี้ ชาวโซเชียลต่างก็คาดการณ์ความน่าจะเป็นนี้ จากข่าวที่ทางบริษัท Apple เข้าซื้อกิจการบางอย่างเพิ่ม มีการจ้างพนักงานเพิ่มอีก ไหนจะข่าวลือที่ออกมาให้เห็นกันบ่อยๆ เป็นไปได้ว่า Apple จะเปิดตัวชุดหู AR/VR ในเร็วๆ นี้  ก่อนอื่นเลยทางแหล่งข่าว Tech Advisor ได้ลองทำการวิเคราะห์ถึงความพร้อมในปัจจุบันของ Apple AR/VR ถ้าเป็นในเรื่องของแอปพลิเคชั่นที่จะเข้ามาซัพพอร์ตใน...

PC News

Unreal Engine 5 เอนจิ้นสร้างเกมยอดนิยมของผู้พัฒนาเกมหลาย ๆ เจ้าในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็น Unreal Engine ถูกเอาไปพัฒนาเกมคอม, คอนโซลและเกมมือถือมาหลายต่อหลายเกมแล้ว ตอนนี้เปิด Early Access ให้เข้าไปทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว โดยการอัพเกรดเอนจิ้นคตรั้งนี้ ทางสื่อต่างประเทศอย่าง VideoCardz คาดว่าจะเป็นการอัพเกรดเพื่อรองรับฟีเจอร์ AMD FSR (FidelityFX...

Game News

หากพูดถึงตัวละครที่รู้จักกันดีใน Marvel คงหนีไม่พ้น บรุษเกราะเหล็กอย่าง Iron Man ล่าสุดเตรียมบุกลงใน PlayStation 4 แล้ว ในฐานะของเกม VR

GAMING ZONE

ดูเหมือนว่าในที่สุด NVIDIA เองนั้นก็สามารถที่จะทำลายคําสบประมาทของทาง AMD ได้แล้วครับเพราะเมื่อไม่นานมานี้่ทาง Epic Games ได้ประกาศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก