Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Ghost Recon Wildlands เกมแอ็คชั่นหน่วยรบพิเศษเกมใหม่ที่เปิดกว้างในรูปแบบ Open World

ทุกๆปี Ubisoft มักจะนำเกมใหม่ๆออกมาให้เซอร์ไพรซ์กันอยู่เสมออย่างเช่นเมื่อปีที่แล้วก็มี RainBow Six: Siege จนมาถึงปีนี้ก็มี The Division เป็นเกมแอ็คชั่นที่โดดเด่นในเรื่องระบบ Multiplayer

ทุกๆปี Ubisoft มักจะนำเกมใหม่ๆออกมาให้เซอร์ไพรซ์กันอยู่เสมออย่างเช่นเมื่อปีที่แล้วก็มี RainBow Six: Siege จนมาถึงปีนี้ก็มี The Division เป็นเกมแอ็คชั่นที่โดดเด่นในเรื่องระบบ Multiplayer และอีกเกมหนึ่งที่เปิดตัวเป็นรายสุดท้ายคือ Ghost Recon Wildlands กับจุดเด่นที่เป็นเกมแนว open world มีส่วนผสมคล้ายคลึงกับ Ghost Recon , ARMA 3 , MGSV และ Just Cause รวมกันแถมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็เผยให้เห็นผู้เล่น 4 คนทำภารกิจร่วมกันบนแผนที่อันกว้างใหญ่ซึ่งดูน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Tom-Clancy-Ghost-Recon-Wildlands

Advertisement

Ghost Recon Wildlands จะดำเนินเรื่องบนประเทศโบลิเวีย ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหน่วย Ghost Recon จากสหรัฐฯได้้รับภารกิจให้กวาดล้างเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในโบลิเวียโดยใน Demo ที่เผยในงาน E3 ก็จะโชว์รูปแบบการเล่น Co-op 4 คนที่แปลกใหม่ซึ่งต่างจากเกมจำพวกหน่วยรบพิเศษแบบเดิมที่ปกติผู้เล่นจะต้องช่วยกันทำภารกิจในพื้นที่ใกล้ๆกันแต่ใน Ghost Recon Wildlands ผู้เล่นคนอื่นๆจะสามารถแยกไปทำภารกิจในพื้นที่ที่ห่างไกลกันมากๆได้ ใน Demo ก็จะเผยให้เห็นผู้เล่น 4 คนทำภารกิจในแต่ละพื้นที่เช่นผู้เล่นคนที่หนึ่งขับรถเลียบทะเลเกลือ , คนที่สองอยู่บนหุบเขา , คนที่สามอยู่บนเนินภูเขาและผู้เล่นคนสุดสุดท้ายอยู่ในป่าดงดิบ แสดงให้เห็นว่าตัวเกมได้มีภูมิประเทศที่หลากหลายรูปแบบและเป็นเกมที่ Ubisoft ทุ่มเทมากในเรื่องสิ่งแวดล้อมอันกว้างใหญ่นี้ (เทียบได้หรือเหนือกว่า Far Cry 4 เลยล่ะ)

ksUh9drUhKJ3.878x0.Z-Z96KYq

ทั้งนี้คุณ Samuel Roberts แห่ง PCGAMER ก็ได้มีโอกาสรับชม Demo ในเกมแบบสดๆอีกด้วยซึ่งภารกิจที่เขาได้ชมคือภารกิจชื่อว่า “Alvarez” เป็นภารกิจการลักพาตัวบุคคลรายหนึ่งที่ทำงานร่วมกับเจ้าพ่ออาชญากรรม “Nina Flores” ในข้อมูลภารกิจเบื้องต้นก็จะบอกถึงเป้าหมายว่าให้จับเป็นตัวประกันและขโมยยานพาหนะออกมา ซึ่งยานพาหนะในเกมผู้เล่นจะสามารถขโมยได้ทุกประเภทตั้งแต่รถยนต์ , เครื่องบิน , เรือ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ Drone ก็มีความจำเป็นมากในเกมนี้เพราะมันจะช่วยโจมตีศัตรูในรูปแบบที่คาดไม่ถึงหรือสังเกตการณ์ในมุมมองด้านบนเพื่อที่จะคิดหากลยุทธ์ในการบุกจู่โจม

1s29Ov5GEfm0.878x0.Z-Z96KYq

อีกทั้งทัศนวิสัยก็จะถูกนำมาบรรจุในตัวเกมนี้ด้วยที่ผู้เล่นสามารถอาศัยสภาพอากาศหรือพื้นที่ให้เป็นประโยชน์อย่างเช่นการปฏิบัติภารกิจในตอนกลางคืนหรือฝนตกที่มีทัศนวิสัยมุมมองแคบลงและการย่องเข้าไปลอบสังหารก็จะช่วยภารกิจเป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น คุณ Dominic Butler หัวหน้าฝ่ายดีไซน์ก็ได้บอกกับเขาว่า

“เรามีทั้งสภาพอากาศอันเลวร้ายเป็นตัวช่วยให้คู่ต่อสู้เกิดความเสียเปรียบแต่บางครั้งมันก็อาจจะส่งผลแก่ผู้เล่นและเราก็มอบทางเลือกให้แก่ผู้เล่นว่าในสถานการณ์เช่นนี้ควรจะทำอย่างไรต่อไป “

กลับมาที่ Demo เกมก็ยังดำเนินต่อไปเมื่อคนในทีมทั้ง 4 คนกระโดดร่มลงจากเฮลิคอปเตอร์กันหมดและเดินทางข้ามไปยังพื้นที่เป้าหมายซึ่งเป็นป่าดงดิบผสมกับพื้นที่ภูเขาที่ดูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเกม Just Cause เพราะพื้นที่ภายในเกมกว้างใหญ่เอามากๆและนี่ก็เป็นหนึ่งจุดที่ผู้เล่นสามารถดึงข้อได้เปรียบด้านชัยภูมิโดยมีผู้เล่น 1 ใน 4 คนได้แยกตัวออกมาสำรวจพื้นที่บนเนินเขาซึ่งเหมาะแก่การซุ่มยิงหรือยิงคุ้มกันเพื่อนอีก 3 คน ที่สำคัญอาวุธของผู้เล่นแต่ละคนจะถูกกำหนดและตั้งค่ามาก่อนเริ่มเกมแล้วฉะนั้นถ้าหากจะเล่นกับเพื่อนก็ต้องวางแผนกันให้ดีก่อนว่าใครควรจะรับหน้าที่อะไรบ้าง

7Xnx0HoiSSv4.878x0.Z-Z96KYq

นอกจากนี้คุณ Samuel Roberts ก็ยังสังเกตเห็นว่ามีค่าประสบการณ์ (XP) เด้งขึ้นบนหน้าจอด้วยซึงคุณ Nouredine Abboud โปรดิวเซอร์อาวุโสได้อธิบายว่าเป็นค่าประสบการณ์ที่ผู้เล่นจะได้เมื่อทำภารกิจย่อยในเกมเช่นการใช้อาวุธสไนเปอร์สังหารศัตรูหรือสำรวจสถานที่ โดยคุณ Abboud อธิบายเพิ่มเติมว่าระบบนี้ได้อ้างอิงมาจาก Ghost Recon Future Soldier ด้วย พอสมาชิกทีมที่เหลือถึงที่หมายก็ถีบประตูเปิดฉากยิงข้าศึกทันทีและจับตัวเป้าหมายเป็นตัวประกันด้วยการยัดใส่ท้ายรถและขับออกไปก็เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจ

GhostReconWildlands_04

หลังจากที่ได้ชม Demo เสร็จคุณ Roberts ก็สรุปได้ว่า Ghost Recon Wildlands เป็นเกมหน่วยรบพิเศษที่ยกระดับความมันส์มากกว่าครั้งไหนๆและเขาก็รู้สึกเห็นด้วยกับทิศทางของแนวเกมที่นำเอาระบบ Open World มาใช้รวมทั้งความสมจริงของสภาพอากาศในเกมที่เป็นตัวช่วยชี้ผลแพ้ชนะในแต่ละภารกิจและทำให้ผู้เล่นต้องขบคิดวางแผนมากกว่าแค่การบุกตะลุยกราดยิงเหมือนเกมสงครามทั่วไป

Ghost Recon Wildlands จะวางจำหน่ายให้เล่นบน PlayStation 4 , Xbox One และ PC ส่วนวันวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Ubisoft China แจกฟรี เกม Far Cry 3 เกมเก่ายอดฮิตในซีรีส์ Far Cry 3 ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม และยังคงเป็นเกมที่ครองใจแฟน ๆ ซีรีส์เกมนี้มาจนถึงปัจจุบัน โดย Ubisoft จะแจกเกมนี้ให้ไปเล่นกันฟรี ๆ ถึงวันที่ 7 กันยายน 2020 นี้เท่านั้น...

Game News

จากข่าวที่ทาง Ubisoft เตรียมแจกฟรีเกม Watch Dogs 2 ใน PC ในวันที่ 13 กรกฏาคม 2020 (ตามเวลาประเทศไทย) ประมาณ 02:00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ทาง Ubisoft จัดรายการ Ubisoft Forward โดยแสดงผลงานในรูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบที่มาพร้อมกับข่าวสารเกมใหม่ล่าสุดของทาง Ubisoft รวมไปถึงการเปิดตัวเกม...

Game News

Ubisoft เตรียมแจกฟรี Watch Dogs 2 บน PC ในรายการ Ubisoft Forward วันที่ 13 ก.ค. 2020 นี้ โดยรายการนี้ จะแสดงผลงานในรูปแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบที่มาพร้อมกับข่าวสารเกมใหม่ล่าสุดของทาง Ubisoft รวมไปถึงการเปิดตัวเกม และอื่น ๆ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นความคืบหน้าของเกมที่เปิดตัวไปแล้วอย่าง Watch Dogs...

Buyer's Guide

อยู่บ้านเบื่อ ๆ ก็โหลดเกมฟรีมาเล่นดีกว่า เมื่อ Ubisoft ใจดี แจกเกมให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ถึง 4 เกมรวด ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 6 พฤษภาคม 2020 นี้ เวลา 01:00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ภายใต้แคมเปญ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก