Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

พาลุยพันธุ์ทิพย์แบบไม่หวั่นม็อบ (14/5 ก่อนงานเข้า)

clip_image003

สวัสดีครับชาว NBS ทั้งหลาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะมีการพาเดินเที่ยวตะลุยพันธุ์ทิพย์กันทุกๆ อาทิตย์ เอาเป็นว่าทุกอาทิตย์เราจะมีการพาไปอัพเดตราคาเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คกันตลอดเลยทีเดียว และหากติดขัดบกพร่องตรงไหน ก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยละกันนะครับ

Advertisement

แม้ว่าช่วงนี้สถานการณ์จะร้อนแรงสักเพียงใดก็ตาม แต่โน๊ตบุ๊คก็เริ่มเปิดตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วงนี้กระแสของ Intel Core i5, Core i7 มากลบค่ายดังอย่าง AMD จนพากันตกใจเลยทีเดียว และแต่ละเครื่องออกมาแรงๆ ทั้งนั้น ไม่รู้อีกหน่อยคงไม่ต้องใช้ PC กันแล้ว ช่วงนี้ที่พันธุ์ทิพย์ยังมีงาน It City Expo แถมยังไปเจอเจ้าโน๊ตบุ๊คของ Acer ไม่รู้จอจะใหญ่ไปถึงไหนเนี่ยยยย 18.4 นิ้ว โอ้ววแม่เจ้า สุดๆ ด้วยCPU ของ Core i7 720QM และขุมพลังกราฟิกก็ได้มาจากค่ายดัง อย่าง ATI HD 5850 ที่มาพร้อมกับแรมตั้ง 8 GB แต่ราคาก็แรงตามไปด้วย เหยียบแสนเลยทีเดียว แถมมีจำนวนจำกัดด้วย ใครมีเงินถุงเงินถังให้รีบไปซื้อโล้ด แต่ผมก็มีเงินไปถุงเหมือนกัน (เหรียญบาทครับ เอิ๊กๆๆ) แล้วอีกอย่างซื้อเจ้าตัวนี้ยังแถม Netbook มาให้เล่นชิลๆ อีกด้วย และยังรับประกันเพิ่มจาก 1 ปี เป็น 3 ปีด้วย หุหุ อยากจะเห็นเจ้าโน๊ตบุ๊คที่ว่าแล้วละสิ ไปชมภาพเลย

clip_image007

clip image009

เจ้าตัวขาวๆ อวบๆ นี้ได้เป็นของแถมนะครับ และอีกตัวหนึ่งที่พลาดไม่ได้ ก็มีลักษณะคล้ายๆ กันกับเจ้าตัว 18 นิ้ว ซึ่งออกมาพร้อมกัน และจำนวนจำกัดอีกด้วย สงสัยทาง Acer กลัวขายไม่ออกเลยทำมาน้อย ตัวนี้จอ 15.6 นิ้ว เล็กลงมาอีก ขุมพลังหน่วยประมวลผลหรือ CPU ของ Core i7 720 QM ตัวเดียวกันกับเจ้าตัว 18 นิ้ว ขุมพลังกราฟิกก็ได้มาจาก ATI HD 5650 บอดี้คล้ายกับตัว 18 นิ้วมั่กๆ

clip image0122

clip image013

ว้าวววว ………พระเอกงานนี้ที่ลืมไม่ได้ ทาง Acerได้เปิดตัว Timeline X ออกมาให้ชื่นชมกับความสวยคม บาง แรง กันบ้างแล้วละครับ ซึ่งเจ้าแบตเตอรี่ที่มีชั่วโมงการทำงานได้สูงสุดถึง 8 ชั่วโมง Acer Aspire Timeline X 4820TG ตัวนี้ แต่กระแสนั้นเรียกได้ว่าแรงแซงหน้าไปก่อนมากมาย ทำให้เป็นที่โจษจันกันเลยทีเดียว ว่าอะไรทำให้ประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่มาพร้อมกันกับขุมพลังหน่วยประมวลผลหรือ CPU ของ Intel Core i5-430M และกราฟิกสุดดุและอาถรรพณ์จาก ATI Mobility HD 5650 มารวมอยู่กันในความบางขนาดนี้ได้ และได้มาพร้อมกับ Windows 7 64-Bit แรงจริงๆ ตัวนี้จะมี 13 นิ้ว กับ 14 นิ้ว เป็นบอดี้อะลูมิเนียมจะช่วยในเรื่องการระบายความร้อนได้ดีในระดับหนึ่ง รุ่นนี้จอ 13 นิ้วจะมีพัดลม 2 ด้าน ซึ่งจะแยกกันระบายความร้อนระหว่าง CPU และ GPU ไปป์แยกกันคนละทาง แล้วตัวนี้จะแถมเป็น DVD/RW มาให้ฟรีๆ (สงสัยจะบวกเข้าไปแล้ว แพงกว่า 14 นิ้วพันหนึ่ง หึ หึ…..)

clip image015

และแล้ว Sony Vaio ก็เขย่าวงการ โอ๊ยๆๆๆ ช่วงนี้โน๊ตบุ๊คแรงจริงๆ ไม่รู้จะแรงไปถึงหนายยย………..

clip_image017

และได้คลอดออกมาเป็น Sony Vaio E Series ซึ่งจะมีหลายสีมากๆ เริ่มตั้งแต่สีแจ่มๆ ดูแล้วแสบตา หรือแม้กระทั่งสีทั่วๆ ไป โดยรวมแล้ว บอดี้ทำลายกราฟิกออกมาได้สวยโดนใจผมเป็นพิเศษเลยทีเดียว ตัวนี้จะมีเฉดสีที่ถูกใจสาวๆ มั่กๆ เช่น สีชมพู, เขียว, น้ำเงิน, ดำ, ขาว เป็นสีที่ได้รับความนิยมและเชิญชวนผู้ใช้อย่างสาวๆ ให้เข้าไปดู เข้าไปสัมผัสใกล้ๆ ดึงดูดมาก ยังกับมีแม่เหล็ก (โน๊ตบุ๊คเพ่ไม่ใช่แม่เหล็ก ว่าแต่ก็สวยเนอะ หุหุ) ขุมพลังของเจ้า Vaio E ตัวนี้มาด้วยขุมพลังหน่วยประมวลผลหรือ CPU ของ Core i5 520 M และบวกกับขุมพลังกราฟิกจากค่าย ATI HD 5650 ตัวนี้เป็น GPU อาถรรพณ์ เมื่อได้นำเข้าไปใส่แล้วจะเกิดอาการร้อนวูบวาบกันเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Sony จะดับร้อน GPU อาถรรพณ์ได้มากน้อยเพียงใด ก็ลองติดตามชมดูนะครับ หากมีชาว NBS คนไหนใช้กันมาบ้างแล้ว ก็มาลองดูกันนะครับ ว่าจะดับร้อน GPU ตัวนี้ได้หรือเปล่า เอาละ เอาเป็นว่ารอชมกัน มาดูรูปของเจ้า Vaio E กันครับ ว่าสีจะสะดุดตาขนาดไหน

clip image020

เขียวมาเชียว เห็นแล้วนึกถึงหนังเรื่องไอ้ตัวเขียว

clip_image022

ตัวนี้หวานเชียว (ชิมมาแล้ว ฮ่าๆๆ)

clip image026

สีนี้ดูแล้วสบายตาแลดูสะอาดเหลือเกิน แต่ขออภัยด้วยนะคร๊าบ ที่ไม่ได้ลงให้ดูทุกสี ลงแต่สีที่ดึงดูด พากันสนใจบ้างมั้ยครับ กับราคานี้และสเปกอย่างนี้ สีสันและคุณภาพเช่นนี้ และต่อมาก็เดินไปสะดุดอีกอย่างนึ่ง โอ้ววววว มหัศจรรย์นั้นก็คือ DELL นั่นเอง ขยันคลอดออกมาจริงๆ ตั้งหลายรุ่น ออกอะไรมาเยอะแยะเนี่ย และที่งาน It City Expo นี้ ลูกค้าที่ซื้อ Dell ทุกรุ่น จะสามารถแลกซื้อ Print All In One ของ Lexmark 5650 ในราคาเพียง 1,690 จากราคาเต็ม 2,590 นะครับ โดยเริ่มจากจอ 15 นิ้ว ผมว่าทุกคนได้ยลโฉมกันแล้วนะครับ สำหรับเจ้าตัว 15 นิ้วที่เพิ่งออกมาได้ไม่นาน คือ N 5010 นั่นเอง เจ้าตัวนี้จะมีขุมพลังหน่วยประมวลผลหรือ CPU ของ Intel อยู่สองรุ่น คือ i5 430M และอีกตัวจะเป็น i3 330M ลักษณะโดยรวมแล้วเหมือนกันหมดทุกอย่างทั้งสเปกและรูปร่าง แต่แตกต่างกันตรงที่ CPU นั่นเองครับ

clip image028

และอีกรุ่นนึ่งก็จะเป็นจอ 14 นิ้ว คือรุ่น n4010 รุ่นนี้จะมีออกมาอีก 3 ตัว ซึ่งใช้ขุมพลังที่แตกต่างกันไปนี้เอง จะแบ่งเป็น Core i5 520M กับ Core i5 430M ครับ สเปกอื่นไม่แตกต่างกันมากครับ แต่ต่างตรงที่ว่ามี OS กับไม่มี OS ครับ ขยันออกมาได้ออกมาดีจริงๆ เลยเนอะ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สวัสดีชาว NBS ทุกท่านครับ และแล้วก็กลับมาพบกันอีกในสัปดาห์นี้นะครับ หลังจากงานเข้าแถวๆ พันธุ์ทิพย์ ทำให้ต้องปิดห้างไปหลายวันกันเลยทีเดียว ช่วงนี้พันธุ์ทิพย์อาจจะดูเงียบเหงาไปบ้างนะครับ ซึ่งทางห้างก็ได้จัดโปรโมชั่นใหม่ขึ้นมา เพื่อให้ทางร้านลดแหลกแจกทุกร้านครับ งานนี้เริ่มกันตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2553 ซึ่งงานนี้เป็นการนำเอาสินค้าโน๊ตบุ๊คทุกรุ่นทุกยี่ห้อมาลดราคา เพื่อให้ทางลูกค้าได้เลือกหาเลือกซื้อกันครับ สงสัยกลัวว่าจะขายไม่ได้ เพราะว่าใกล้งานคอมมารท์เข้ามาทุกทีแล้วละสิ และในช่วงนี้ก็ยังอยู่ในกระแสของค่ายดังอย่าง Intel Core...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก