Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

พาลุยพันธุ์ทิพย์แบบไม่หวั่นม็อบ (14/5 ก่อนงานเข้า)

clip image030

clip_image032

Advertisement

ส่วนรุ่นอื่นที่มีอยู่เดิมๆ ก็ได้พากันลดราคาลงไปอีกนะครับ และสงสัยทาง Dell จะรีบระบายตัวเก่าออกให้เร็วที่สุดแล้วละครับตอนนี้

clip_image034

เดินไปเจอเจ้าตัวแรงสำหรับขาโหดคอเกมเข้าแล้วละสิเรา คือ Asus G Series 51J นี่แหละตัวนี้แหละ และทาง PC ที่ขายบอกว่ามีแค่ 12 ตัวในประเทศไทย โอ้ววววววว กรี๊ดดดด อะไรจะขนาดนี้ ตัวเทพ หุหุ โดยได้ขุมพลังลึกลับ (555+ จะลึกลับขนาดไหนเนี่ย) คือเจ้าตัว Core i7-720QM นี่แหละ พระเอกของเหล่าตัวแรงทั้งหลายที่ราคาเกิน 50,000 แรงสมชื่อ และ Asus ตัวนี้จะมี Hard-Disk 2 ลูก ลูกละ 320 GB นะครับ เข้ามาอยู่ได้ยังไงตั้ง 2 ลูก และมากับจอ 15.6 นิ้ว แบบ Full HD แหนะ และได้ติดตั้ง Blu-ray มาให้ด้วย Write ได้อีกแหนะ และได้ขุมพลังทางด้านกราฟิกมาจากค่ายดังอย่าง NVidia GF GTX 260 M ได้ประกันมาตั้ง 2 ปี โดยรวมแล้วรุ่นนี้จะดูดุดัน ที่วางมือเป็นดำด้านแบบเคลือบด้วยยางอีกชั้นหนึ่ง เพื่อเอาไว้เวลาเล่นเกมจะได้กระชับไม่ลื่น ฝาหลังมีลายกราฟิกที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเลยทีเดียวครับ

clip image037

ที่วางมือนุ่มนวล

clip image039

โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้เป็นเพียงรุ่นเดียวที่มีลายกราฟิกด้านหลังที่โดนมั่กๆ (555+ มันก็มีรุ่นนี้รุ่นเดียวนะครับพี่ จะให้มีรุ่นไหนด้วยอะ)

ต่อมาอีก (ก็วิ่งหนีสิ……ฮาปะเนี่ย) เป็นโน๊ตบุ๊คของ Samsung ซึ่งเปิดตัวมาแบบร้อนแรง กระแสมาแรงมากกับตัว R478-DT-03TH ขุมพลังหน่วยประมวลผลหรือ CPU ของ Intel Core i5-520M และได้กราฟิกจากค่ายดังจาก NVidia GF 330M และแรมที่ได้มาถึง 4 GB เลยทีเดียวครับ ตัวนี้จะขายดีมากจนหมดแล้ว และก็เข้ามาอีก แต่ช่วงแรกขาดตลาดกันเลยทีเดียวนะครับ สำหรับเจ้าตัวนี้ก็น่าสนใจอีกตัวหนึ่งสำหรับคอเกมนะครับ แถมอีกนิดนึง ขอบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ตรงมุมของ Touch Pad มีไฟบอกด้วยในเวลากลางคืน จะได้ไม่หลงไปลูบตรงอื่นในเวลามืดๆ หุหุ รุ่นนี้จะมีสีแดงเพียงสีเดียว ไม่รู้จะบ่งบอกอะไร แต่ผมว่าน่าจะหมายถึงความร้อนแรงที่มีขุมพลังอันทรงประสิทธิภาพ

clip image041

และแล้วก็มาถึงยี่ห้อที่ผู้ใช้บอกว่าทนและอึด Toshiba นั่นเอง ที่ออกมาเน้นความดุดันของบอดี้ต่างๆ ที่ทำออกมาสวยด้วย ดำเงาทั้งคีย์บอร์ดและรายละเอียดต่างๆ จึงทำให้ Toshiba นั้นมีความสวยและราคาแพงพอสมควรเลยทีเดียวครับ

clip image044

และตัวเทพของ Toshiba นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นรุ่น Qosmio ได้ขุมพลังหน่วยประมวลผลหรือ CPU ของ Intel Core i5-520M ส่วนขุมพลังของกราฟิกนั้นได้มาจากค่ายดังอย่าง NVidia GF 330M ซึ่งเป็นรุ่นที่คอเกมทั้งหลายน่าจับตามองอีกตัวนะครับ เพราะจะเหมาะมาก เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูงพอสมควรครับ

clip image046

สุดท้ายก็มาถึงค่ายเดียวกับ Acer นั่นก็คือ Gateway นั่นเอง ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ของค่าย Acer ที่ทุกคนรู้จักกันนะครับ เราลองมาดูกันดีกว่า ว่าจะทำออกมาสวยแค่ไหน และ Spec แรงแค่ไหน ตามมาดูกันได้เลยคร๊าบ

clip_image048

ลักษณะของตัวนี้จะเป็นจอ 15 นิ้วครับ มี NumPad มาให้ด้วย สภาพโดยรวมแล้วสวยดีครับ ดูเรียบง่าย สีสันดูดุ และขุมพลังที่มากับโน๊ตบุ๊คตัวนี้คือ ขุมพลังหน่วยประมวลผลหรือ CPU ของ Intel Core i5 430M ทางด้านกราฟิกก็ได้มาจากค่าย ATI HD 5470 นะครับ ราคาก็ไม่แรงด้วยครับ

หลังจากที่เดินดูกันนานพอสมควรแล้ว อาทิตย์นี้ต้องยกนิ้วให้ Acer Timeline X 4820TG ด้วยปัจจัยราคาต่อประสิทธิภาพต้องยอมรับว่าเป็นต่อมากเลยทีเดียว ที่สำคัญจะเป็นเรื่องของ Windows 7 Home Premium License ที่ให้ประสิทธิภาพดีกว่าตัวก๊อปมากมาย และอีกประะเด็นก็คือ แบตเตอรี่ Li-ion 9 Cell ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง จำเป็นมากสำหรับกราฟิกที่ดุดันขนาดนี้ รูปแบบสวยงาม บางเบา ครบสูตร ด้วยราคาเพียง 29,900 บาท คุ้มแน่นอน

สำหรับชั่วโมงนี้และช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของค่ายดัง Intel ซึ่งปล่อยตัว Core i5, Core i7 ออกมาลบล้างค่าย AMD ได้อย่างสิ้นเชิงในเวลานี้ และผู้ที่เลือกซื้อส่วนมากจะเลือกเล่น Intel มากกว่า AMD ครับ ส่วนโน๊ตบุ๊คที่มีเจ้า AMD ก็จะขายไม่ค่อยได้ช่วงนี้ แนะนิดนึงสำหรับผู้ที่ซื้อก็ควรจะศึกษาหาข้อมูลต่างๆ ก่อน หรือไม่ก็ปรึกษาผู้ที่รู้ในด้านนี้ เพื่อที่ว่าซื้อไปจะได้ไม่เสียใจภายหลังนะครับ ซึ่งการซื้อโน๊ตบุ๊คนี้ต้องดูความต้องการของตัวเราเองก่อนเป็นอันดับแรกนะครับ ต่อมาก็ดูทุนทรัพย์ที่เรามีให้มันควบคู่ไปด้วยนะครับ

และแล้วก็มาถึงเวลาอันสมควรแล้ว เย็นแล้วรถเริ่มติด เดินเหนื่อยด้วย (บ่นจัง เดี๋ยวป๊าดดตัดเงิน…) วันนี้เท่าที่พาชมกันนะครับ เห็นจะมีที่เทพๆ อยู่หลายตัวเลยทีเดียว แอบกระซิบได้เลยว่า คนเขียนชอบตัวแรง 555+ เล่นเกมมันส์ไม่มีสะดุด รีวิวคราวนี้หากมีข้อผิดพลาดตรงไหน เมื่อไร ที่ใด ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ เพิ่งจะเริ่มเขียนครั้งแรก มีข้อติชม ข้อเสนอแนะ อยากจะให้เขียนหรืออยากจะรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไร เดี๋ยวผมจะไปสืบมาจากพันธุ์ทิพย์ให้ (อีตาคนนี้นี่ ทำยังกับนักสืบ) วันนี้ก็ขอลากันเพียงเท่านี้ เจอกันใหม่อาทิตย์หน้า ขอให้โชคดี เปิดแอร์เย็นๆ นอนสบายกันทุกคนนะครับ สวัสดีครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Advertisement เหล่า Accessories ที่น่าสนใจและลดราคาอย่างน่าหวาดเสียว ก็เห็นจะเป็นเหล่า Flash Drive ทั้งหลายของร้าน JIB ครับ แต่ละอาทิตย์แปลกจังว่าราคาเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเร็วมาก ขึ้นๆ ลงๆ ยังกับราคาทองเลยทีเดียว ช่วงนี้ก็จะอยู่ในช่วงฤดูร้อนย่างเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทำให้อากาศในบ้านเราร้อนกันเลยทีเดียวครับ และฝนก็ตกในบางครั้ง ช่วงนี้ก็ควรจะระวังโน๊ตบุ๊คของท่านนะครับ อาจจะเปียกฝนหรือเสียหายจากอากาศร้อนได้ และในวันนี้ผมจะพามาดูเจ้า Cooling Pad ซึ่งมีหลายราคาหลายขนาดและหลายเกรด มีราคาตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักพันเลยครับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก