Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Toshiba ผลิตแฟลชไดรฟ์ใส่รหัสป้องกันได้ ปลอดภัยไร้กังวล

Toshiba Encrypted USB Flash Drive เป็นแฟลชไดรฟ์ที่ใช้ระบบการเข้ารหัสในแบบ 256 บิต เพื่อความปลอดภัยสูงสุด พกพาง่าย เหมือนกับแฟลชไดรฟ์ทั่วไป เพียงแต่เพิ่มพาแนลที่เป็นปุ่มตัวเลขมาให้ สำหรับการเข้ารหัสรักษาความปลอดภัย

สำหรับคนที่มีข้อมูลสำคัญในแฟลชไดรฟ์ ซึ่งหลายครั้งก็มักจะเก็บไว้ติดตัว เพราะใช้บ่อย แต่บางทีก็ถูกคนไม่หวังดีหยิบไปใช้บ้าง ซึ่งบางทีก็ไม่ได้ตั้งใจ แต่บังเอิญไปเห็นไฟล์ในแฟลชไดรฟ์ก็แอบอ่านสักหน่อยหรือก็อปปี้มาใช้โดยไม่บอก รวมไปถึงบางคนก็แอบขโมยไปเสียดื้อๆ แบบนี้ก็เข้าข่ายโจรกรรมเหมือนกัน ยิ่งคนมีข้อมูลสำคัญมากๆ แทบจะไม่อยากให้หลุดรั่วไปไหนเลย

Toshiba Encrypted USB Flash Drive-2

Advertisement

แต่ในปัจจุบันก็มีแฟลชไดรฟ์หลายรุ่นที่ออกมาพร้อมการเข้ารหัสผ่านทางซอฟต์แวร์ แม้จะเป็นเรื่องดีที่ช่วยให้ใช้งานได้ปลอดภัยยิ่งขึ้น แต่ความสะดวกในการใช้งานดูจะน้อยลง เพราะต้องลงซอฟต์แวร์ ยูทิลิตี้ให้วุ่นวาย หลายคนจึงเลือกที่จะไม่ใช้ดีกว่า แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเวลา เอาแบบง่ายๆ ใช้สะดวก วันนี้ Toshiba นำเอา Toshiba Encrypted USB Flash Drive มานำเสนอ ด้วยการเข้ารหัสแบบกดปุ่ม พร้อมแบตรีชาร์จในตัว มีไฟบอกสถานะ Lock หรือ Unlock พร้อมสรรพ บนความจุมากมายให้เลือก

Toshiba Encrypted USB Flash Drive เป็นแฟลชไดรฟ์ที่ใช้ระบบการเข้ารหัสในแบบ 256 บิต เพื่อความปลอดภัยสูงสุด พกพาง่าย เหมือนกับแฟลชไดรฟ์ทั่วไป เพียงแต่เพิ่มพาแนลที่เป็นปุ่มตัวเลขมาให้ สำหรับการเข้ารหัสรักษาความปลอดภัย เพื่อใช้สำหรับงานในองค์กรและผู้ใช้โดยทั่วไป ที่ต้องการความเชื่อมั่นและมั่นใจสำหรับใช้งานบนข้อมูลที่มีความสำคัญและต้องพกพาไปนอกสถานที่ ซึ่งเป็นรูปแบบที่ Toshiba มั่นใจว่าให้ได้ทั้งความปลอดภัยและสะดวกในการใช้งาน

Toshiba Encrypted USB Flash Drive-1

สำหรับแฟลชไดรฟ์ในรุ่นนี้มาพร้อมความจุที่มีให้เลือกตั้งแต่ 4GB, 8GB, 16GB และ 32GB Toshiba Encrypted USB Flash Drive ติดตั้ง Mini-keyboard สำหรับการป้อนรหัสเพื่อเข้าถึงข้อมูลได้อย่างปลอดภัย พร้อมระบบชาร์จแบตที่มีในตัว โดยการใช้งานเพียงผู้ใช้กดรหัสตามที่ตั้งเอาไว้ก่อนจะต่ออุปกรณ์เข้ากับ USB 2.0 บนพีซีหรือโน๊ตบุ๊ค เมื่อเข้าถึงการใช้งานไดรฟ์อย่างถูกต้องระบบก็จะปลดล็อค ให้ใช้งานมีเดียต่างๆ ได้ และเมื่อดึงไดรฟ์ออกมาระบบก็จะทำการ Re-lock หรือเข้ารหัสให้โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้อุปกรณ์ยังมีระบบรักษาความปลอดภัย กรณีที่เกิดหายหรือถูกขโมย เพราะตัวอุปกรณ์มีระบบป้องกันในแบบ Brute Force Hack Defence ที่เป็นกลไกทำให้ข้อมูลต่างๆ ที่เก็บไว้ไม่สามารถเรียกคืนได้ เมื่อเข้าระบบผิดพลาด 10 ครั้งติดต่อกัน รวมไปถึง Toshiba ยังใช้การเข้ารหัสแฟลชไดรฟ์ในแบบ FIPS (Federal Information Processing Standards) ที่ได้การรับรองจากหน่วยงาน NIST (National Institute of Standards and Technology) ที่ดูแลในด้านความปลอดภัยของระบบอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น ด้านการดูแลสุขภาพหรือการเงินเป็นต้น ซึ่งก็นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยสร้างความปลอดภัยอีกรูปแบบหนึ่งในปัจจุบันที่น่าสนใจไม่น้อย

ส่วนใครสนใจราคาตามนี้เลย 4GB ราคา $95, 8GB ราคา $112, 16GB ราคา $140 และ $200 สำหรับ 32GB

ที่มา : yugatech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ต่อ Wi-Fi 6 ได้ง่ายๆ ด้วย TP-Link Archer TX20U Nano ต่อแล้วใช้ได้เลย เน็ตแรงถึงใจ! ขึ้นชื่อว่า TP-Link ก็เป็นอันรู้กันว่าสินค้าชิ้นนี้ดีมีคุณภาพใช้งานง่าย เช่น TP-Link Archer TX20U Nano USB Adapter ไซซ์เล็กกะทัดรัดใช้งานง่ายเพียงต่อพอร์ต USB แล้วติดตั้งไดรเวอร์เพิ่มก็พร้อมท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้ทันที...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB เพื่อสายไอที มีเอาไว้ชาร์จเหมาหมดทั้งโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน สะดวกงี้ต้องมีเอาไว้จริงๆ นะ! ปลั๊กไฟ USB นอกจากติดมาเป็นช่องเสริมของปลั๊กรางที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว ถ้าใช้อุปกรณ์ไอทีหลายชิ้น ไม่ว่าจะแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, หูฟัง TWS, โน๊ตบุ๊คแล้ว ถ้ามีปลั๊กไฟ USB ดีๆ สักตัวเอาไว้ก็ประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้หลายช่อง แค่หาสาย USB-C, USB-A...

CONTENT

ในปัจจุบัน เวลาจะลง Windows ใหม่ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ใด ๆ วิธีที่ทำได้ง่ายและแทบทุกเครื่องรองรับก็คือการใช้แฟลชไดรฟ์ USB ในการติดตั้ง ซึ่งก่อนที่จะใช้ได้นั้น ก็ต้องมีการนำไฟล์ ISO สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการมาผ่านกระบวนการด้วยโปรแกรมบางตัวก่อน เพื่อทำให้สามารถบูทเครื่องจากไฟล์ที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์ได้ และกลายเป็น USB ลง Windows ที่ใช้งานได้กับแทบทุกเครื่อง ตัวอย่างโปรแกรมยอดนิยมก็เช่น Media Creation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก