Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG อาจจะปล่อยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับ Windows Phone 8.1 เครื่องแรกออกมาในปี 2015 นี้

สิ่งหนึ่งที่ Microsoft ไม่สามารถที่จะชักจูงให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหันมาทำการผลิตสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ได้มากสักเท่าไรนั้นก็คือในเรื่องของค่าไลเซนส์ครับ

สิ่งหนึ่งที่ Microsoft ไม่สามารถที่จะชักจูงให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหันมาทำการผลิตสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone ได้มากสักเท่าไรนั้นก็คือในเรื่องของค่าไลเซนส์ครับ โดยปกติแล้วในช่วงก่อนหน้านี้นั้น Microsoft จะทำการเก็บค่าไลเซนส์สำหรับแต่ละเครื่องที่ผู้ผลิตสามารถที่จะทำการขายสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone ได้ในราคาที่ค่อนข้างแพงมากพอสมควร ซึ่งจุดเสียตรงนี้นั้นมีมานานตั้งแต่สมัย Windows Phone เปิดตัวใหม่ๆ จนกระทั่ง Windows Phone 8

ด้วยเหตุนี้เองทาง Microsoft จึงปรับกลยุทธ์ใหม่โดยการปล่อยให้ผู้ผลิตได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ฟรีกับเครื่องที่มีขนาดจอต่ำกว่า 7 นิ้วลงไปครับ แน่นอนว่าเมื่อไม่มีการเรียกเก็บค่าไลเซนส์แล้วระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ก็ดูดีขึ้นมามากเลยทีเดียวในสายตาผู้ผลิตครับ เพราะนั่นหมายถึงต้นทุนที่น้อยลง ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีผู้ผลิตอีกรายได้ตอบรับกลยุทธ์นี้ของทาง Microsoft และจะหันมาผลิตสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 แล้วครับ ผู้ผลิตที่ว่านั่นก็คือ LG นั่นเองครับ

Advertisement

LG logo 2 600

อ้างอิงจากทาง?AdDuplex ที่ได้มีรายงานออกมาครับว่า LG นั้นอาจจะหันมาผลิตสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ออกมาภายในปี 2015 นี้ โดยข้อมูลของทาง?AdDuplex ยังได้ระบุอีกด้วยครับว่าสมาร์ทโฟนที่จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ของทาง LG นั้นจะมีรหัสว่า LGVW820 อย่างไรก็ดีสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะไม่ได้มีสเปคอยู่ในระดับเรือธงแต่อย่างใดครับ เพราะ LGVW820 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอที่ขนาด 4.7 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ FWVGA หรือ 480 x 854 pixels เท่านั้น

ที่สำคัญอีกอย่างก็คือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะทำตลาดเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้นครับไม่มีการเปิดตัวทั่วโลกแต่อย่างใด นี่ก็ถือได้ว่าเป็นข่าวลืออีกครั้งที่ทาง LG จะทำสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ครับ เพราะก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2014 นั้นทาง @evleaks เคยมีการปล่อยข้อมูลของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 รุ่น LG D635 ออกมาแต่ก็ไม่มีการเปิดตัวออกมาจริงๆ แต่อย่างใดครับ

หมายเหตุ – รายงานของ?AdDuplex ยังได้มีข้อมูลที่น่าสนใจอีกด้วยเกี่ยวกับส่วนแบ่งในตลาดของสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ครับ โดยข้อมูลนั้นระบุไว้ว่า Lumia 520 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับการเตอบโตในตลาดของ Lumia 63x โดยหากคิดในแง่ของส่วนแบ่งในตลาดสำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 แต่เพียงอย่างเดียวแล้ว Lumia 63x สามารถที่จะครองตลาดไปได้ถึง 11.2%

หากมองในภาพรวมใหญ่แล้วสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ที่มาจาก Nokia นั้นครองตลาดมากถึง 96.51% ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นอย่าง HTC มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 อยู่ที่ 2.76% เท่านั้น ซึ่งสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ของทาง HTC ก็มีแค่รุ่น HTC One M8 for Windows เท่านั้น ดังนั้นแล้วการที่ผู้เล่นรายอื่นจะเข้ามาชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 นั้นก็อาจจะยากหน่อยครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศ LG PuriCare 360° Alpha Pet ซึ่งเป็นเครื่องฟอกอากาศที่พัฒนาขึ้นเพื่อเน้นตอบโจทย์การใช้งานสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงภายในบ้านเป็นครั้งแรก โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายสำหรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ PET Mode  ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีประสิทธิ์ภาพที่มากกว่า กรองไรขนสัตว์ได้ดียิ่งกว่าเดิมถึง 30% ช่วยลดกลิ่นสัตว์เลี้ยงภายในห้องได้ถึง 94%  และฟิลเตอร์กรองสำหรับกำจัดมลพิษทางอากาศและกลิ่นได้มากถึง 4 เท่า...

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเกมมิ่งมอนิเตอร์ UltraGear พาเนล OLED ที่เร็วที่สุดในตลาด ด้วยอัตรารีเฟรชเรทถึง 240Hz และเวลาตอบสนอง 0.03ms (GtG) มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นจอโค้งขนาด 45 นิ้ว (45GR95QE) และรุ่นจอแบนขนาด...

PR-News

การสร้างแรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันที่โลกหมุนไปอย่างรวดเร็ว และทุกคนต่างก็เผชิญกับความเครียดและแรงกดดันจากการเรียนหรือการทำงาน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถหาแรงบันดาลใจได้จากการทำกิจกรรมง่ายๆ

PR-News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับทุกคน ฉลองครบรอบ 35 ปีในประเทศไทย เดินหน้ามอบประสบการณ์ความสะดวกสบายในทุกมิติของการอยู่อาศัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก