Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ค้นหาไฟล์ ลบรูปซ้ำในคอมพ์ด้วย Duplicate Cleaner Free

เราสามารถใช้โปรแกรมในการค้นหาไฟล์ซ้ำเหล่านั้น มาเป็นตัวช่วยในการจัดการไฟล์ซ้ำให้ลดน้อยลงไปหรือย้ายไปเก็บไว้ที่อื่น เช่นโปรแกรม Duplicate Cleaner นี้ ที่มีฟังก์ชั่นสำหรับจัดการไฟล์ ลบไฟล์ซ้ำให้คุณอย่างสะอาดหมดจด

การที่มีไฟล์เยอะๆ ในเครื่อง แล้วไม่ได้จัดการให้เรียบร้อย อาจทำให้เครื่องของคุณช้าลงไป เพราะถูกใช้พื้นที่มากเกินไปจนเหลือน้อย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ต้องทำการแก้ไข ด้วยการจัดการเคลียร์พื้นที่หรือไฟล์ซ้ำๆ ที่มีอยู่ออกไปบ้าง ไม่จำเป็นต้องเก็บเอาไว้ทั้งหมด แต่ด้วยบางครั้งอาจต้องใช้เวลาค่อนข้างมากหรือบางทีเราเองก็จำไม่ได้ว่าไฟล์รูปที่อยู่ในโฟลเดอร์แต่ละส่วน มีซ้ำกันหรือไม่ ก็อาจจะทำให้หลายคนเลือกจะทิ้งเอาไว้อย่างนั้น จนบางทีก็ยากจะเกินเยียวยา

Duplicate Cleaner-0

Advertisement

แต่เราสามารถใช้โปรแกรมในการค้นหาไฟล์ซ้ำเหล่านั้น มาเป็นตัวช่วยในการจัดการไฟล์ซ้ำให้ลดน้อยลงไปหรือย้ายไปเก็บไว้ที่อื่น เช่นโปรแกรม Duplicate Cleaner นี้ ที่มีฟังก์ชั่นสำหรับจัดการไฟล์ ลบไฟล์ซ้ำให้คุณอย่างสะอาดหมดจด

Duplicate Cleaner-1

1
เปิดโปรแกรม Duplicate Cleaner ขึ้นมา จากนั้นเข้าไปที่หน้าแรก เลือกที่ Regular Mode สำหรับเลือกเงื่อนไขของไฟล์ที่ต้องการหา เช่น ชื่อไฟล์ หรือวัน เวลาที่ Create file ที่ต้องการหา

Duplicate Cleaner-2

2
หากต้องการหาไฟล์ Image เลือกที่ Image Mode แต่ในเวอร์ชั่นฟรีนี้ ถูกจำกัดฟังก์ชั่นการค้นหาในบางส่วนลง

Duplicate Cleaner-3

3
ส่วนที่เป็น Audio ก็สามารถหาบนโปรแกรมนี้ได้เช่นกัน

Duplicate Cleaner-4

4
จากนั้นเข้ามาใช้ตัวกรองในการค้นหา ด้วยการใส่คำค้นหรือเป็นการระบุบางส่วนของไฟล์ลงไปในช่องหรือจะหาจากขนาดไฟล์ ช่วงเวลาที่มีการใช้งาน เพื่อให้การค้นหาง่ายขึ้น

Duplicate Cleaner-5

5
เลือกตำแหน่งหรือโฟลเดอร์ที่ต้องการค้นหา ด้วยการคลิกโฟลเดอร์ที่ช่องซ้ายมือ แล้วคลิกที่ลูกศรตรงกลาง เพื่อยืนยันโฟลเดอร์

Duplicate Cleaner-6

6
หรือจะใช้วิธีคลิกที่ Select Folder ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่าง เพื่อเลือกโฟลเดอร์ จากนั้นคลิก Scan Now ด้านบนเมนู

Duplicate Cleaner-7

7
เมื่อสแกนเรียบร้อยแล้ว โปรแกรม Duplicate Cleaner จะแจ้งให้เราทราบ ว่าตรวจพบไฟล์ซ้ำที่ใดบ้าง

Duplicate Cleaner-8

 

8
เมื่อรายงานผลไฟล์ซ้ำที่ปรากฏขึ้น ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไฟล์บางส่วนที่ซ้ำ เพื่อจัดการตามขั้นตอน ลบไฟล์ เปลี่ยนชื่อหรือย้ายไฟล์ซ้ำ

Duplicate Cleaner-9

9
หากต้องการลบไฟล์ซ้ำ ให้คลิกที่ File Removal ที่เมนูด้านบนของโปรแกรม

Duplicate Cleaner-10

10
คลิกที่แถบ Delete Files เพื่อยืนยันการลบไฟล์ซ้ำเหล่านั้นออกไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

Windows Zone

ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธีลบไฟล์สำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่สามารถลบไฟล์ได้ โดยปกติจะคลิกขวาที่ไฟล์แล้วเลือก ลบ ก็จบ แต่หากลบไม่ได้ละต้องทำอย่างไร

Windows Zone

เชื่อว่าหลายคนมีการใช้งานไอคอนหรือที่เรียกว่า Shortcut บนหน้าจอกันบ่อยๆ เพราะเป็นทางลัดที่ดีในการเรียกใช้โปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว

Tips & Tricks

เชื่อว่าในวันหยุดปีใหม่เช่นนี้ น่าจะเป็นช่วงฟรีไทม์ของหลายๆ คนอยู่แล้ว ซึ่งจะใช้เวลาไปในการท่องเที่ยว เดินทางไปพบปะญาติหรือมิตรสหาย รวมถึงกิจกรรมสันทนาการต่างๆ เป็นที่เรียบร้อย ก็อาจจะมีช่วงที่เรากลับมาเพื่อพักผ่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก