Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

คีย์ลัดบน Windows 10 ช่องทางใหม่ กดคีย์ลัดได้สะดวกขึ้น

สำหรับ Windows 10 ที่เปิดตัว Technical Preview มาเมื่อไม่นาน หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่ารูปแบบการใช้งานจะมีความแตกต่างจาก Windows 8 หรือ 8.1 มากน้อยเพียงใด ซึ่งในหลายๆ ส่วนคงต้องบอกว่าอาจะไม่ได้ต่างกันโดยสิ้นเชิง

สำหรับ Windows 10 ที่เปิดตัว Technical Preview มาเมื่อไม่นาน หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่ารูปแบบการใช้งานจะมีความแตกต่างจาก Windows 8 หรือ 8.1 มากน้อยเพียงใด ซึ่งในหลายๆ ส่วนคงต้องบอกว่าอาจะไม่ได้ต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งใช้งานโดยพื้นฐานเดียวกัน จะมีเพียงฟังก์ชั่นบางอย่างที่ถูกปรับปรุงให้ใช้งานง่ายขึ้น อย่างเช่น ในส่วนของ Menu Start นั่นเอง

windows10-recycle-bin

Advertisement

 

เช่นเดียวกับเรื่องของคีย์ลัด อันเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ใครหลายคนทำงานได้เร็วมากขึ้น เพราะบางครั้งไม่ต้องไปคอยคลิกเมาส์หลายๆ ต่อ แต่กดปุ่มเพียง 2-3 ปุ่มก็ทำงานได้เหมือนกัน เอาเป็นว่าวันนี้ลองมาดูในส่วนของคีย์ลัดนี้ จะมีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นเก่าอย่างไรบ้าง

Windows 10-shortcut-1

  • ย้ายหน้าต่างโปรแกรมไปไว้ด้านบนหน้าจอ : Windows Key + Up
  • ย้ายหน้าต่างโปรแกรมไปไว้ด้านล่างหน้าจอ : Windows Key + Down
  • ย้ายหน้าต่างโปรแกรมไปไว้ด้านซ้ายของหน้าจอ : Windows Key + Left
  • ย้ายหน้าต่างโปรแกรมไปไว้ด้านขวาของหน้าจอ : Windows Key + Right
  • Task view (เปิดหน้า Task View interface): Windows Key + TAB
  • สลับหน้าต่างโปรแกรม : ALT + TAB ? กดค้างเอาไว้สำหรับการดูหน้าต่างอื่นๆ ที่เปิดเอาไว้ สลับหน้าต่างเลือกที่ต้องการ
  • สร้าง Virtual desktop และสลับหน้าต่าง : Windows Key + Ctrl + D
  • ปิดการทำงานของหน้าต่าง Virtual ที่ใช้อยู่ : Windows Key + Ctrl + F4
  • เปลี่ยนหน้าต่างของ Virtual desktop ไปทางซ้ายหรือทางขวา : Windows Key + Ctrl + Left / Right

เป็นรูปแบบการใช้งานของระบบคีย์ลัดพื้นฐานที่ใช้บน Windows 10 ซึ่งส่วนใหญ่ ถ้าเป็นฟังก์ชั่นเดิมๆ ก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยกเว้นฟีเจอร์ใหม่ ที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานไปบ้าง แต่นี่เป็นเพียงส่วนเล็กๆ เพราะยังมีอีกคีย์ลัดอีกหลายสิ่งที่พร้อมสำหรับการใช้งานบน Windows 10 นี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก