Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Microsoft Fix it เครื่องมือดีๆ จากไมโครซอฟต์

เป็นเรื่องปกติที่ผู้ใข้ Windows เมื่อใช้ไปนานๆ จะมีสิ่งผิดปกติ ซึ่งอาจจะเกิดจากผู้ใช้ปรับแต่งหรือการกระทำของโปรแกรมต่างๆ ที่ติดตั้งลงไป ในตอนนี้ทางไมโครซอฟต์ได้จัดเครื่องมือบริการแก้ไขปัญหาซ่อมไฟล์ต่างๆ ที่เกิดจากการทำงานผิดพลาดของ Windows ในลักษณะออนไลน์ เรียกว่า Fix it Center Online คุณๆอาจสงสัยว่ามันจะช่วยอะไรได้บ้าง Fix it Center ช่วยแก้ปัญหาในส่วนต่างๆ ของ Windows อาทิ เช่น ไดร์เวอร์ไม่ได้ติดตั้งหรือทำงานผิดผลาด , การ IE เกิดอาการ freezes หรือ crashes , Aero glass effect ไม่ทำงาน? ถ้า Windows ของคุณมีปัญหาลักษณะข้างต้น ตัว Fix it Center จะทำการแก้ไขให้กลับมาสภาพที่ใช้งานได้ปกติ

แล้วทำอย่างไรล่ะ จะได้ใช้บริการซ่อมไฟล์….ตามมาเลยครับจะนำทางและแนะวิธีใช้ให้

Advertisement
  1. ก่อนซ่อมไฟล์ต้องไปที่นี่ http://fixitcenter.support.microsoft.com/Portal/GetStarted ทำการดาวน์โหลดไฟล์ FixitCenter มาเก็บไว้ที่เครื่องคุณก่อน
  2. ทำการติดตั้งโดยดับเบิลคลิกที่ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมา คลิกย่อมรับเงื่อนไข การติดตั้งคุณต้องออนไลน์อินเตอร์เน็ตด้วย เพราะโปรแกรมจำต้องดาวน์โหลดไฟล์บ้างส่วนมาไว้ที่เครื่องของคุณ ปล่อยให้โปรแกรมติดตั้งเสร็จ
  3. เมื่อโปรแกรมติดตั้งเสร็จโปรแกรมจะถามว่าจะทำการใช้ Fix it Center ตรวจเครื่องคุณทันที่หรือไม่ ในที่นี่ ผมแนะให้ทำเลย ด้วยคลิกเลือก Now (recommended) แล้วคลิกปุ่ม Next
    clip_image002
  4. เมื่อโปรแกรมทำการตรวจสอบเครื่องแล้วพบปัญหาก็จะแสดงผลออกมา (คุณสามารถดูรายละเอียดปัญหาได้โดยคลิกที่เครื่องหมาย v ) คลิกปุ่ม Next
    clip_image004
  5. เมื่อมาหน้าต่างนี้ แสดงว่าการดาวน์โหลดตัวแก้ไขพร้อมทั้งติดตั้งและทำการแก้ไขซ่อมไฟล์เรียบร้อย ในหน้าต่างนี้จะมี Options ให้คุณเลือกที่จะสร้าง Account ที่ Fix it Center เพื่อการรับข่าวสารหรือการช่วยเหลือแบบเต็มรูปแบบ หรือไม่ต้องการสร้าง Account โดยมีตัวเลือก 3 กรณี
    • Yes (recommended) เลือกเมนูนี้จะเข้าขั้นตอนลงทะเบียนทั้งกรณีที่มี Account ของ Windows Live อยู่แล้ว หรือจะสมัครใหม่ ให้คุณทำตามขั้นตอนที่โปรแกรมแนะนำ
    • I already have an account สำหรับกรณีที่คุณมี Account ของ Fix it Center อยู่แล้ว
    • No ไม่ประสงค์จะสมัคร

    เมื่อเลือกเรียบร้อยก็คลิกปุ่ม Nextclip_image006

  6. จากขั้นตอนที่ผ่านมา (ข้อ 5) ไม่ว่าคุณจะเลือกข้อใด ก็จะมาจบที่หน้าต่างนี้อันเป็นเสร็จสิ้นการแก้ไขด้วย Fix it Center ให้คลิกปุ่ม Finish
    clip_image008
  7. หลังจากคลิก Finish โปรแกรมยังเปิดโอกาสให้คุณสามารถตรวจเช็คปัญหาซ่อมไฟล์ได้ตัวเองได้อีกโดยแบ่งเป็นรายการมากมายหลายรายการ คุณต้องการตรวจสอบรายการใด ก็ให้คลิกปุ่ม Run ที่หลังรายการนั้นๆ

clip_image010

สำหรับเครื่องมือชุดนี้เป็นตัวหนึ่งที่ไมโครซอฟต์ให้ใช้แบบฟรีๆ ไม่เก็บตังส์ เราท่านทั้งหลายผู้นิยมของฟรีก็ ไม่ควรพลาดนะครับ ไปลองใช้กันดู

By. augie

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดแก้เองได้อยู่ไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ด้วยตัวเองมาฝาก!  Advertisement ปัญหาโน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดขึ้นมาเสียเฉย ๆ เรียกว่าเป็นฝันร้ายของใครหลาย ๆ คนที่ไม่อยากเจออย่างแน่นอน เพราะโอกาสเปิดไม่ติดนั้นเกิดขึ้นได้หลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่าย ๆ อย่างเล่นคอมจนแบตหมดแล้วลืมเสียบปลั๊กเอาไว้และอื่น ๆ อีกมากมาย และยิ่งถ้าเกิดตอนที่งานกำลังเร่งให้เสร็จทันเวลาด้วยยิ่งแย่เข้าไปอีก เพราะเมื่องานไม่เสร็จจากเราแล้วก็ส่งผลกระทบต่อคนอื่นไปอีกหลายต่อ ทั้งคนที่ต้องรับงานต่อจากเราและลูกค้าที่จ้างงานเราก็คงจะไม่ปลื้มและไม่รอฟังเหตุผลจากเราแน่ ๆ ครั้นจะโทรเรียกช่างให้มาซ่อมเครื่องแบบ On site service ก็ต้องรอโทรติดต่อนัดเวลาและรอให้ช่างเข้ามาให้บริการจนพร้อมเดินงานต่ออีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม...

SOFTWARE

บางคนที่โหลดไฟล์จากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะหนัง โปรแกรม เพลง เกม ก็ตาม ส่วนมากมักจะยัด rar มาให้บางครั้ง ถ้าเราสามารถ ซ่อมไฟล์เสีย ได้จะดีกว่าไหม ดีกว่าการที่เราต้องมาเจอปัญหาไฟล์เสีย

Notebook News

เป็นเรื่องปกติที่การใช้งานไฟล์ต่างๆ เมื่อเกิดความผิดพลาด ไม่ว่าจะไฟดับ ไฟกระชาก ฮาร์ดดิสก์กระแทกหรือไวรัสคุกคาม โอกาสที่จะเกิดความเสียหายกับไฟล์ข้อมูลหรือไฟล์ระบบก็มีสูง

SOFTWARE

ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารอินเตอร์เน็ตที่เรียกว่า อี-เมล ถึอว่าเป็นเรื่องปกติ และเป็นนิยมในการสื่อสารทั้งทางธุรกิจและส่วนตัว โปรแกรมที่นิยมใช้กันมากในขณะนี้ก็ได้แก่ Microsoft Outlook เมื่อมีการสื่อสารให้มากมายก็ย่อมมีการผิดผลาดของข้อมูล ต้องซ่อมไฟล์ โปรแกรมในตระกูล Outlook จะเก็บข้อมูลที่เรียกว่าไฟล์ PST ตัว PST เป็นที่เก็บอีเมลต่างๆใน Mailbox ทั้งปฏิทินข้อมูลการนัดหมาย เมื่อเก็บมากๆ เข้าก็มีการผิดพลาดทั้งจากสาเหตุเครื่องดับ รีจิสทรีผิดผลาด การนำข้อมูล PST ที่จากเครื่องอื่นหรือเวอร์ชันอื่นมาใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก