Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Windows Tips – ซ่อมไฟล์เสีย RAR ไม่ยาก พร้อมดูไฟล์ไหนซ่อมได้และไม่ได้!!

บางคนที่โหลดไฟล์จากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะหนัง โปรแกรม เพลง เกม ก็ตาม ส่วนมากมักจะยัด rar มาให้บางครั้ง ถ้าเราสามารถ ซ่อมไฟล์เสีย ได้จะดีกว่าไหม ดีกว่าการที่เราต้องมาเจอปัญหาไฟล์เสีย

บางคนที่โหลดไฟล์จากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะหนัง โปรแกรม เพลง เกม ก็ตาม ส่วนมากมักจะยัด rar มาให้บางครั้ง ถ้าเราสามารถ ซ่อมไฟล์เสีย ได้จะดีกว่าไหม ดีกว่าการที่เราต้องมาเจอปัญหาไฟล์เสีย บางไฟล์ก็มีขนาดใหญ่มาก จะให้มาโหลดใหม่ก็เสียเวลา บางครั้งโหลดใหม่มาเสียอีก ซวยสุดๆ ในวันนี้ทีมงานมีวิธีง่ายๆ เพื่อเช็คว่าไฟล์ไหนสามารถ ซ่อมได้บ้างและไม่สามารถซ่อมได้ (ทำใจอย่างเดียว) จะเป็นยังไงไปดูกันเลยดีกว่า

ซ่อมไฟล์เสีย

Advertisement

ซ่อมไฟล์เสีย RAR ไม่ยาก พร้อมดูไฟล์ไหนซ่อมได้และไม่ได้!!

ก่อนอื่นให้ตรวจสอบก่อนว่าไฟล์ของเราที่เสียนั่นสามารถกู้คืนหรือซ่อมไฟล์ได้หรือเปล่าด้วยการคลิกขวาที่ไฟล์ .rar ที่เสียนั่นเอง และเลือกหัวข้อสุดท้าย

01 13

กรณีแบบนี้คือไฟล์นี้ไม่สามารถ ซ่อมได้อย่างเด็ดขาด ถ้าโหลดหใม่แล้วยังเสียคือทำใจได้เลย

02 14

แต่กรณีที่ไฟล์นั้นสามารถซ่อมได้จะขึ้นแบบนี้ กรณีนี้คือซ่อมได้แน่นอน

03 11

ขั้นตอนการซ่อมไฟล์ก็ไม่ยากให้เราเปิดไฟล์ที่เสียขึ้นมาก่อน จากนั้น กด ALT+R จะขึ้นหน้าต่างนี้ขึ้นมา และ เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการจะสร้างไฟล์ที่แก้นั่นเอง และกด OK

04 7

 

แค่นี้ระบบก็จะทำการสร้างไฟล์ใหม่ขึ้นมาชดเชยไฟล์ที่เสียไปแล้วนั่นเอง ถือว่าเป็นเทคนิคดีๆ สำหรับเพื่อนๆ จะได้ไม่ต้องมากังวลว่าจะโหลดใหม่หรืออะไร แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับคนปล่อยไฟล์ว่าได้ใส่ Record กันไฟล์เสียไว้หรือเปล่าด้วยนะครับ

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

การเปิดไฟล์ RAR แบบเนทีฟ จะกลับมาใน Windows 11 อีกครั้ง สร้างกระแสฮือฮาอย่างมากกับผู้คนในโลกออนไลน์ เหมือนได้ย้อนวัยเข้าสู่ยุค 90s อีกครั้ง เมื่อประมาณ​ 30 ปีที่แล้ว ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านคอมพิวเตอร์ มีการเก็บไฟล์ถาวรรูปแบบหนึ่งที่นิยมอย่างมาก ไม่มีใครไม่รู้จักคือ Roshal Archive (RAR) คิดค้นโดนวิศวกรชาวรัสเซียที่ชื่อว่า Eugene Roshal และต่อมาในปี 1995...

SOFTWARE

โปรแกรมแตกไฟล์ตัวไหนน่าโหลดมาใช้กันบ้างนะ? วันนี้เราคัดมาให้คุณแล้ว! โปรแกรมแตกไฟล์เป็นโปรแกรมสำคัญที่ควรมีติดพีซีทุกเครื่องเอาไว้เลย แม้บางคนจะคิดว่าตอนนี้ใช้ Windows 10 อยู่ก็มีคำสั่งบีบอัดและคลายไฟล์ Zip อยู่แล้ว แต่ซอฟท์แวร์เหล่านี้ก็จำเป็นอยู่ดี เพราะมีฟีเจอร์สำคัญอย่างการตั้งรหัสผ่าน, ใส่ฟีเจอรรักษาความปลอดภัยเช่น AES-256 และคลายไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว หลายคนเลยติดตั้งโปรแกรมเหล่านี้เอาไวเพื่อให้ทำงานได้สะดวกขึ้นเป็นหลักAdvertisement อย่างไรก็ตาม ผู้เขียนเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คิดว่าแค่โหลดโปรแกรมสายหลักอย่าง WinRAR, WinZIP และอีกสองสามโปรแกรมเอาไว้ก็เพียงพอแล้ว แต่นอกจากโปรแกรมที่รู้จักกันอยู่แล้วก็มีซอฟท์แวร์อื่นให้เลือกโหลดมาใช้งานได้ฟรีและทำงานได้รวดเร็วกว่าระบบแตกไฟล์ของ Windows...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดแก้เองได้อยู่ไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ด้วยตัวเองมาฝาก!  Advertisement ปัญหาโน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติดขึ้นมาเสียเฉย ๆ เรียกว่าเป็นฝันร้ายของใครหลาย ๆ คนที่ไม่อยากเจออย่างแน่นอน เพราะโอกาสเปิดไม่ติดนั้นเกิดขึ้นได้หลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องง่าย ๆ อย่างเล่นคอมจนแบตหมดแล้วลืมเสียบปลั๊กเอาไว้และอื่น ๆ อีกมากมาย และยิ่งถ้าเกิดตอนที่งานกำลังเร่งให้เสร็จทันเวลาด้วยยิ่งแย่เข้าไปอีก เพราะเมื่องานไม่เสร็จจากเราแล้วก็ส่งผลกระทบต่อคนอื่นไปอีกหลายต่อ ทั้งคนที่ต้องรับงานต่อจากเราและลูกค้าที่จ้างงานเราก็คงจะไม่ปลื้มและไม่รอฟังเหตุผลจากเราแน่ ๆ ครั้นจะโทรเรียกช่างให้มาซ่อมเครื่องแบบ On site service ก็ต้องรอโทรติดต่อนัดเวลาและรอให้ช่างเข้ามาให้บริการจนพร้อมเดินงานต่ออีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม...

Other News

โปรแกรม WinRAR คือโปรแกรมบีบอัดไฟล์ยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานมาทั่วโลกมากกว่า 500 ล้านคน ตลอดระยะเวลา 19 ปี และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา McAfee บริษัทด้านความปลอดภัยซอฟต์แวร์ระดับโลกได้ออกมาเปิดเผยในบล็อกโพสต์ว่า ได้ค้นพบช่องโหว่ของโปรแกรมที่ร้ายแรงที่อาจจะทำให้เครื่องตกเป็นเป้าหมายของ Malware ได้กว่า 100 จุด ซึ่งเป็นข้อผิดพลาดนี้จะเกิดขึ้นเฉพาะสำหรับคนที่ใช้เวอร์ชันต่ำกว่า 5.70 ลงไป หากใครที่ใช้ WinRAR อยู่ควรใช้เวอร์ชันล่าสุดเดี๋ยวนี้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายโจมตีหลักตอนนี้ยังอยู่ที่ประเทศอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ โดยจะใช้การเปลี่ยนไฟล์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก