Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ลงไดรเวอร์ ค้นหา ดาวน์โหลด ติดตั้ง ไดรเวอร์

การลงไดรเวอร์ใหม่ บางครั้งก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป เพราะหลายครั้งที่เมื่อติดตั้งไดรเวอร์ตัวใหม่ลงไป กลายเป็นว่าใช้ไม่ได้เพราะยังมีไฟล์เดิมหลงเหลืออยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ส่งผลต่อการติดตั้งไดรเวอร์ไม่สมบูรณ์

การลงไดรเวอร์ใหม่ บางครั้งก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป เพราะหลายครั้งที่เมื่อติดตั้งไดรเวอร์ตัวใหม่ลงไป กลายเป็นว่าใช้ไม่ได้เพราะยังมีไฟล์เดิมหลงเหลืออยู่ เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ส่งผลต่อการติดตั้งไดรเวอร์ไม่สมบูรณ์ ซึ่งก็ทำให้การใช้งานอุปกรณ์ไม่ปกติหรือใช้งานได้ไม่เต็มที่ เพราะสิ่งเหล่านี้คือตัวขับเคลื่อนในการบอกให้กับระบบได้ทราบว่าสิ่งที่ติดตั้งอยู่นี้ทำหน้าที่อะไร แล้วใช้งานอย่างไรได้บ้าง นั่นก็หมายถึง การทำงานในภาพรวมที่จะเกิดขึ้นนั่นเอง ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก ในการแก้ไขปัญหาที่บางทีไม่สามารถที่จะแค่ Uninstall ออกไปแล้วจบ แต่ต้องหมายถึงการ Clean บรรดาไฟล์ระบบหรือไฟล์ต่างๆ ที่ติดมากับไดรเวอร์เก่าให้สะอาดหมดจดนั่นเอง

nvidia new driver

Advertisement

Driver Genius Professional โปรแกรมหาไดร์เวอร์ที่หายไปในเครื่อง
เวลาซื้อโน๊ตบุ๊คมาใหม่หรือจะลงไดรเวอร์มีคอมพิวเตอร์แล้วหาแผ่นไดร์เวอร์ไม่เจอจะไปค้นที่หน้าเว็บไซต์ผู้ผลิตเองก็ไม่สะดวกอย่างนี้ หลายคนอาจถอดใจไปแล้วก็ได้แต่อย่างไรก็ตามเมื่อคนมีปัญหาเช่นนี้เหมือนกันทำโปรแกรมสำหรับค้นหาและติดตั้งไดร์เวอร์มาให้ใช้งานอย่าง Driver Genius Professional ที่จะช่วยหาไดร์เวอร์ที่ตรงกับฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องของเรามาติดตั้งให้โดยอัตโนมัติ

8_thumb.jpg

ตัวเครื่องจะสแกนหาไดร์เวอร์ภายในเครื่องในทันทีและเราจะไม่สามารถสลับไปใช้งานฟังก์ชั่นอื่นของโปรแกรมนี้ได้ โดยขั้นตอนนี้จะกินเวลาสักครู่หนึ่ง แนะนำให้ปล่อยโปรแกรมทำงานไปสักครู่แล้วค่อยกลับมาดูก็ได้ว่าตอนนี้โปรแกรมแสกนเครื่องไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว จะแสดงไดร์เวอร์ที่ตกหล่นไปว่ามีไดร์เวอร์ไหนบ้าง โดยจะแสดงเป็นตัวอักษรสีแดงว่าตอนนี้ไดร์เวอร์ไหนบ้างที่ขาดไปแล้วมีอีกกี่ไดร์เวอร์ที่ต้องอัพเดท ลงไดรเวอร์?โดยเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการอัพเดททันทีโดยกด Update drivers now หรือจะกดคำสั่ง Ask me later เพื่อรอเอาไว้อัพเดทภายหลังก็ได้เช่นกัน

ในส่วนของ Hardware Info เองก็เป็นอีกคำสั่งหนึ่งที่เอาไว้เช็คฮาร์ดแวร์ของเครื่องเราได้อย่างละเอียดทีเดียวไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ, ซีพียู, เมนบอร์ดของเราว่าเป็นเวอร์ชั่นไหนอย่างไรบ้าง โดยเราสามารถเช็คตัวเครื่องได้อย่างละเอียดมากทีเดียว

Driver-Sweeper-2

Driver Sweeper ลบไดรเวอร์ ให้สะอาด สำหรับการลงไดรเวอร์ใหม่
โปรแกรม Driver Sweeper ขึ้นมา จากนั้นคลิกที่ Analyse and Clean เพื่อให้ระบบทำการสแกนไดรเวอร์ที่ติดตั้งอยู่บนระบบ ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไดรเวอร์ที่ต้องการลบออก แล้วคลิก Clean แล้วลงไดรเวอร์ จากนั้นระบบจะทำการลิสต์รายการของไฟล์ที่ใช้ในการติดตั้งไดรเวอร์ทั้งหมดออกมาให้เห็น ซึ่งเรามีหน้าที่ในการตรวจสอบว่ามีในส่วนใดที่เกี่ยวข้องบ้าง ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไฟล์เหล่านั้น แล้วให้ Remove ได้ทันที กรณีที่ต้องการนำไฟล์กลับมาใช้ใหม่ ก็ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไฟล์ที่ต้องการแล้วคลิก Restore

Driver Booster-3

Driver Booster Free คลิกเดียวโหลดไดร์เวอร์ครบทั้งโน๊ตบุ๊คและพีซี พร้อมอัพเดท
Driver Booster Free เป็นโปรแกรมของทางค่าย IObit ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี หรือบางท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อค่ายนี้ แต่ถ้าพูดถึงโปรแกรมอื่นๆ ของทางค่าย IObit แล้วจะต้องพูดว่า อ๋อ!! แน่นอน เช่น Razer Game Booster ที่เหล่าเกมเมอร์นิยมใช้กันเป็นอย่างมาก และโปรแกรมอื่นอีกมากมาย สำหรับท่านที่สนใจโปรแกรมของทางค่าย IObit

Driver Booster Free คือโปรแกรมฟรีที่ใช้สำหรับอัพเดทไดร์เวอร์ในเครื่องของเราให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รวมถึงเครื่องที่ยังไม่ได้ติดตั้งไดร์เวอร์ โปรแกรม Driver Booster ก็สามารถจัดการให้ได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยความง่ายในการใช้งาน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานตั้งแต่ผู้เริ่มต้นจนถึงมืออาชีพเลยทีเดียว การอัพเดทนั้นจะเป็นเพียงการอัพเดทในส่วนของตัวไดร์เวอร์เพียงเท่านั้น ไม่ได้รวมถึงลงไดรเวอร์หรือโปรแกรมพวก Utility เพราะการที่จะลงไดร์เวอร์ให้ครบจริงๆ นั้นต้องลงไดรเวอร์พวก Utility ด้วย ไม่เช่นนั้นฟังก์ชั่นบางอย่างอาจจะยังไม่สามารถใช้งานได้ ดังนั้นเราต้องโหลดเพิ่มเติมเองจากเว็บค่ายต้นสังกัดที่เราซื้อโน๊ตบุ๊คมา

amd driver

Driver การ์ดจอล่าสุดทั้ง AMD, NVIDIA และ Intel
สำหรับคนที่ต้องการ ดาวน์โหลด ไดรเวอร์ ลงไดรเวอร์การ์ดจอ Intel, AMD และ nVIDIA ถ้าหากไม่ต้องการที่จะเสียเวลาในการไปตามดาวน์โหลดไดรเวอร์ด้วยตัวเอง ทางทีมงาน Notebookspec.com จัดมาให้เลือกดาวน์โหลดได้ในคลิกเดียว โดยรุ่นล่าสุดแยกออกเป็นค่ายต่างๆ ดังนี้ ดาวน์โหลดไดรเวอร์ การ์ดจอ จากค่าย AMD Radeon HD ดาวน์โหลดได้แล้วที่นี่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

CONTENT

ลงไดรเวอร์ การ์ดจอ เพิ่มความแรงใน 4 ขั้นตอน nVIDIA, Radeon 2021 และซอฟต์แวร์ช่วยดาวน์โหลด ลงไดรเวอร์ การ์ดจอ เป็นเรื่องที่ผู้ใช้อาจจะต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเกมเมอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการอัพเดตไดรเวอร์กราฟิกการ์ดนั้น ไม่ได้มีขั้นตอนที่ซับซ้อนมากมายนัก เรียกว่าถ้าคุณเป็นมือใหม่ ก็สามารถเข้าใจกระบวนการได้ในการลองอัพเดตการทำงานในไม่กี่ครั้ง ประโยชน์ในการลงไดรเวอร์ใหม่ หรือการอัพเดต ก็มีอยู่มากมายเลยทีเดียว ในครั้งนี้เราจึงนำกระบวนการติดตั้งและลงไดรเวอร์ใหม่ มาให้กับผู้ใช้ที่เป็นมือใหม่ หรือต้องการมองหาวิธีในการอัพเดตที่ไม่ยุ่งยาก...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ ด้วย 5 ซอฟต์แวร์ ตรวจเช็คสเปคการ์ดจอ อุณหภูมิ เฟรมเรต ง่ายนิดเดียว วิธีเช็ค การ์ดจอที่คุณใช้กันอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอบนพีซีตั้งโต๊ะ หรือจะเป็นการ์ดจอบนโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนใช้กันอยู่ ก็มีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่ทำไมต้องเช็คล่ะ? คำตอบก็คือ บางคนอาจสงสัยว่า การ์ดจอที่ได้รับมานั้น ตรงตามสเปคหรือเปล่า รุ่นตรงหรือไม่ หรือซื้อมือสองมาจะโดนย้อมแมวมั้ย รวมถึงบางกลุ่มก็ชอบที่จะตรวจเช็คความร้อน อาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้บนการ์ดจอโน๊ตบุ๊ค...

How to

ถ้าการใช้ซอฟต์แวร์บนวินโดวส์ของคุณ เกิดมีปัญหาระหว่างการใช้งาน เช่น โปรแกรมค้าง เล่นเกมแล้วแฮงก์ หรือเปิดโปรแกรมไม่ขึ้น ไม่ทำงาน Error ในบางขณะ โดยปัญหาอาจเกิดหลังจากที่ติดตั้งไดรเวอร์ใหม่หรือโปรแกรมใหม่ แต่ไม่ได้ทำให้วินโดวส์หยุดทำงานไปด้วย ก็เป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากความไม่เข้ากันของซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาใหม่นั้น ทางแก้ไขจะไม่ได้ยุ่งยากเหมือนกับการที่ระบบแฮงก์ค้าง โดยสามารถแก้ไขด้วยวิธีการง่ายๆ เช่นการ “Clean boot” ดังต่อไปนี้ *วิธีการดังกล่าวเป็นการแก้ไขในเบื้องต้น ที่อาจส่งผลต่อระบบแตกต่างกันไป จึงควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อน เพื่อความปลอดภัยAdvertisement เริ่มจากการปิดโปรแกรมและ Service...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก