Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

โปรแกรมค้าง เล่นเกมไม่ได้ ซอฟต์แวร์ error บน Windows 10 แก้ไขได้

ถ้าการใช้ซอฟต์แวร์บนวินโดวส์ของคุณ เกิดมีปัญหาระหว่างการใช้งาน เช่น โปรแกรมค้าง เล่นเกมแล้วแฮงก์ หรือเปิดโปรแกรมไม่ขึ้น ไม่ทำงาน Error ในบางขณะ โดยปัญหาอาจเกิดหลังจากที่ติดตั้งไดรเวอร์ใหม่หรือโปรแกรมใหม่ แต่ไม่ได้ทำให้วินโดวส์หยุดทำงานไปด้วย ก็เป็นไปได้ว่าอาจเกิดจากความไม่เข้ากันของซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาใหม่นั้น ทางแก้ไขจะไม่ได้ยุ่งยากเหมือนกับการที่ระบบแฮงก์ค้าง โดยสามารถแก้ไขด้วยวิธีการง่ายๆ เช่นการ “Clean boot” ดังต่อไปนี้

*วิธีการดังกล่าวเป็นการแก้ไขในเบื้องต้น ที่อาจส่งผลต่อระบบแตกต่างกันไป จึงควรพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อน เพื่อความปลอดภัย

Advertisement

โปรแกรมค้าง

เริ่มจากการปิดโปรแกรมและ Service ต่างๆ บนวินโดวส์ทั้งหมดก่อน ด้วยการใช้ System Configuration ตามวิธีการด้านล่างนี้

โปรแกรมค้าง

เปิดกล่อง Run ด้วยการกดปุ่ม Win+R จากนั้นพิมพ์ msconfig แล้วกด Ok

โปรแกรมค้าง

ระบบจะเปิดหน้า System Configuration ไปที่แท็ป Service ให้ใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อ Hide all Microsoft services

โปรแกรมค้าง

จากนั้นไปที่แท็ป Startup แล้วคลิ๊กที่ Open Task Manager ระบบจะเปิดบรรดาหน้าต่างแอพพลิเคชั่นที่จะเปิดขึ้นมาพร้อมการเริ่มต้นของระบบ ให้เลือก Disable ซอฟต์แวร์ที่เกิดปัญหาระหว่างการใช้งาน

โปรแกรมค้าง

เมื่อทำการ Disable ไปแล้ว ให้รีบูตระบบ จากนั้นลองใช้งานอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหากกลับเข้าสู่ระบบใหม่แล้ว ให้เปิดโปรแกรมที่เกิดปัญหาเหล่านั้น แต่ถ้ายังเกิดความผิดปกติ Error หรือแฮงก์ค้าง ให้แก้ไขด้วยอัพเดตโปรแกรมนั้นใหม่อีกครั้ง

**แต่ถ้าไม่สามารถอัพเกรดได้ หรือยังไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ให้ทำตามขั้นตอนเดิม แล้วเลือก Uninstall โปรแกรมนั้นออก รีบูตระบบใหม่อีกครั้ง จากนั้นติดตั้งโปรแกรมที่ดาวน์โหลดมาใหม่ลงในระบบอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรแล้วใครที่กำลังเจอกับปัญหาดังกล่าว ลองใช้วิธีนี้ในการแก้ไขกันดูครับ ได้ผลอย่างไร หรือมีวิธีการที่น่าสนใจ สามารถมาแลกเปลี่ยนความเห็นที่ด้านล่างนี้กันได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

CONTENT

ลงไดรเวอร์ การ์ดจอ เพิ่มความแรงใน 4 ขั้นตอน nVIDIA, Radeon 2021 และซอฟต์แวร์ช่วยดาวน์โหลด ลงไดรเวอร์ การ์ดจอ เป็นเรื่องที่ผู้ใช้อาจจะต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเกมเมอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการอัพเดตไดรเวอร์กราฟิกการ์ดนั้น ไม่ได้มีขั้นตอนที่ซับซ้อนมากมายนัก เรียกว่าถ้าคุณเป็นมือใหม่ ก็สามารถเข้าใจกระบวนการได้ในการลองอัพเดตการทำงานในไม่กี่ครั้ง ประโยชน์ในการลงไดรเวอร์ใหม่ หรือการอัพเดต ก็มีอยู่มากมายเลยทีเดียว ในครั้งนี้เราจึงนำกระบวนการติดตั้งและลงไดรเวอร์ใหม่ มาให้กับผู้ใช้ที่เป็นมือใหม่ หรือต้องการมองหาวิธีในการอัพเดตที่ไม่ยุ่งยาก...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ ด้วย 5 ซอฟต์แวร์ ตรวจเช็คสเปคการ์ดจอ อุณหภูมิ เฟรมเรต ง่ายนิดเดียว วิธีเช็ค การ์ดจอที่คุณใช้กันอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอบนพีซีตั้งโต๊ะ หรือจะเป็นการ์ดจอบนโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนใช้กันอยู่ ก็มีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่ทำไมต้องเช็คล่ะ? คำตอบก็คือ บางคนอาจสงสัยว่า การ์ดจอที่ได้รับมานั้น ตรงตามสเปคหรือเปล่า รุ่นตรงหรือไม่ หรือซื้อมือสองมาจะโดนย้อมแมวมั้ย รวมถึงบางกลุ่มก็ชอบที่จะตรวจเช็คความร้อน อาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้บนการ์ดจอโน๊ตบุ๊ค...

Tips & Tricks

หลายคนที่เป็นคอเกม อาจเคยพบกับปัญหาระหว่างการติดตั้งเกม ลงเกมหรือเล่นเกม รวมถึงช่วงที่กำลังเปิดเล่นเกม แต่ไม่สามารถเข้าเกมได้ หรือเล่นเกมแล้วเกิดจอฟ้า เด้งหลุดออกจากเกมก็มีเช่นกัน สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไดรเวอร์ ซอฟต์แวร์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก