Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

เปิดกล้อง Camera บน iPad แบบรวดเร็วจากหน้า Lock Screen

นอกจากที่เราจะเปิดการทำงานกล้องด้วยการแตะที่แอพฯ Camera ในหน้า Home แล้ว ก็ยังสามารถเปิดการทำงานกล้องได้จากหน้า Lock screen ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้เปิดการทำงานกล้องได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากที่เราจะเปิดการทำงานกล้องด้วยการแตะที่แอพฯ Camera ในหน้า Home แล้ว ก็ยังสามารถเปิดการทำงานกล้องได้จากหน้า Lock screen ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้เปิดการทำงานกล้องได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธีด้วยกันคือ

ipad-camera-1

Advertisement
1
กรณีที่เปิดการทำงาน Camera ปกติ นั่นคือ เข้าไปยังหน้า Home จากนั้นเลือกแตะไปที่ Camera บนหน้าจอ
?

ipad-camera-2

2
ส่วนการเรียกการทำงาน Camera ด้วยวิธีลัดแบบที่ 1 ในหน้าจอล็อค ให้แตะไอคอนรูปกล้องที่มุมขวาล่าง จากนั้นลากนิ้วขึ้นมา ก็จะสามารถใช้งานกล้องได้ทันที เพียงแต่จะเปิดดูภาพได้เฉพาะที่ถ่ายเอาไว้ตอนเปิดกล้องเท่านั้น
?

ipad-camera-3

3
แบบที่สอง เป็นกรณีที่เมื่อใช้งานอยู่ในหน้าแอพฯ ใดก็ตามแต่ ให้แตะที่บริเวณด้านล่างของหน้าจอ จากนั้นลากนิ้วเลื่อนขึ้น เป็นการเปิด Control Center แล้วแตะเลือกที่ไอคอนกล้องบริเวณด้านขวาของหน้าจอ
?

ทั้งสองแบบเป็นวิธีลัดในการเรียกใช้กล้องหรือ Camera ซึ่งเลือกใช้ได้ตามสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งให้กล้องให้ถ่ายภาพในแบบต่างๆ ได้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Tapo C425 กล้องวงจรปิดไร้สาย 100% แบตอึดทนทาน คมชัด ตรวจจับไว แอปฯสุด Easy ติดได้ทั้งในและนอกบ้าน Tapo C425 จาก TP-Link กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ออกแบบมาให้ง่ายกับผู้ใช้ แต่ระบบความปลอดภัยครบ ความละเอียดระดับ 2K QHD 4MP มองเห็นชัด ตรวจจับได้ไว มองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

ยุคนี้ถ้าขับรถก็ต้องมีกล้องติดรถยนต์เอาไว้สักตัว จะได้เก็บภาพนาทีสำคัญไว้เป็นหลักฐานได้! ถ้าไม่รู้ซื้อ Dashcam ตัวไหนมาดู! ยุคนี้นอกจากมีรถยนต์ไว้ใช้เดินทางแล้วก็ต้องมีกล้องติดรถยนต์ (Dashcam) เอาไว้ใช้คู่กัน เพราะเราไม่รู้ว่าเรื่องสุดวิสัยจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่แล้วถ้าเกิดขึ้นมาจะหาหลักฐานจากไหนมาใช้ยืนยันตัวได้ ดังนั้นถ้าซื้อมาติดไว้สักตัวก็ช่วยบันทึกนาทีสำคัญเอาไว้เป็นหลักฐานให้ทางประกันภัยแล้วใช้ดำเนินคดีตามกฏหมายในยามจำเป็นได้อีก ช่วยเพิ่มความอุ่นใจทุกการเดินทางว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วก็ยังมีคลิปหลักฐานเอาไว้ใช้ในชั้นศาลอย่างแน่นอน นอกจากนี้ถ้ามี Dashcam ติดเอาไว้แล้วแจ้งกับทางบริษัทโบรกเกอร์หรือประกันภัยก็ใช้ต่อรองเพื่อลดเบี้ยรายปีให้ถูกลงได้อีกพอควร ดังนั้นถ้าใครยังไม่มีกล้องหน้ารถก็ควรซื้อมาติดไว้สักอันไม่ว่าจะเป็นแบบกล้องหน้าอย่างเดียวหรือมีกล้องหลังด้วยก็ยิ่งดีจะได้เก็บภาพนาทีสำคัญได้ครบทุกจุดอุ่นใจกว่าเดิมAdvertisement 6 กล้องติดรถยนต์น่าใช้ ติดรถไว้สบายใจมีหลักฐานทุกสถานการณ์! Aston Ultimate X Wifi Pro 4K...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก