Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แก้ไข คอมหรี่เสียง เสียงเบาเอง ปัญหาที่เจอบ่อย แก้ไขง่าย 5 ขั้นตอน

เชื่อได้ว่าเพื่อนที่ใช้คอมพิวเตอร์ Windows 7 , Winodws 8 และ Windows 8.1 คงต้องเคยประสบปัญหาเปิดเว็บที่ใช้เล่นเพลง หรือวิดีโอบน Youtube ,

เชื่อได้ว่าเพื่อนๆที่ใช้คอมพิวเตอร์ Windows 7 , Winodows 8 และ Windows 8.1 คงต้องเคยประสบปัญหาเปิดเว็บที่ใช้เล่นเพลง หรือวิดีโอบน Youtube , เว็บดูหนัง หรือโปรแกรมเล่นเพลงต่างๆอยู่ แต่พอเข้าเกมเพื่อเล่นไปด้วยฟังเพลงไปด้วย ปรากฏว่าเสียงบนคอมฯ หรือเสียงบน Windows บริเวณฯ Volume ก็ปรับลดลงเองอัตโนมัติซะงั้น ทำให้บางครั้งอยากเล่นเกมไปด้วยฟังเพลงไปด้วยไม่ได้ ก็ทำให้หงุดหงิดใจเป็นอย่างมาก แต่ในวันนี้ทาง NBS จะมีวิธีแก้ไข คอมหรี่เสียง ง่ายๆ ดังนี้

คอมหรี่เสียง

แก้เบื้องต้น วิธีแก้? คอมหรี่เสียง เอง

1.อัพเดตวินโดวส์

Advertisement

กรณีที่ใช้ Windows 8 หรือ 8.1 ให้อัพเดต Windows ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ด้วยขั้นตอนนี้

  • เลื่อนไปที่มุมขวาบนของขอบจอ เลือก Settings
  • จากนั้นไปที่แท็ป Change PC settings
  • คลิกที่ Update and recovery, แล้วคลิกที่ Windows Update.
  • คลิก Check now
  • เมื่อระบบอัพเดตแล้ว ให้ดูที่ View details ว่าอยู่ในเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว

2.ลงไดรเวอร์ใหม่

แก้ไข คอมหรี่เสียงเอง ด้วยการอัพเดตไดรเวอร์ โดยการดาวน์โหลดไดรเวอร์ Sound จากผู้ผลิตเมนบอร์ดหรือโน๊ตบุ๊คที่คุณใช้อยู่มาติดตั้งให้เรียบร้อย

เมื่อติดตั้งไดรเวอร์ Sound แล้ว สามารถเช็คเวอร์ชั่นของไดรเวอร์ได้ที่

คอมหรี่เสียง

Device manager > Sound, Video and game controller

จากนั้นทำการตรวจเช็คการใช้งาน ว่ายังมีอาการ คอมเบาเสียงเอง หรือไม่? หากยังมีอาการอยู่ สามารถทำการแก้ไขตามขั้นตอนต่อไปดังนี้

3.แก้ไข Sound controller

คอมหรี่เสียง

 

เริ่มต้นให้คลิกขวาสัญลักษณ์รูปลำโพงบนทาส์กบาร์ด้านล่างขวาของหน้าจอ แล้วคลิกที่ Sound

เลือกไปที่แท็ป Communications แล้วดูที่หัวข้อ When Windows detects communications activity:

คอมหรี่เสียง

ให้เลือกที่ Do nothing จากนั้นคลิก Apply และ Ok เพื่อปิดหน้าต่าง เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

คอมหรี่เสียง

4.แก้ไข คอมหรี่เสียง ด้วย Volume Mixer บน Windows 8

  • ให้เข้าไปที่ Settings จากนั้นเลือก Change system volume
  • เลือก Adjust system volume ทางด้านขวามือ เมื่อคลิกแล้ว จะปรากฏหน้าต่างจาก Volume Mixer ขึ้นมา
  • ให้ปรับเลื่อนระดับของ sound ทั้งในส่วนของ Device และ Application ให้เพิ่มขึ้นตามความต้องการ
  • หรือลองทำตามวีดีโอ ลำโพงเสียงหายด้านล่างนี้

5.เลือกปรับ Volume เพียงอย่างเดียว

จากปัญหา คอมหรี่เสียงเอง ที่เกิดขึ้นนั้น บางครั้งอาจเกิดขึ้นได้จากการใช้ระบบควบคุมทั้งซอฟต์แวร์ หรือปรับจากระบบโดยตรง รวมถึงปรับระดับเสียงจากฮาร์ดแวร์ เช่น คีย์บอร์ดหรือเมาส์ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งก็อาจมีผลทำให้ คอมหรี่เสียง เบาเสียงเอง ได้เช่นกัน ซึ่งผู้ใช้อาจจะต้องลองใช้งาน ด้วยการเลือกปรับเพิ่ม-ลดเสียงจาก Input ทางเดียว เช่น ฮาร์ดแวร์ หรือซอฟต์แวร์ จากนั้นลองสังเกตอาการอีกครั้งว่ามีปัญหาเกิดขึ้นอีกหรือไม่

คอมหรี่เสียง

ไม่ยากเลยใช้ไหมละครับกับวิธีปรับแก้เล่นเกมเพลงไม่ดังหรือ คอมหรี่เสียงเอง ในวันหน้าถ้ามีทริปอะไรดีๆ เพิ่มเติมผมจะรีบมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ปรับแต่งกันเลยครับ สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

Tips & Tricks

ตั้งเวลาปิดคอม 5 วิธีง่ายสุด ประหยัดไฟ ถนอมแบต ยืดอายุฮาร์ดแวร์และจอคอม แม้เผลอหลับหน้าเครื่อง ตั้งเวลาปิดคอมเป็นอีกหนึ่งวิธีในการประหยัดพลังงาน และลดความร้อนให้กับคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊คในช่วงที่คุณกำลังไปพักผ่อน หรือต้องเปิดทำงานทิ้งเอาไว้ และไม่อยู่หน้าคอม ระบบก็สามารถปิดหรือ Shutdown ตัวเองได้อัตโนมัติ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องมาคอยกดปิดเครื่อง เมื่อจบงาน แต่เราสามารถตั้งเวลาให้คอมดับ ตามช่วงเวลาที่คุณต้องการ ซึ่งการตั้งเวลานี้ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ผู้ปกครองต้องการตั้งเวลาใช้งานให้กับลูกหลานในบ้าน หรือเพื่อการจัดการเวลาให้เหมาะสม...

How to

คอมเปิดไม่ติด 7 วิธีที่ช่วยเช็ค แก้ไขเบื้องต้น ก่อนส่งซ่อมด้วยตัวเอง อาการไม่หนัก หายได้! คอมเปิดไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายครั้งก็แก้ไขได้ยาก แต่ด้วย 7 ขั้นตอนนี้ จะช่วยให้คุณสามารถตรวจเช็คแก้ไขอาการผิดปกติได้ในเบื้องต้น ในกรณีที่อาการไม่หนักมาก อย่างเช่น เปิดเครื่องแล้วดับ แต่ก็ยังพอเข้า BIOS ได้ หรือเข้า Windows ได้เป็นบางครั้ง ก่อนที่คอมจะดับไป โดยการแก้ไข สามารถทำไปตามอาการที่เกิดขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก