Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ใส่ลูกเล่นบน PowerPoint เยอะไป ปิดอย่างไรดี

เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่ใช้ PowerPoint ที่หลายครั้งมักเอาลูกเล่นที่เป็นการเคลื่อนไหวหรือแอนิเมชันต่างๆ เติมเข้าไปจนบางทีทำเอาไฟล์ธรรมดา กลายเป็นไฟล์ขนาดใหญ่จนน่าตกใจ

เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่ใช้ PowerPoint ที่หลายครั้งมักเอาลูกเล่นที่เป็นการเคลื่อนไหวหรือแอนิเมชันต่างๆ เติมเข้าไปจนบางทีทำเอาไฟล์ธรรมดา กลายเป็นไฟล์ขนาดใหญ่จนน่าตกใจ พอจะเอาไปใช้จริงๆ ก็ทำเอาเครื่องที่ใช้เปิดช้าลงไปในทันทีหรือบางทีจะนำไปใช้กับเครื่องอื่น ก็ไม่ค่อยสะดวกในการโยกย้ายมากนัก แต่สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ที่ต้นเหตุ ซึ่งก็คือ การปิดหรือลดแอนิเมชันต่างๆ ลง เพื่อให้สามารถเปิดหรือใช้ไฟล์ได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการเข้าไปแก้ไขขนาดของไฟล์ภาพ เสียงหรือวิดีโอให้เล็กลงนั่นเอง ส่วนวิธีการก็ไม่ได้ยุ่งยาก แต่เห็นผลได้อย่างชัดเจน

SlideShow 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เปิดหน้าไฟล์พรีเซนท์ที่เป็น PowerPoint ที่ต้องการจะปิดแอนิเมชัน
?
?

SlideShow 2

?
2
ให้คลิกไปที่เมนู Slide Show ที่แถบริบบอนด้านบน จากนั้นคลิกที่ Setup Slide Show
?
?

SlideShow 3

?
3
ในหน้าต่าง Setup Slide Show นั้นให้ไปที่ Show Options แล้วใส่เครื่องหมายที่ Show without animation แล้วคลิก Ok
?
?

SlideShow 4

?
4
จากนั้นลองเปิด Slide ที่ทำการปิดแอนิเมชันต่างๆ แล้ว จะเห็นได้ว่าบรรดาลูกเล่นต่างๆ ที่เคยทำเอาไว้ จะหายไปทั้งหมด
?
?

ในกรณีที่ต้องการจะเปิดกลับมาใช้อีกครั้ง ก็ให้เข้าไปที่หน้าต่าง Setup Slide Show ดังกล่าว แล้วเอาเครื่องหมายที่หน้าหัวข้อปิดแอนิเมชันออก เท่านี้ก็จะสามารถกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก