Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ไฟล์ Word ใหญ่ไป Resize รูปอย่างไรช่วยบอกที

ปวดหัวตึ๊บทันทีที่ทำงานเสร็จ แล้วเตรียมจะส่งไฟล์ผ่านเมล์เพื่อส่งงาน แต่กลายเป็นว่าส่งไม่ผ่านเพราะระบบแจ้งมาว่าไฟล์ Word ที่ใช้ใหญ่เกินไป ถึงจะใส่รูปไม่เยอะ แต่ดันเป็นไฟล์ใหญ่เกินไป

ปวดหัวตึ๊บทันทีที่ทำงานเสร็จ แล้วเตรียมจะส่งไฟล์ผ่านเมล์เพื่อส่งงาน แต่กลายเป็นว่าส่งไม่ผ่านเพราะระบบแจ้งมาว่าไฟล์ Word ที่ใช้ใหญ่เกินไป ถึงจะใส่รูปไม่เยอะ แต่ดันเป็นไฟล์ใหญ่เกินไป ครั้นจะดึงออกมาแก้ไขทีละไฟล์ ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ทัน จะแบ่งส่งไปที่ละชุด ก็ต้องมานั่งแยกเป็นทีละไฟล์ แล้วส่งให้ผู้ใช้ไปต่อกันเอง ถ้ารู้จักกันก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่หรือใครคนอื่น ก็คงจะไม่ดีแน่ เอาเป็นว่าอย่าเพิ่งไปคิดทางอื่นเลย ลองใช้ฟังก์ชัน Compress Picture ที่มีอยู่บน MS Word นี้ล่ะมาแก้ไขกันดูก่อน แล้วค่อยมาลองดูกันว่าได้ผลดีเพียงใด

Resize Word 1

Advertisement
?
1
อันดับแรกให้เปิดไฟล์ Word ที่ต้องการจะย่อขนาดไฟล์ แล้วดับเบิลคลิกที่รูปดังกล่าว เมนู Compress pictures จะปรากฏขึ้นทางด้านบนของริบบอน
?
?

Resize Word 2

?
2
ให้คลิกที่หัวข้อ Compress pictures ที่อยู่ด้านบนของริบบอนนั้น จะมีหน้าต่างสำหรับการปรับแต่งขึ้นมา
?
?

Resize Word 3

?
3
ให้ใส่เครื่องหมายหน้า All pictures in document และหัวข้อ Print ในส่วนของ Change Resolution แล้วคลิก Ok
?
?

Resize Word 4

?
4
จะมีหน้าต่างยืนยันการ Compress pictures ให้คลิก Apply
?
?

Resize Word 5

?
5
จากนั้นรอสักระยะจนกว่าจะมีการ Compress เสร็จ เมื่อเรียบร้อยแล้ว ดูขนาดไฟล์เปรียบเทียบก่อนและหลัง จะเห็นได้ว่าไฟล์จะมีขนาดเล็กลงหลายเท่าตัว พร้อมที่จะส่งผ่านเมล์ได้อย่างสบาย
?
?

วิธีนี้เป็นการบีบอัดไฟล์อย่างมีคุณภาพมากที่สุด เพื่อให้สามารถจัดส่งหรือเปิดไฟล์งานสำหรับการทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีถ้าในงานที่ต้องการคุณภาพแล้ว การบีบอัดไฟล์ในรูปแบบดังกล่าวนี้อาจไม่ตอบโจทย์ที่ถูกต้อง ดังนั้นการจะเรียกใช้ฟังก์ชันดังกล่าวอาจต้องพิจารณาในการใช้งานด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก