Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AMD กำลังพัฒนาซีพียู ARM แบบ 64-bit เพื่อใช้ในเซิร์ฟเวอร์อยู่ แรงกว่า AMD Opteron X ถึง 4 เท่า

ซีพียู ARM จาก AMD นั้นกำลังได้รับความนิยมว่าเป็นซีพียูสำหรับนำมาทำเซิร์ฟเวอร์ประหยัดพลังงานได้ดีแต่ยังอยู่ในระดับพัฒนาแบบ x86 (32-bit) อยู่ แต่ตอนนี้ทาง AMD เองก็กำลังพัฒนาซีพียู ARM Cortex-A57 ภายใต้รหัสพัฒนา ?Seattle? ซีพียูแบบ 64-bit อยู่ โดยจะมีตั้งแต่ 8-16 คอร์ด้วยกัน

amd-server-roadmap-lead-1371538379

Advertisement

ด้านของรายละเอียดนั้นทาง AMD กล่าวว่าจะมีความเร็วขั้นต่ำที่ 2 GHz และมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าซีพียู AMD Opteron X ถึง 4 เท่า และปรับปรุงอัตราการใช้พลังงานให้น้อยลงและทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อรับมือกับ Intel Atom รุ่นปรับแต่งเพื่อใช้ทำเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะ และถึงจะพัฒนาซีพียูแบบ 64-bit แล้วนำออกมาวางขายแล้วก็ตามแต่ AMD ก็ยังมีซีพียู x86 (32-bit) จำหน่ายเช่นเดิม ซึ่งบริษัทหรือองค์กรไหนกำลังอยากได้ซีพียูไปสร้างเซิร์ฟเวอร์อยู่ก็น่ารอดูซีพียูรุ่นนี้จาก AMD เช่นกัน

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก