Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

กำจัด th.hao123.com ให้สิ้นซากด้วยวิธีการง่ายๆ สำหรับทุกเบราเซอร์!

เพื่อนๆ เคยไหมที่อยู่ๆ หน้า Homepage ที่เราตั้งเป็นหน้าเว็บไซต์ที่เราเข้าใช้งานบ่อยๆ ต้องกลายเป็นเพจอะไรสักอย่างที่เราไม่ต้องการเลย

เพื่อนๆ เคยไหมที่อยู่ๆ หน้า Homepage ที่เราตั้งเป็นหน้าเว็บไซต์ที่เราเข้าใช้งานบ่อยๆ ต้องกลายเป็นเพจอะไรสักอย่างที่เราไม่ต้องการเลย โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ไวรัส th.hao123.com ได้แพร่กระจายเข้าสู่เว็บเบราเซอร์ของแต่ละคนผ่านทางวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการลงโปรแกรมหรือท่องเว็บไซต์ก็ตาม วันนี้ทีมงานมีวิธีจัดการเจ้า th.hao123.com สำหรับ Internet Explorer, Firefox, Google Chrome ซึ่งทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องติดตั้ง Windows ใหม่ให้ยุ่งยากอีกด้วย

537020_4717733543000_2023305702_n

Advertisement

นี่คือหน้าตาเจ้า Hao123 เจ้าปัญหาที่กวนใจใครหลายๆ คน

?

Google Chrome

google_chrome

วิธีการลบ th.hao123.com ออกไปจากเบราเซอร์ Google Chrome นั้นทำได้ง่ายมากทีเดียวสำหรับคนที่คุ้นเคยกับการทำงานของ Google Chrome มาก่อน โดยวิธีการมีดังนี้

13-6-2013 2-26-34 PM

  1. ให้เราเปิดเบราเซอร์ขึ้นมาก่อน แล้วพิมพ์ chrome://chrome/settings/ ลงไปที่ Address Bar หรือกดเข้าที่ Setting
  2. กดที่ ?ตั้งค่าหน้าเว็บ? ให้กลับมาเป็น Homepage ที่เราต้องการเหมือนเดิมแล้วตั้งค่าเครื่องมือค้นหาให้กลับมาเป็น Google เหมือนเดิมด้วย
  3. คลิกที่ส่วนเสริม (Extension) แล้วลบส่วนเสริมที่ชื่อว่า Babylon ทิ้งไป

 

Internet Explorer

hao123

ส่วนของ Internet Explorer ก็ถอนเจ้า th.hao123.com ได้ไม่ยากเหมือนกัน โดยวิธีการนั้นมีอยู่ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้นซึ่งเพื่อนๆ สามารถทำตามได้ดังนี้

  1. เปิดเบราเซอร์ขึ้นมาแล้วเข้าไปที่ Internet Option แล้วเปิดแท็บ General ขึ้นมาแล้วตั้งค่า Homepage ใหม่เป็นหน้าที่เราต้องการ
  2. เข้าไปที่แท็บ Setting เลือกตรง ?When a new tab is opened? ให้ตั้งค่าเป็น Blank
  3. สุดท้ายที่หน้าแท็บ Program ให้หาโปรแกรมที่ชื่อว่า Babylon ก่อน แล้วจัดการ Uninstall ออกจากเครื่องไป

 

Mozilla Firefox

2012-09-21-21-57-58-d70a06

อีกเบราเซอร์ยอดนิยมอย่าง Firefox ก็สามารถลบเจ้าไวรัสตัวนี้ทิ้งได้เช่นกัน โดยวิธีการมีดังนี้คือ

  1. ให้เราพิมพ์คำสั่ง about:config เข้าไปที่ Address Bar
  2. Search คำว่า hao ก่อน แล้วให้ตั้งค่าส่วนของ browser.starup.homepage เป็นหน้า Homepage ที่เราต้องการ จากนั้นให้เข้าไปที่ browser.newtab แล้วตั้งค่ากลับเป็น Default หรือจะเปลี่ยนเป็นหน้าเว็บไซต์ที่เราต้องการก็ได้เช่นกัน
  3. ค้นหาคำว่า browser.search.defaultenginename ก่อนจะตั้งค่ากลับคืนเป็น Google เหมือนเดิม

 

ลบ th.hao123.com ในส่วนของ Registry ให้เครื่องสะอาดเรียบร้อยอีกหน่อย

ถึงเราจะลบ th.hao123.com ในส่วนของเบราเซอร์ทิ้งไปได้แล้ว แต่เพื่อความมั่นใจก็แนะนำให้ลบในส่วนของ Registry ออกไปอีกส่วนหนึ่งเพื่อความมั่นใจและไม่ทิ้งปัญหาให้เราต้องมานั่งแก้ในภายหลังได้อีกด้วย โดยวิธีการทำก็ไม่ยากนักโดย

13-6-2013 2-53-40 PM

เปิดคำสั่ง Run ขึ้นมา (สำหรับคนใช้ Windows 8 สามารถกดปุ่ม Windows+R ได้เลยเพื่อเรียกคำสั่งนี้) แล้วพิมพ์คำว่า ?regedit.exe? ลงไปในช่อง แล้วกดปุ่ม OK แล้วตัวระบบจะถามถึงส่วนของ Permission ว่าจะอนุญาตให้เราเข้าถึงส่วนลึกของตัวเครื่องหรือไม่ ให้เราตอบ OK อีกครั้งหนึ่ง

13-6-2013 2-54-06 PM

ระบบจะเปิดหน้าต่างสีขาวที่ชื่อว่า Registry Editor ขึ้นมาให้เรา โดยให้เรากดที่พื้นที่ว่างด้านขวามือก่อนแล้วกดปุ่ม CTRL+F เพื่อเปิดช่อง Search ขึ้นมา

13-6-2013 3-01-29 PM

ในช่อง Search (หรือ Find) ให้เราพิมพ์คำว่า hao ลงไปแล้วกด Enter หรือจะ Find Next ก็ได้ เพื่อหาเจ้า th.hao123.com ที่ฝังอยู่ในระบบขึ้นมา โดยวิธีการนี้อาจจะต้องใช้เวลาสักครู่หนึ่ง

13-6-2013 2-54-38 PM

เมื่อระบบค้นหาเสร็จแล้ว จะปรากฏ Registry หนึ่งขึ้นมาชื่อว่า Start Page ที่ช่อง Date จะเขียนเอาไว้ว่า ?http://th.hao123.com/?tn=sft_hp_hao123_th? ให้เรากดคลิกขวาแล้วเลือกที่ Delete เพื่อถอนการติดตั้งทิ้งไป และทีมงานขอแนะนำให้ทำซ้ำอีกสัก 1-2 รอบ แล้วเจาะจงเฉพาะ Registry ที่ช่อง Date เขียนว่า ?http://th.hao123.com/?tn=sft_hp_hao123_th? เท่านั้น

เพียงแค่วิธีการง่ายๆ เท่านี้ เจ้า th.hao123.com ตัวป่วนก็จะหายไปจากหน้าเว็บเบราเซอร์ของเพื่อนๆ แล้ว ไม่ต้องคอยรำคาญทุกครั้งเวลาเปิดเบราเซอร์ต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ทีมงานไปจะกระทู้ในพันทิพมาเห็นว่าน่าสนใจดี และเชื่อว่าเป็นคำถามที่หลายท่านสงสัยกันนักว่าแม้จะเป็นพีซีหรือโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ แต่เมื่อใช้งานไปสักพักราว 1-2 ปี เครื่องก็มักจะเกิดอาการหน่วงหรือช้าลงอย่างชัดเจน ซึ่งมันเกิดจากอะไร และสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไรบ้างนะ Advertisement ก่อนอื่นเราต้องแบ่งประเด็นกันก่อน เพราะหลักๆพีซีทำงานด้วยองค์ประกอบ 2 ส่วนหลักๆเลยคือ ฮาร์ดแวร์ และซอฟแวร์ ซึ่งปัญหาหลักๆมันก็มักจะมาจาก 2 ส่วนนี้ละครับ ซึ่งมีโอกาสที่ทำให้เครื่องช้าลงได้ทั้ง 1. Hardware คอมพิวเตอร์มีการเสื่อมไปตามการเวลาจากความร้อน คอมเครื่องนึงปกติเปิดใช้งาน 9...

Windows Zone

ไวรัสคอมพิวเตอร์! แน่นอนไม่มีใครอยากจะเจอมันแน่นอน เพราะหากได้ติดไปแล้วละก็ ยากมากที่จะกำจัดไวรัสตัวนั้นให้หายได้แบบง่ายๆ อีกทั้งบางตัวอาจทำให้ระบบ OS พังไปเลยก็ได้ ต้องมาเสียเวลาลงใหม่อีก ไม่สนุกแน่นอน แต่หากเราเล่นให้เป็น และรู้วิธีป้องกัน ไวรัส และรับรู้ความเสี่ยง เพื่อนๆ ก็จะลดโอกาสในการเจอไวรัส หรือ ทำให้เครื่องติดไวรัสแน่นอน Advertisement วิธีเลี่ยงการเจอ ไวรัส และป้องกัน ไวรัส 1. ติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสที่มั่นใจได้...

Tips & Tricks

ไวรัส เป็นของที่อยู่คู่กับเครื่องคอมพิวเตอร์มานาน โดยไวรัสแต่ละตัวจะมีความแตกต่างกัน แต่ทุกตัวล้วนจะประสงค์ร้ายต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราทั้งนั้น แม้จะมีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสก็ไม่สามารถกำจัดไวรัสให้หายไปหมดได้ วันนี้ทางทีมงานจะมาแนะนำให้รู้จักกับไวรัสชนิดหนึ่งที่เพื่อนๆบางคนอาจเคยโดนมาบ้างแล้ว หรือบางคนที่อาจไม่เคยโดนก็จะได้เตรียมตัวรับมือทันAdvertisement โดยที่ไวรัสตัวนี้มีโอกาสที่จะติดมากับโปรแกรมบางโปรแกรมแม้แต่อาจจะติดได้จากเว็บ ส่วนมากจะพบใน Windows 7 ขึ้นไป โดยที่เครื่องเหยื่ออาจไม่มีแอนตี้ไวรัสที่ดีพอทำให้ไม่สามารถป้องกันได้ทัน วิธีเช็คว่าติดไวรัส ISUSPM.exe อยู่หรือไม่ 1.โดยไวรัสดังกล่าวจะมีอาการที่อยู่ๆก็มี Processes ISUSPM.exe Run ขึ้นมาเอง ทั้งๆที่ไม่คุ้นหน้าตามันเลย? แปลกๆนะเนี้ย (บางคนอาจคิดว่ามันเป็นของ Microsoft ด้วยซ้ำ)...

Mac Corner

ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ายังมีผู้ใช้งาน Mac บางคนบางท่าน ที่จะเข้าใจความเป็น Mac จริงๆ หรือข้อจำกัดต่าง โดยในบทความนี้แอดมินโป้งก็เลยจะมาพูดคุยในเรื่องของสิ่งที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับ Mac กัน 5 เรื่องโดยเรื่องเหล่านั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก