Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] CM Storm Sentinel Zero-G : เม้าส์เกมมิ่งชั้นดี คู่มือเกมเมอร์คว้าชัย

New_Introduction

ห่างหายจากการรีวิว accessory ไปซะนาน คราวนี้เรากลับมาแล้วครับ (หลังจากดองมานาน T-T) ในครั้งนี้เราก็มีของดีๆมาให้ทุกท่านรับชมกันอีกเช่นเคย นั่นคือ CM Storm Sentinel Zero-G ซึ่งเป็นเกมมิ่งเม้าส์ที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งครับ โดยเข้าตัวนี้จะมีบอดี้และฟังก์ชันที่คล้ายๆกับ CM Storm Sentinel Advance ที่เราได้เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ (ลิ้งค์เก่า) ต่อไปเราไปดูรูปร่างหน้าตาของเจ้า Zero-G กันเลยครับ

Advertisement

New_Product

IMG_3082

IMG_3083

ตัวกล่องนั้นทำมาจากกระดาษแข็งเป็นหลัก โทนสีดูดุดันใช้ได้ สื่อได้ว่าเป็นเม้าส์เกมมิ่ง หน้ากล่องมีบอกชัดเจนว่า CM Storm Sentinel Zero-G นั้นมีความละเอียดสูงสุด 5600 DPI นอกจากนี้ยังมีแจ้งอีกด้วยว่าในกล่องมีแถมเกม Shattered Horizon มาให้ด้วย เรียกได้ว่าแถมเกมไปให้ลองเม้าส์ด้วยก็ว่าได้

IMG_3084

เปิดฝากล่องออกมาก็พบเม้าส์อยู่ในห่อพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง เหมือนกับเหล่าบรรดาเม้าส์เกมมิ่งทั้งหลายในท้องตลาด

IMG_3087

ภายในกล่อง ของที่ให้มาก็จะมีตัวเม้าส์เอง, แผ่นโปรแกรมตั้งค่าเม้าส์, แผ่นพลาสติกสำหรับรองใต้เม้าส์หรือที่เรียกว่า mouse feet และโค้ดสำหรับลงทะเบียนเกม Shattered Horizon

IMG_3088

ซึ่งผู้ที่เป็นเจ้าของก็ต้องขูดเพื่อนำเลขไปลงทะเบียนเพื่อดาวน์โหลดเกมได้จาก URL ตามในภาพเลยครับIMG_3089

มาเริ่มดูตัวเม้าส์กันบ้างครับ โทนสีส่วนใหญ่จะเป็นสีเทาเข้มกับสีดำเป็นหลักIMG_3092

ทางด้านนี้ก็จะมีโลโก้ CM Storm สกรีนอยู่ชัดเจน ส่วนวัสดุภายนอกเกือบๆ 95% เป็นพลาสติก จะมีแค่ตะแกรงสีดำเท่านั้นที่เป็นโลหะ (คาดว่าเป็นอะลูมิเนียม)IMG_3093

ดูกันชัดๆกับโลโก้ CM Storm นะ

IMG_3095IMG_3096

ปุ่มต่างๆก็มีให้เลือกใช้มากมายเช่นกัน ไล่จากล่างสุดก็เป็นปุ่มปรับเปลี่ยน profile การทำงาน ซึ่งสามารถตั้งค่าให้แตกต่างกันได้หลายค่า รวมไปถึงสีของไฟ LED ในตัวเม้าส์ด้วย ถัดขึ้นมาเป็น scroll wheel ที่มีลักษณะการหมุนแบบเป็นขั้นๆ เหมือนกับเม้าส์ทั่วไป ซึ่งการใช้งานก็ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนสองปุ่มที่อยู่คู่กันนั้นเป็นปุ่มสำหรับปรับ DPI ครับ

IMG_3097

ส่วนด้านข้างก็มีปุ่มที่ขาดไม่ได้อย่างปุ่ม forward (ซ้าย) และปุ่ม back (ขวา) ซึ่งโดยตำแหน่งแล้วก็อาจจะกดได้ยากซักนิดหนึ่งเพราะต้องเลื่อนนิ้วโป้งขึ้นมาเพื่อกดปุ่ม

ต่อไปมาดูรูปด้านข้างทั้ง 4 มุมกัน

IMG_3101

 

IMG_3102

IMG_3099

IMG_3100

ต่อมาเราย้ายมาดูด้านล่างกันบ้างIMG_3103

IMG_3104

เซ็นเซอรที่ใช้ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวของเม้าส์นั้นใช้เป็น laser ที่มีความแม่นยำสูง เมื่อใช้จริงก็สามารถทำงานได้ดีครับ ส่วนแผงด้านล่างเมื่อเปิดออกก็จะพบกับช่องใส่เหล็กถ่วงน้ำหนักIMG_3105

นี่ครับ ภายใน สามารถใส่ได้สูงสุด 5 ลูกด้วยกัน ตกลูกละ 4.5 กรัมIMG_3107

ส่วนทางด้านบนก็มีช่องใสที่มีไฟ LED อยู่ข้างใน ครับ เวลาใช้งานก็สวยไปอีกแบบเหมือนกันIMG_3108

ตัวเม้าส์อย่างเดียวไม่รวมเหล็กถ่วงน้ำหนักอยู่ที่ 145 กรัม

IMG_3109

พอใส่เหล็กถ่วงน้ำหนักลงไป 5 ลูก น้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 166 กรัม (น้ำหนักเพิ่มขึ้นมาราวๆ 21 กรัม)

IMG_3120IMG_3119

การใช้งานก็พบว่าสามารถจับได้เต็มไม้เต็มมือดีเลยทีเดียว

IMG_3110IMG_3111

 

IMG_3112IMG_3113

IMG_3114IMG_3115

เป็นอย่างไรบ้างครับสีสันของเม้าส์ ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งได้เองด้วยว่าจะใช้สีอะไร น่าเสียดายที่ไม่สามารถเลือกโทนสีได้เอง มีแต่เพียงสีที่โปรแกรมเตรียมไว้ให้เท่านั้นIMG_3116

ส่วนเหนือตะแกรงขึ้นมาจะมีจอ LED เล็กๆอยู่ ซึ่งในการใช้งานปกติจะโชว์คำว่า Shattered Horizon ซึ่งเป็นชื่อเกมขึ้นมา

IMG_3117

ส่วนถ้าเป็นขณะที่ปรับ DPI ก็จะมีค่า DPI ของเม้าส์ทั้งแนวตั้งและแนวนอนแสดงขึ้นมา ส่วนโลโก้ CM Storm ข้างขวานั้น เราสามารถเปลี่ยนเป็นรูปอื่นได้ครับ โดยเปลี่ยนได้จากในโปรแกรมที่ให้มาในแผ่นIMG_3090

ปิดท้ายด้วยสายของเม้าส์ ก็ได้รับการผลิตมาอย่างดี มีการหุ้มด้วยสายถักอย่างดี ส่วนหัว USB ก็ชุบทองมาด้วย ซึ่งการชุบทองนั้นก็มีส่วนช่วยให้การรับส่งสัญญาณดีขึ้นครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ต่อ Wi-Fi 6 ได้ง่ายๆ ด้วย TP-Link Archer TX20U Nano ต่อแล้วใช้ได้เลย เน็ตแรงถึงใจ! ขึ้นชื่อว่า TP-Link ก็เป็นอันรู้กันว่าสินค้าชิ้นนี้ดีมีคุณภาพใช้งานง่าย เช่น TP-Link Archer TX20U Nano USB Adapter ไซซ์เล็กกะทัดรัดใช้งานง่ายเพียงต่อพอร์ต USB แล้วติดตั้งไดรเวอร์เพิ่มก็พร้อมท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้ทันที...

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟ USB เพื่อสายไอที มีเอาไว้ชาร์จเหมาหมดทั้งโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน สะดวกงี้ต้องมีเอาไว้จริงๆ นะ! ปลั๊กไฟ USB นอกจากติดมาเป็นช่องเสริมของปลั๊กรางที่หาซื้อได้ทั่วไปแล้ว ถ้าใช้อุปกรณ์ไอทีหลายชิ้น ไม่ว่าจะแท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, หูฟัง TWS, โน๊ตบุ๊คแล้ว ถ้ามีปลั๊กไฟ USB ดีๆ สักตัวเอาไว้ก็ประหยัดช่องเสียบปลั๊กไปได้หลายช่อง แค่หาสาย USB-C, USB-A...

CONTENT

ในปัจจุบัน เวลาจะลง Windows ใหม่ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ใด ๆ วิธีที่ทำได้ง่ายและแทบทุกเครื่องรองรับก็คือการใช้แฟลชไดรฟ์ USB ในการติดตั้ง ซึ่งก่อนที่จะใช้ได้นั้น ก็ต้องมีการนำไฟล์ ISO สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการมาผ่านกระบวนการด้วยโปรแกรมบางตัวก่อน เพื่อทำให้สามารถบูทเครื่องจากไฟล์ที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์ได้ และกลายเป็น USB ลง Windows ที่ใช้งานได้กับแทบทุกเครื่อง ตัวอย่างโปรแกรมยอดนิยมก็เช่น Media Creation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก