Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

Toshiba สั่งลุยตลาด SSD ระดับองค์กร

toshiba-ssdทาง Toshiba ได้ประกาศถึงการเพิ่มสายการผลิตใหม่ นั่นคือ SSD สำหรับการใช้งานระดับองค์กร ซึ่งเป็นตลาดที่ต้องการความรวดเร็วในการใช้งาน ในขณะที่ต้องมีการใช้พลังงานที่น้อยอีกด้วย โดยรุ่นแรกที่มีการแนะนำคือ MKx001GRZB ที่มาในขนาดตัว 2.5 นิ้วทั่วไป แต่มีความพิเศษคือ มีการใช้หน่วยความจำ NAND ของทาง Toshiba เอง ที่แต่ละเซลล์หรือที่เรียกเป็นภาษาอังกฤษคือ enterprise grade single-level cell (sELC) ขนาดเพียงแค่ 32nm เท่านั้น โดยการเชื่อมต่อนั้น จะใช้เป็นแบบ Serial Attached SCSI (SAS) ที่ทำให้มีความเร็วในการใช้งานสูงสุดมากถึง 6 Gb/s เลยทีเดียว โดยจะมีการส่งตัวอย่างไปให้ทำการทดสอบในช่วงไตรมาสแรกของปี 2011 นี้ และจะมีการผลิตออกจำหน่ายภายในครึ่งปี 2011 นี้ครับ

ทางด้าน Joel Hagberg รองประธานการตลาดระดับองค์กรของฝ่าย Toshiba Storage Device ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับการที่ Toshiba เป็นเพียงหนึ่งเดียวในตลาดที่มีการใช้ NAND flash ในผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในสินค้าของตลาดระดับองค์กร รวมไปถึงความก้าวหน้าและความทันสมัยของเทคโนโลยีต่างของทาง Toshiba ที่มุ่งจะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต

Advertisement

สำหรับในรุ่นข้างตันนั้น จะมีออกมา 3 ขนาดความจุ ได้แก่ 100GB, 200GB และ 400GB ซึ่งออกแบบมาให้ง่ายต่อการนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กับเครื่อง server รูปแบบต่างๆ ในเรื่องของประสิทธิภาพนั้น ก็หายห่วงได้เลยครับ ดังข้างล่างนี้เลย

  • สามารถอ่านและเขียนแบบสุ่มได้ 90,000 และ 17,000 ครั้ง
  • ความเร็วในการอ่านและเขียน 510 MB/s และ 230 MB/s
  • ขณะใช้งาน มีการใช้พลังงานเพียงแค่ 6.5 Watts
  • อัตราประสิทธิภาพต่อการใช้พลังงานอยู่ที่ 13,800 IOPS/Watt

Joseph Unsworth หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Toshiba ยังได้กล่าวเสริมถึงแนวโน้มในการใช้งาน SSD ในตลาดระดับองค์กร ว่าจะมีการใช้งานอย่างแพร่หลายตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป? ซึ่งผู้ผลิตที่มีเทคโนโลยีที่ดี มีความก้าวหน้าก็จะสามารถตอยสนองผู้บริโภคในอนาคตได้อย่างแน่นอน

นอกจากรุ่นแรกที่ได้กล่าวถึงไปแล้ว ก็ยังมีรุ่นอื่นที่มีการเปิดตัวอีก ได้แก่ HDD ในรุ่น MKx001TRKB และ MKx002TSKB ซึ่งจะเน้นในด้านความน่าเชื่อถือและความจุในการเก็บข้อมูล โดยมาในขนาด 3.5 นิ้ว เชื่อมต่อทาง SAS ที่ให้ความเร็วถึง 6 GB/s

และอีก 2 รุ่นที่ทำการเปิดตัวก็คือ MKx001TRKB และ MKx002TSKB ที่จะเน้นในด้านการตรวจสอบข้อผิดพลาดของข้อมุล การป้องกันข้อมูลเสียหาย รวมไปถึงเทคดนโลยีในการประหยัดพลังงานอีกด้วย ซึ่งจะมีการเชื่อมต่อในรูปแบบ SATA นะครับ

toshiba

ข้อมูล SSD รุ่นใหม่ที่มีการกล่าวถึงไปครับ

ที่มา : Techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

PR-News

ADATA นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจำ และความจำแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจำสำหรับงานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่...

CONTENT

ประกอบ External SSD ด้วยตัวเองปี 2024 ทำได้ง่ายนิดเดียว เลือกของได้เองถูกใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย External SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอกแบบที่นำไปใช้ต่อกับคอม ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความจุต่อราคาที่ถูกลง รวมถึงความแพร่หลายของอุปกรณ์ที่มีให้เลือกมากขึ้น โดยหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจก็คือการหา SSD และกล่อง enclosure box มาเพื่อประกอบ external เอง แต่จากการที่ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก