Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Samsung Series 9 Ultrabook ขนาดหน้าจอ 15 นิ้วที่สุดของความบาง (Advertorial)

แม้ในตอนนี้โน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องของความบางและน้ำหนักจะมีมากยิ่งขึ้นในท้องตลาดวงการคอมพิวเตอร์

แม้ในตอนนี้โน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องของความบางและน้ำหนักจะมีมากยิ่งขึ้นในท้องตลาดวงการคอมพิวเตอร์ ไม่จะเป็นในส่วนของโน๊ตบุ๊คที่มีการออกแบบให้บางแต่ยังเหลือไดร์ฟออฟติคอลเอาไว้อยู่ หรืออย่าง ?Ultrabook ที่มุ่งเน้นในบางและเบาที่สุดด้วยการสิ่งที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ ออกไป อย่างพอร์ต LAN และออฟติคอลไดร์ฟ ที่ก็ต้องยอมรับว่าทั้งหมดนี้จะเป็นเพียงโน๊ตบุ๊คขนาด 13 นิ้ว หรือ 14 นิ้วเท่านั้นเอง

ซึ่งก็เชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจจะต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีขนาดหน้าจอใหญ่กว่านั้น อย่างเช่นขนาดหน้าจอ 15 นิ้ว ที่มาพร้อมกับความบางเบากว่าโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วทั่วไป อย่าง Samsung Series 9 15″ โดยจะว่าไปก่อนหน้านี้นประเทศไทยก็เพิ่งมีการเปิดตัวกันไปกับ New Samsung Series 9 13″ ที่เป็น Ultrabook ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว ที่มีความโดดเด่นทั้งในเรื่องของดีไซน์และวัสดุการออกแบบ รวมไปถึงคุณสมบัติที่จัดได้เป็นหนึ่งใน Ultrabook ที่มีความน่าสนใจที่สุดแห่งปี 2012

Advertisement

213

สำหรับ Samsung Series 9 15″ นั้นโดยรวมแล้วถือว่ามีดีไซน์การออกแบบที่ดูดีหรูหราไม่ต่างไปจาก New Samsung Series 9 13″ เลย ด้วยเทคโนโลยี Slim Bazel ของทาง Samsung ได้ถูกนำมาใช้เพื่อลดขนาดของกรอบหน้าจอ พร้อมทั้งเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลให้กว้างขึ้นถึง 1 นิ้ว ช่วยให้ Samsung Series 9 15″ นั้น Ultrabook รุ่นใหม่ที่มีขนาดหน้าจอ 15 นิ้วก็จริง แต่อยู่ภายในเครื่องโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14 นิ้วเท่านั้น (เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คขนาด 14 นิ้วทั่วไป) แถมยังมีความบางเพียง 14.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักของตัวเครื่องเพียง 1.6 กิโลกรัมเท่านั้น

Samsung Series 9 Spring 2012 15

ทำให้การพกพาเป็นเรื่องสะดวกสบายอย่างไม่เคยมีมาก่อน มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยหรูดูทันสมัยและแข็งแรงอย่างเป็นที่สุด ที่จัดได้ว่าเป็น Ultrabook 15 นิ้วระดับสูงที่น่าจับจองที่สุดก็ว่าได้ รวมไปถึงมีประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลังตอบสนองได้ทุกรูปแบบการทำงานรอบด้าน ด้วยสเปก Intel Core i สถาปัตยกรรมล่าสุด Ivy Bridge และฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ที่สำคัญในส่วนของแบตเตอรี่ยังสามารถใช้ได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 7 ชั่วโมง ส่งผลให้ตอบโจทย์การใช้งาน Ultrabook นอกสถานที่ได้อย่างลงตัวที่สุด

Samsung Series 9 15″ มาในสไตล์ของ Ultrabook ที่ดูแล้วหรูหราโดดเด่นเหนือกว่า Ultrabook ใดๆ ในตลาดตอนนี้ จากการที่ได้ออกแบบที่โฉบเฉี่ยวแนวเดียวกับรถยนต์แบบแอโรไดนามิค ผสานเส้นตรงและส่วนโค้งเว้าได้อย่างลงตัว ที่พิเศษก็คือ สีสันของตัวเครื่องเป็นสีดำแบบ Mineral Ash Black เลียนแบบสีของหินภูเขาไฟ อย่างที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ประกอบกับด้านของตัวเครื่องนั้นดป็นสีธรรมชาติของอะลูมิเนียม จัดได้ว่าว่าเป็นความแตกต่างที่มีความลงตัว อีกทั้งพื้นผิวของตัวเครื่องยังให้สัมผัสที่ดี และป้องการร่องรอยจากการเกิดรอยนิ้วมืออีกด้วย

samsung series 9

โดดเด่นด้วยหน้าจอ LED ขนาด 15 นิ้วที่มีความละเอียดสูงถึง 1600 x 900 พิกเซลที่ถือได้ว่ามีความละเอียดสูงกว่าโน๊ตบุ๊คปกติ ที่สำคัญยังมาพร้อมเทคโนโลยี?Super Bright Display ให้สีสวยสมจริงที่ 16 ล้านสี และสว่างได้สูงสุดถึง 340 nit มากกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป โดยป้องกันแสงสะท้อนที่ช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้ในแสงกลางแจ้ง นอกจากนี้มุมมองของหน้าจอยังกว้างถึง 160 องศา ให้ความสะดวกสบายในการมองจอภาพได้มากยิ่งขึ้น เพิ่มพูนอรรถรสในการรับชมความบันเทิงต่างๆ ได้อย่างน่าทึ่ง

โดยในขณะนี้ในต่างประเทศได้มีการจำหน่าย?Samsung Series 9 15″ อย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่สำหรับในประเทศไทยคงต้องรอดูกันว่าทาง Samsung Thailand จะนำเข้ามาจำหน่ายหรือเปล่า ซึ่งเชื่อได้ว่าหลายๆ คนที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คหน้าจอใหญ่ ที่บางๆ เบาๆ คงต้องเลือกให้ Samsung Series 9 15″ เป็นคำตอบแรกๆ แน่นอนครับ

Samsung Notebook Series 9 12

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ตั้งแต่ที่ Samsung ได้เปิดตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คซีรีส์ 9 ของตัวเองออกมาให้ได้รู้จักกัน มันก็ได้กลายเป็นเครื่องสายพันธุ์ Ultrabook

Notebook News

ใครชอบ Samsung อาจจะรอฟังข่าวนี้อยู่ก็ได้ เพราะในงาน CES 2013 ครั้งนี้ Samsung ได้นำ Ultrabook Series 9 มาเปิดตัวในงานนี้ด้วย

Notebook News

ใช่ว่าจอโน๊ตบุ๊คความละเอียดเกินระดับ Full HD จะมีแต่ Apple ทำได้เจ้าเดียวซะเมื่อไร เพราะ Samsung ได้นำเครื่องต้นแบบ

INTEL

Ultrabook จาก Samsung รุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Series 9 Ultrabook นั้น นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องของความบางเบา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก