Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Display Color Calibration ปรับแสง/สีจอมอนิเตอร์ใน Windows 7

มาดูวิธีการทำ Calibration จอภาพให้เหมาะกับสายตาของคุณ

Display Color Calibration เป็นฟังก์ชันหนึ่งของ Windows 7 ที่เปิดโอกาสให้เรา Calibration หรือทดสอบและปรับแต่งการแสดงผลของจอมอนิเตอร์ ให้เหมาะสมกับผู้ใช้เพราะโดยปกติแล้วสายตาหรือความชอบให้การแสดงผลของจอมอนิเตอร์แต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ถ้าคุณต้องการที่จะปรับให้ถูกใจเราก็มีวิธีการทำ Calibration จอภาพให้เหมาะกับสายตาของคุณตามนี้

?1. คลิกขวาที่หน้าเดสก์ทอปเลือกคำสั่ง Personalize ที่หน้าต่าง Personalization ให้คลิกที่ Display

Advertisement

Color Calibration 01?

?2. มาที่หน้าต่างหน้า Display ให้คลิกที่ Calibrate color หน้าต่าง Display Color Calibration จะเปิดขึ้นมา ให้คลิกปุ่ม Next

(ในกรณีที่ต้องการลัดขั้นตอนในข้อ 1 ให้ พิมพ์ dccw ในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter ก็จะมาที่หน้านี้ได้เหมือนกัน)

Color Calibration 02?

?3. คลิกปุ่ม Next

Color Calibration 03?

?4. คลิกปุ่ม Next อีกครั้ง จะมาที่หน้าที่แสดงตังอย่างแสดงผลการปรับค่า gamma ให้คลิก Next

Color Calibration 04?

?5. มาถึงการปรับค่า Gamma ของจอภาพ ให้คุณปรับโดยเลื่อนสไลด์บาร์ขึ้น-ลง เมื่อปรับได้ลงตัวแล้วก็คลิกปุ่ม Next

Color Calibration 05

?6. ต่อมาเป็นปรับค่า Brightness (ความสว่าง) และค่า Contrast (ความแตกต่างระหว่างความสว่างและความมืดของแสง) ให้คลิกปุ่ม Next (ในกรณีที่ไม่ต้องการปรับค่า Brightness และ Contrast ให้คลิกปุ่ม Skip brightness and contrast adjustment ก็จะข้ามไปที่ขั้นตอนที่ 11)

Color Calibration 06?

7. หน้าต่างถัดไปเป็นคำแนะนำในการปรับค่า Brightness ให้คลิกปุ่ม Next

Color Calibration 07?

?8, ให้คุณปรับค่า Brightness โดยปรับที่ตัวจอมอนิเตอร์เอง จะให้สว่างมากหรือน้อยก็ดูจากความแตกต่างของเสื้อสูทกับเครื่อง X ในภาพ เมื่อคุณคิดว่าเหมาะสมกับคุณแล้วก็คลิกปุ่ม Next

Color Calibration 08?

9. ถัดมาเป็นคำแนะนำในการปรับค่า Contrast ให้คลิกปุ่ม Next ได้เลย

?Color Calibration 09

10. ให้คุณปรับค่า Contrast ของจอมอนิเตอร์ในทำนองเดิม โดยเทียบดูความสว่าง-ความมืดจากรอยย่นและกระดุมของเสื้อเชิ้ตในภาพ เมื่อคิดว่าเหมาะสมแล้วก็คลิกปุ่ม Next

Color Calibration 10?

?11. ถัดมาเป็นคำแนะนำในการปรับค่า Color Balance (ความสมดุลของสี) ให้คลิกปุ่ม Next

Color Calibration 11?

12. ให้คุณปรับค่า Color Balance ของสีแดง สีเขียว และสีน้ำเงินด้วยการเลื่อนสไลด์บาร์ เมื่อปรับแล้ว ก็คลิกปุ่ม Next

Color Calibration 12?

?13. จากนั้นจะเห็นข้อความแจ้งว่า การ Calibration จอภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณก็แค่คลิกปุ่ม Finish เป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อปิดหน้าต่างนี้ไป

Color Calibration 13?

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

AMD

ในช่วงเดือน พฤษภาคม 63 ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น โน๊ตบุ๊ค ซีพียู ที่ส่งผลไปสู่การเล่นเกม ที่มีทั้งเกมเก่าและเกมใหม่มารีรันกันให้เพียบ แต่วันนี้เอาสถิติน่าสนใจจากหน้าร้านออนไลน์ใน Steam มาให้ได้ดูกัน เพราะมีหลายสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเยอะทีเดียว ตั้งแต่ซีพียู การ์ดจอ และระบบปฏิบัติการ อย่าง Windows 7 ที่กลับมาแรงอีกครั้ง Advertisement เริ่มตั้งแต่ซีพียู เห็นตัวเลขสัดส่วนของซีพียู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก