Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

COMPUTEX 2012 : ASUS โชว์ ASUS G75VW โน๊ตบุ๊คเครื่องแรกที่มาพร้อม WiFi 802.11ac

มาตรฐานการเชื่อมต่อ WLAN แบบใหม่อย่าง 802.11ac กำลังใกล้เข้ามาสู่การใช้งานจริงมากขึ้นเรื่อยๆ

มาตรฐานการเชื่อมต่อ WLAN แบบใหม่อย่าง 802.11ac กำลังใกล้เข้ามาสู่การใช้งานจริงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อ 802.11ac ก็เริ่มเผยมาให้เห็นกันบ้างแล้ว แม้จะยังไม่วางขายจริง ในส่วนของโน๊ตบุ๊คก็ย่อมจะต้องมีการรองรับเจ้า 802.11ac ด้วยเช่นกัน โดยในงาน Computex 2012 นั้น ASUS ได้นำโน๊ตบุ๊คของตนอย่าง ASUS G75VW ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 802.11ac มาในตัว ซึ่งความเร็วที่สามารถทำได้สูงสุดตามทฤษฎีมีมากถึง 900 Mbps ส่วนการใช้งานจริงเท่าที่มีการทดสอบใน ASUS G75VW นั้น สามารถทำความเร็วได้อยู่ในช่วง 200 Mbps ? 400 Mbps ซึ่งเท่านี้ก็เรียกได้ว่าเร็วกว่าความเร็วที่เราใช้กันในชีวิตประจำวันทั่วไปค่อนข้างมากแล้ว

asus-rt-4นอกจากฝั่งของโน๊ตบุ๊คจะต้องรองรับการเชื่อมต่อด้วยมาตรฐาน 802.11ac แล้ว ตัวกระจายสัญญาณ (router หรือ access point) ก็จะต้องรองรับการส่งสัญญาณด้วยมาตรฐานเดียวกันด้วย ซึ่ง ASUS ก็ได้ใช้ router ของตนนั่นคือ ASUS RT-AC66U ในการส่งสัญญาณ

Advertisement

ทั้งนี้ตัวอุปกรณ์ที่รองรับ WiFi 802.11ac น่าจะเริ่มวางขายภายในปีนี้ แต่กว่าจะแพร่หลายและใช้กันโดยทั่วไปนั้น คาดว่าคงไม่ต่ำกว่า 1 ปีแน่นอน

 

asus-rt-3 asus-rt-5
asus-rt-2 asus-rt-1

ที่มา : Engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

PR-News

ASUS และ ROG ยกทัพสินค้าราคาพิเศษมาในงาน Commart 2024 Megatech พร้อมส่วนลดจัดหนัก สัมผัสโน๊ตบุ๊คใหม่พร้อม AI เอซุส (ประเทศไทย) และ รีพับลิก ออฟ เกมเมอร์ส (ROG) ขอชวนคุณร่วมสัมผัสนวัตกรรมโน้ตบุ๊ก AI กับโปรโมชันสุดพิเศษในงาน “Commart Megatech” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา...

Buyer's Guide

เกมมิ่งเกียร์นอกจากเมาส์และคีย์บอร์ดจะจำเป็นแล้ว จอยเกมก็สำคัญไม่แพ้กันโดยเฉพาะคนรักเกม RPG ยิ่งต้องมีติดโต๊ะเอาไว้สักอันให้ควบคุมตัวละครได้ง่ายทันใจ ถ้าใช้ได้ถนัดมือแล้วก็แทบจะเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ได้เลย เพราะผู้เล่นสามารถคุมทุกคำสั่งได้ด้วยปลายนิ้วเพียงรู้ว่าต้องกดปุ่มอย่างไรก็พอ ไม่ต้องขยับนิ้วออกไปไกลเกินปลายมือเอื้อมเหมือนกดปุ่มคีย์บอร์ด และปัจจุบันนี้จอยเกมราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เพียงหลักร้อยบาทก็ซื้อมาติดโต๊ะไว้ได้ แถมจอยยุคใหม่นอกจากใช้ควบคุมตัวละครในเกมแล้วก็ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้ามาให้เกมเมอร์ได้กดใช้และตั้งค่าผ่านซอฟท์แวร์เฉพาะได้อีกด้วย เรื่องน่ารู้ว่าด้วยจอยเกม จะซื้อต้องรู้อะไรบ้าง? Windows 10/11 จะมีไดรเวอร์สำหรับจอย Xbox ติดตั้งมาให้ ใช้งานแบบ Plug&Play ได้ทันที ปุ่ม A, B,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก