Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

โซนี่ไทยเปิดตัวกล้อง ZV-E10 II พร้อมเปิดจอง 19 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม ศกนี้

  Pic ZV E10 II Pre Booking

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้อง ZV-E10 II ซึ่งเป็นกล้องรุ่นที่สองในตระกูล ZV-E10 Series ที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น โดยกล้อง ZV-E10 รุ่นแรกเป็นกล้อง APS-C ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตระกูล ZV ของโซนี่ ด้วยการออกแบบที่ใช้งานง่าย กะทัดรัด เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในทุกรูปแบบ ในขณะที่กล้อง ZV-E10 II รุ่นใหม่ยังคงรักษาคุณสมบัติที่โดดเด่นในรุ่นก่อนหน้า และเพิ่มฟังก์ชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ให้มากขึ้นอีก เช่น Creative Looks, การตั้งค่า Product Showcase, ฟังก์ชัน Background Defocus และหน้าจอพับแบบ Vari-angle เพื่อการใช้งานที่ง่ายยิ่งขึ้น

Advertisement

ZV-E10 II มาพร้อมฮาร์ดแวร์ภายในที่ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นก่อน ด้วยเซ็นเซอร์ Exmor R™ CMOS ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล ผสานระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR® รุ่นล่าสุดของโซนี่ ช่วยในการปรับปรุงการโฟกัสอัตโนมัติและความสามารถในการบันทึกวิดีโอ เช่น การตั้งค่า Cinematic Vlog, อินเทอร์เฟซการถ่ายแนวตั้งแบบใหม่ (UI) พร้อมหน้าจอแบบ Touch Screen, แบตเตอรี่ Z ที่มีความจุขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความอึดและการเชื่อมต่อที่ดีขึ้น พร้อมให้การสตรีมสดและการถ่ายโอนข้อมูลที่ง่ายดาย ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 377 กรัม ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ด้วยมือเดียวอย่างง่ายดาย พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 19 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม ศกนี้

Pic ZV E10 II CX89300 image black 02

สร้างภาพถ่ายและวิดีโอในแบบที่คุณต้องการ

กล้อง ZV-E10 II มาพร้อมฟังก์ชันหลัก 2 ฟังก์ชันที่ออกแบบมาเพื่อการสร้างคอนเทนต์ที่ดูพรีเมี่ยมจากกล้องโดยตรง ได้แก่ Creative Looks และ Cinematic Vlog Setting เมื่อถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่ง ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพได้ทันที โดยเลือกจากฟิลเตอร์ Creative Looks ถึง 10 แบบ ได้แก่ Standard (ST), Portrait (PT), Neutral (NT), Vivid (VV), Vivid 2 (VV2), Film (FL), Instant (IN), Soft Highkey (SH), Black & White (BW) และ Sepia (SE) โดยแต่ละลุคสามารถปรับแต่งค่าแสง สี และพารามิเตอร์อื่น ๆ ได้อีกถึง 8 ค่าที่แตกต่างกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งคอนเทนต์ได้อย่างละเอียด เมื่อปรับแต่งแล้ว ผู้ใช้งานสามารถบันทึกสไตล์ส่วนตัวที่ปรับแต่งได้สูงสุดถึง 6 สไตล์ลงในกล้องโดยตรง เพื่อการใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบาย

นอกจากนี้ กล้อง ZV-E10 II ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถผลิตวิดีโอภาพยนตร์คุณภาพสูงได้ด้วยการกดเพียงครั้งเดียว โดยใช้การตั้งค่า Cinematic Vlog ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่ทำหน้าที่ปรับอัตราส่วนภาพ, อัตราเฟรม และความเร็วในการเปลี่ยนโฟกัสอัตโนมัติไปยังการตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับการจับวิดีโอแบบภาพยนตร์ ในขณะเดียวกันยังสามารถเพิ่มคุณภาพให้กับฟุตเทจของตนได้ โดยมีให้เลือกถึง 5 Look เช่น S-Cinetone™ ที่ช่วยเสริมสีผิว รวมถึงสามารถปรับแต่ง Moods ได้ถึง 4 แบบ ที่ให้คุณสร้างสรรค์โทนสีได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพื่อให้คุณเพิ่มการแสดงออกทางสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

คุณสมบัติหลักของกล้อง ZV-E10 II

–      ระบบออโต้โฟกัสแบบ Phase Detection จำนวน 759 จุด พร้อมระบบ Real-time Eye AF สำหรับมนุษย์ สัตว์ และนก รวมถึง Real-Time Tracking

–      เซ็นเซอร์รับภาพแบบ APS-C Exmor R CMOS แบบ Backside-illuminated ที่ผสมผสานระหว่างความไวแสงสูงและสัญญาณรบกวนต่ำ โดยมีช่วง ISO ตั้งแต่ 100 – 32000

–      กล้อง APS-C แบบเปลี่ยนเลนส์ได้ รองรับผลิตภัณฑ์เลนส์ Sony E-Mount กว่า 70 รุ่น

–      การอ่านข้อมูลด้วยความเร็วสูง พร้อม Oversampling ที่มีความละเอียด 5.6K รองรับการบีบอัดข้อมูลจำนวนมากในรูปแบบไฟล์วิดีโอ 4K ได้ถึง 60p

–      ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ Active Mode ทำงานร่วมกับ Gyroscope ที่แม่นยำและอัลกอริธึมขั้นสูงในการวัดและชดเชยการสั่นของกล้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ลดทอนความคล่องตัว แม้ขณะถ่ายทำ 4K

–      แบตเตอรี่ความจุสูง Z (NP-FZ100) ของโซนี่ที่ได้รับการอัปเกรด ช่วยให้สามารถบันทึกภาพยนตร์8ต่อเนื่องได้นานถึง 195 นาทีต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

Pic ZV E10 II Top white

คุณสมบัติที่ช่วยให้การสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้ง่ายขึ้น

–      อินเตอร์เฟซการถ่ายแบบแนวตั้ง (UI) ที่สามารถหมุนอัตโนมัติจากแนวนอนเป็นแนวตั้ง เพื่อช่วยให้ทำคอนเทนต์และอัปโหลดคอนเทนต์แนวตั้งลงโซเชียลได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งเมื่อใช้งานร่วมกับหน้าจอ LCD แบบปรับมุมได้ ทำให้สามารถสร้างและดูคอนเทนต์จากทุกมุมได้

–      รองรับการบันทึกที่มีความละเอียด 4K 60P และสูงสุดถึง 120P ด้วยคุณภาพ XAVC-S Full HD ที่ชัดเจน ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกลำดับการเคลื่อนไหวที่น่าทึ่งและบันทึกวิดีโอแบบสโลว์โมชั่นได้สูงสุดถึง 5 เท่า โดยใช้โหมด S&Q (การเล่นที่ 24p)

–      การตั้งค่า Product Showcase ที่ให้การถ่ายวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์สะดวกสบายด้วยการเปลี่ยนโฟกัสจากใบหน้าของคุณไปยังผลิตภัณฑ์ที่ต้องการเน้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเอามือมาบังด้านหลังเพื่อให้เปลี่ยนจุดโฟกัสอีกต่อไป

–      ฟังก์ชัน Background Defocus ช่วยปรับความลึกและสร้าง Background Bokeh ได้ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว

–      การปรับแสงอัตโนมัติ (Face Priority Auto-Exposure) ช่วยให้กล้องสามารถตรวจจับใบหน้าและทำการปรับระดับแสงเพื่อให้แน่ใจว่าแสดงใบหน้าด้วยความสว่างที่เหมาะสมที่สุด แม้ขณะที่ถ่ายในสภาพแสงที่เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก

–      Soft Skin Effect ช่วยให้ผิวพรรณดูเรียบเนียนและลดจุดด่างดำบนผิว

–      การเชื่อมต่อที่ดีเยี่ยม ด้วยพอร์ต USB 3.2 Type-C® (SuperSpeed USB 5 Gbps) ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลแบบมีสายด้วยความเร็วสูงไปยังสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ที่รองรับผ่าน Creators’ App เพื่อการผลิตและการแชร์บนโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย

–      สามารถสร้างไทม์แลปส์ (Time-lapse) ในกล้อง ZV-E10 II ได้ โดยตั้งค่าช่วงการเปิดรับแสงได้ตั้งแต่ 1 วินาทีถึง 60 วินาที

–      ไมโครโฟนแบบ 3 แคปซูลประสิทธิภาพสูง พร้อมการปรับทิศทางการรับเสียงได้หลากหลาย ช่วยให้การบันทึกเสียงชัดเจนและลดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่าทิศทางไมโครโฟนให้เป็นแบบ “อัตโนมัติ”, “ด้านหน้า”, “ด้านหลัง” หรือ “รอบทิศทาง” ได้ สำหรับการกำหนดทิศทางเสียงขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม และทิศทางการตั้งกล้องเวลาถ่ายงาน

–      อุปกรณ์บังลมที่มาพร้อมกับกล้อง สามารถลดเสียงลมได้เป็นอย่างดี เมื่อต้องถ่ายภาพในที่กลางแจ้งและมีลมแรง

–      Multi Interface Shoe (MI Shoe) ช่วยให้การเชื่อมต่อกับไมค์ภายนอกได้ง่ายผ่านช่องเสียบ MI

–      Live Streaming ผ่านการรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 GHz

–      ฟังก์ชัน Screen Reader ของโซนี่ ช่วยในการอ่านเมนูและหน้าจอการเล่นวิดีโอแบบออกเสียง เพื่อช่วยในการใช้งาน รวมถึงฟังก์ชันขยายการแสดงผลเมนูเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น

การออกแบบโดยคำนึงถึงหลักการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ตัวกล้อง ZV-E10 II ผลิตจาก SORPLAS™ ซึ่งเป็นพลาสติกรีไซเคิลประสิทธิภาพสูงที่ทนไฟ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยไม่กระทบต่อฟังก์ชันการทำงาน ในขณะที่การออกแบบบรรจุภัณฑ์แต่ละชิ้นทำจาก Original Blended Material ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโซนี่ ทำจากไม้ไผ่ ใยอ้อย และกระดาษรีไซเคิล เพื่อลดการใช้พลาสติกบริสุทธิ์ โดยในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา โซนี่ได้แทนที่พลาสติกบริสุทธิ์ประมาณ 395 ตัน ด้วยพลาสติกรีไซเคิลในกล้องดิจิทัลและกล้องวิดีโอ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Pre-Booking และกำหนดการวางจำหน่าย

กล้อง ZV-E10 II มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ ขาว และ ดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 19 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม ศกนี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ZV-E10II Body              จำหน่ายในราคา 38,990 บาท
  • ZV-E10II + Kit 16-50 mm        จำหน่ายในราคา 42,990 บาท

สิทธิพิเศษ!! สำหรับผู้ที่สั่งจองกล้อง ZV-E10 II ในช่วงเวลาดังกล่าว  จะได้รับโค้ดส่วนลด 2,000 บาท เพื่อซื้อสินค้าในหมวดกล้องที่หน้าร้านโซนี่สโตร์ และโซนี่สโตร์ออนไลน์ ทั้งนี้ กล้อง ZV-E10 II จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของกล้องรุ่นใหม่ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา และร้านผู้แทนจำหน่ายที่เลือกสรร และสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

# # #

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก