Connect with us

Hi, what are you looking for?

REVIEW

HP Pavilion Aero 13 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง AMD มี AI เล็กเบาสวย แรงได้ใจ แบตอึด 9 ชม.ในงบแค่ 30,000

HP Pavilion Aero 13 บางเบาพลัง AMD Ryzen รุ่นใหม่ แบตอึดชาร์จไว เพื่อคนทำงานและครีเอเตอร์

HP Pavilion Aero

HP Pavilion Aero 13 โน๊ตบุ๊คสำหรับครีเอเตอร์ คนทำงานและนักธุรกิจที่มีไลฟ์สไตล์ ชอบความบางเบา พกพาง่าย มีความอเนกประสงค์ แต่ต้องให้ประสิทธิภาพที่ดี ตอบโจทย์การใช้งานได้ครอบคลุม กับบอดี้ที่มีงานประกอบแน่น จับถนัดมือ ให้ขุมพลังหลัก AMD Ryzen 8000 series ใหม่ ที่ทำงานเข้ากันได้กับ AI ด้วย AMD Ryzen™ AI ให้ประสิทธิภาพของ NPU ในระดับที่มากกว่า 16 TOPS เพิ่มศักยภาพการทำงานในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น พร้อมแรม LPDDR5 มาให้แล้ว 16GB การเชื่อมต่อหลากหลายกับ USB Type-C และ Type-A ที่มีรวมถึง 4 พอร์ต เพื่อลดข้อจำกัดในการต่อพ่วงอุปกรณ์ เช่นเดียวกับระบบเสียง HP Audio Boost; Poly Studio ให้ความจัดจ้าน เพราะไม่ใช่แค่ทำงาน แต่ต้องสามารถมอบความบันเทิงให้ในช่วงที่พักผ่อนได้ การเชื่อมต่อไร้สาย WiFi 6 สะดวกกับการใช้งานได้ในทุกที่ แบตเตอรี่ระดับ 43WHr ที่ให้ระยะการทำงานที่ยาวนานกว่า 9 ชั่วโมง จึงเหมาะกับผู้ใช้ที่มีกิจวัตรประจำวันที่เร่งรีบ และต้องออกไปนอกสถานที่บ่อย รวมถึงคนที่ต้องทำงานต่อเนื่องนานๆ โดยสนนราคาอยู่ที่ 32,990 บาท กับการรับประกัน 3 ปีแบบ Onsite service


HP Pavilion Aero 13 ขุมพลัง AMD Ryzen 8000 series


จุดเด่น

Advertisement
  • น้ำหนักเบาแค่เพียง 970 กรัมเท่านั้น
  • หน้าจอคมชัด ความสว่างสูง สู้กับแสงรบกวนได้ดี
  • ขุมพลัง AMD Ryzen 8640U ทำงานก็ได้ เล่นเกมก็ยังไหว
  • ได้แรม LPDDR5x มาถึง 16GB
  • ประหยัดพลังงานใช้ได้นานเกือบ 9 ชั่วโมงในการทดสอบ
  • คีย์บอร์ดกดง่าย ตอบสนองดี มีไฟ Backlit ปรับได้
  • ให้พอร์ต USB-C มาถึง 2 พอร์ตด้วยกัน
  • ชาร์จไฟได้เร็ว พร้อมใช้งานได้ไวขึ้น
  • ระบบเสียงจัดจ้าน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมเต็มอิ่ม
  • กล้องเว็บแคมคมชัดในแบบ IR Camera
  • อุณหภูมิระหว่างการทำงานค่อนข้างน้อย

ข้อสังเกต

  • หน้าจอกางได้ประมาณ 120 องศา
  • พอร์ตส่วนใหญ่จะอยู่ทางขวาเป็นหลัก
  • น่าจะมีชุดสแกนลายนิ้วมือเข้าเครื่องเพิ่มเติมมาด้วย
  • ปุ่ม Arrow Up-Down เป็นแบบครึ่งปุ่ม

Specification

Description
Processor AMD Ryzen™ 5 8640U
RAM 16 GB LPDDR5x-6400 MHz RAM (onboard)
Storage 512 GB PCIe® Gen4 NVMe™ M.2 SSD
Graphic AMD Radeon™ Graphics
Display 13.3 นิ้ว, 16:10, 1920 x 1200 (90.16%)
Audio Features DTS:X® Ultra; Dual
SpeakersHP Audio Boost; Poly Studio
Keyboard Full-size, backlit, soft grey keyboard
Wireless Realtek Wi-Fi 6 (2×2) and Bluetooth® 5.3 wireless card
Ports connector2x USB Type-C® 10Gbps signaling rate (USB Power Delivery, DisplayPort™ 1.4, HP Sleep and Charge)
1x USB Type-A 10Gbps signaling rate
1x USB Type-A 5Gbps signaling rate
1x HDMI-out 2.1
1x headphone/microphone combo
Camera 5MP IR camera with temporal noise reduction and integrated dual array digital microphones
Power Supply 65 W USB Type-C® power adapter
Battery Type 3-cell, 43 Wh Li-ion polymer
Battery Recharge Time Supports battery fast charge: approximately 50% in 30 minutes
Battery Life Video Playback Up to 12 hours and 15 minutes
Dimensions 29.73 x 21.12 x 1.65 cm
Weight 0.97Kg.
Warranty 3 Years Onsite

ข้อมูลเพิ่มเติม: HP



Hardware & Design

HP Pavilion Aero

HP Pavilion Aero 13 มาในบอดี้ที่ดูกระทัดรัดตามรูปแบบของโน๊ตบุ๊คมิติ 13.3″ กับโทนสี Natural silver ซึ่งจะเป็นสีเงินในโทนฟ้าๆ ดูแล้วค่อนข้างสบายตา มีโลโก้ HP ใหม่สีเงินออกเงา อยู่บริเวณตรงกลาง มีพื้นผิวให้จับสัมผัสได้ถนัดมือ ไม่ได้เป็นแบบเรียบลื่น แต่ตัดเรื่องความเป็นรอยนิ้วมือไปได้ไม่น้อยเลย

HP Pavilion Aero

โลโก้ HP ตรงกลางมีความเงาตัดกับพื้นหลังที่เป็นพื้นผิวและสีที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นรูปแบบที่ค่อนข้างต่างจาก HP Pavilion ที่เป็นโทนสีเงินเมทัลลิกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภาพลักษณ์และสีไปทางโทนของท้องฟ้าดูสดใสเป็นกันเองมากขึ้น

HP Pavilion Aero

มาพร้อมหน้าจอขนาด 13.3″ ซึ่งเป็นไซส์ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย และสอดคล้องกับกลุ่มคนทำงาน นักธุรกิจ หรือนักศึกษาที่ต้องการทั้งจอที่กว้าง แต่ต้องเข้ากันได้กับการพกพา ไม่ใหญ่เกินไป เพื่อจะลดการใช้พื้นที่ในกระเป๋า เพื่อให้การเดินทาง เคลื่อนย้ายสะดวกมากขึ้น

HP Pavilion Aero

ขอบจอที่บางเฉียบในแบบ micro-edge ทำให้ดูไม่เทอะทะ และยังให้พื้นที่แสดงผลที่กว้างเต็มตา ลดการเกะกะสายตาไปได้มาก ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ดูหนัง เล่นเกมหรือการทำธุรกรรมต่างๆ ก็ตาม

HP Pavilion Aero

มาพร้อมกล้องเว็บแคม IR camera ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows Hello ในการสแกนใบหน้าเข้าระบบ และไมโครโฟนแบบคู่ พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน เพื่อคุณภาพในการประชุมออนไลน์ได้ดีทีเดียว

HP Pavilion Aero

คีย์บอร์ดปุ่มใหญ่เป็นพิเศษ ในโทนสีเทา ใกล้เคียงกับตัวบอดี้ พร้อมกับแสงไฟ Backlit สีขาว สว่างสดใส ปรับความสว่างได้ 2 ระดับ รวมถึงเปิด-ปิดได้

HP Pavilion Aero

มิติจากด้านข้างทำได้บางดีทีเดียว จุดที่หนาสุดยังอยู่ที่ 1.65cm เท่านั้น จึงใส่กระเป๋าเพื่อพกพา หรือจัดเก็บได้ไม่เปลืองพื้นที่ จับถือถนัดมือ

HP Pavilion Aero

ขุมพลังหลักของ HP Pavilion Aero 13 เป็นซีพียู AMD Ryzen 5 8640U และกราฟิก AMD Radeon Graphic เป็นซีพียูที่ให้การใช้งานมาอย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม Zen4 รุ่นใหม่ และกราฟิก RDNA3 ล่าสุด ตอบโจทย์ในด้านบันเทิง และการเล่นเกมได้ลื่นไหล เช่นเดียวกับการใช้กับงานด้าน AI โดยเฉพาะ

HP Pavilion Aero

ด้านใต้ของตัวเครื่องค่อนข้างเรียบง่าย มีแถบยางใช้ยกบอดี้ให้สูงจากพื้นเล็กน้อย และช่องดูดลมเย็นเข้าด้านใต้ขนาดใหญ่ พร้อมที่กรองฝุ่นในตัว และชุดลำโพงด้านข้างทั้ง 2 ด้านซ้าย-ขวา

HP Pavilion Aero

อแดปเตอร์ขนาดกระทัดรัดระดับ 65W จ่ายไฟเข้าทางพอร์ต USB-C ที่มีอยู่บนโน๊ตบุ๊ค ให้การชาร์จที่ไว โดยทาง HP เคลมไว้สำหรับการชาร์จไฟได้ 50% ใน 30 นาที ในการรองรับ Fast Charge

HP Pavilion Aero

ช่องระบายลมร้อนจะอยู่ทางด้านหลังเครื่อง บริเวณใต้จอภาพ แต่เป็นมุมที่กดลงให้กระจายออกไปทางด้านล่าง ไม่รบกวนการทำงานของจอแสดงผล


Screen & Speaker

HP Pavilion Aero

จอแสดงผลให้พื้นที่ 13.3″ ความละเอียด 1920 x 1200 อัตรารีเฟรชเรต 60Hz ให้อัตราส่วน 16:10 มีสัดส่วนของแนวตั้งที่มากขึ้น เพื่อคนที่ใช้งานด้านข้อมูลจำนวนมาก มีผลต่อการเลื่อนหน้าจอเวลาที่ท่องเว็บไซต์ การทำงานเอกสาร ไม่ว่าจะเป็น Excel หรือ Word ก็ตาม เพิ่มช่องตารางและบรรทัดในเอกสารได้มากขึ้น

ความน่าสนใจอยู่ที่การเลือกใช้พาแนล IPS บนโน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ ทำให้ภาพและสีสันที่ได้ มีความคมชัดและสีที่ดูสบายตา ไม่ได้ให้สีที่ดูฉูดฉาดแบบใน OLED แต่ก็เหมาะกับการทำงาน รวมถึงใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งรวมถึงการดูหนัง เล่นเกมอีกด้วย แต่ที่สำคัญคือ เป็นจอแบบลดแสงสะท้อน เอาใจคนทำงานนอกสถานที่ ซึ่งจะต้องเจอกับสภาวะที่มีแสงรบกวน ทำให้มองเห็นภาพบนจอได้สบายตามากขึ้น

HP Pavilion Aero

ขอบจอบางในแบบ micro-edge ทำออกมาได้บางพิเศษทั้ง 3 ด้าน เลยได้พื้นที่แสดงผลที่มากถึง 90.16% เมื่อเทียบกับสัดส่วนของบอดี้ ตรงนี้มองว่าช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานได้ไม่น้อยเลย ดูหนังก็เต็มตามากขึ้น

HP Pavilion Aero

สัดส่วนของหน้าจอแสดงผลจะออกไปทางความสูงของแนวตั้งเล็กน้อยกับความละเอียด 1920×1200 แบบ 16:10 เมื่อเทียบกับจอในกลุ่ม 16:9 ที่เป็นแบบ Wide-screen ซึ่งขึ้นอยู่กับการใช้งานในแต่ละแอพพลิเคชั่น ถ้าปกติคุณต้องการพื้นที่ทำงานที่เป็นแนวตั้งมากกว่า โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดี

HP Pavilion Aero

บานพับของโน๊ตบุ๊ค HP Pavilion Aero 13 รุ่นนี้ ยังคงสไตล์ของ Pavilion ในรุ่นก่อนๆ เอาไว้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Pavilion 15 หรือ Pavilion 14 ก็ตาม ซึ่งเป็นบานพับที่ทำออกมาได้แข็งแรงทีเดียว ไม่เขย่าหรือแกว่งได้ง่าย เมื่อมีการขยับโต๊ะหรือจังหวะที่พิมพ์งาน อีกทั้งตัวจอจะทำหน้าที่ยกโน๊ตบุ๊คขึ้นเล็กน้อย เมื่อกางจอออกจนสุดอีกด้วย เป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยม เพราะช่วยให้มีช่องว่าเพื่อระบายอากาศได้ดีขึ้น

HP Pavilion Aero

บานพับของหน้าจอกางออกไปได้สุดประมาณ 120 องศา แม้จะไม่ได้กางออกไปสุดๆ แบบ 2-in-1 หรือโน๊ตบุ๊ค Convertible ก็ตาม แต่โดยพื้นฐานก็เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะนั่งหรือยืนก็ใช้งานได้ แต่องศาระดับนี้ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่มุมการนั่งมากกว่า

HP Pavilion Aero
HP Pavilion Aero

กล้องเว็บแคมที่ติดตั้งมาด้วยความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ให้ความละเอียดระดับในระดับที่ดี ไม่ว่าจะใช้ในการ Video Conference หรือในการสื่อสารเห็นภาพแบบเรียลไทม์ บางครั้งยังใช้สำหรับบันทึกวีดีโอแบบง่ายๆ ได้ และใช้สำหรับภาพนิ่งได้อีกด้วย และด้วยการเป็น IR Camera ยังทำให้นำไปใช้ในการ Log-in เข้าระบบผ่าน Windows Hello ได้ และเป็นแบบที่สะดวกอย่างมาก เนื่องจากเอามาทดแทนการใช้สแกนลายนิ้วมือได้ วิธีใช้ให้เข้าไปตั้งรหัสเข้าเครื่องก่อน จากนั้นใช้เข้าไปที่ Account > Sign-In options และเลือก Face recognition และทำตามขั้นตอนได้ทันที

ตัวกล้องมาพร้อมกับม่านชัตเตอร์ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ด้วยการเปิด-ปิดหน้ากล้องแบบ Physical เพิ่มเติมจากการปิดจากซอฟต์แวร์กล้อง สะดวกต่อการใช้งานได้มากกว่า เวลาที่ปิดก็เพียงเลื่อนแถบสไลด์ที่อยู่ด้านบนกล้องไปทางซ้ายเท่านั้น ปลอดภัยและอุ่นใจ

HP Pavilion Aero

แม้จะเป็นโน๊ตบุ๊คทำงาน แต่ก็เป็นรุ่นที่อัพเกรดจากแค่ทำงานทั่วไป แต่ตอบโจทย์การทำงานด้านภาพได้ดีขึ้น ด้วยคุณภาพระดับ sRGB เกือบ 100% รวมถึงค่า Delta-E อยู่ในเกณฑ์พอใช้ ซึ่งทำได้ดีกว่ามาตรฐานของจอภาพบนโน๊ตบุ๊คในหลายๆ รุ่น แต่อาจจะเน้นที่การพรีวิว ตรวจเช็ค แต่คงไม่ได้เหมาะกับงานด้านออกแบบจริงจังมากนัก แต่อาจจะหาจอคอมที่มีความแม่นยำของสีสูงในกลุ่มของจอทำงานเฉพาะมาใช้งานจะสามารถใช้ได้เต็มที่มากขึ้น

HP Pavilion Aero

แต่สิ่งสำคัญคือ HP Pavilion Aero 13 ให้ความสว่างสดใสของหน้าจออยู่ในเกณฑ์ที่ดี จากการทดสอบตัวเลขเมื่อปรับความสว่างสุด ให้ได้เกือบ 500 cd/m2 ซึ่งผู้ใช้ที่ต้องไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ ต้องไปเจอกับแสงรบกวน หรืออยู่ใกล้พื้นที่ที่มีแสงสว่างมากเกินปกติ ก็ยังพอมองเห็นภาพบนหน้าจอได้ชัดเจน แนะนำว่าปรับความสว่างระดับ 40% ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ยิ่งอยู่ในห้องแสงน้อยๆ แนะนำว่าปรับแค่ 30% เพื่อให้ดูสบายตาและประหยัดแบตไปในตัวอีกด้วย

HP Pavilion Aero

เสียงลำโพงมีการปรับจูนมาได้ดีระดับหนึ่ง ความแน่นของเสียงอยู่ในเกณฑ์ที่จุใจเลยทีเดียว สำหรับสายบันเทิงต้องอิ่มไปกับพลังเสียงบน HP รุ่นนี้ โดยเฉพาะเนื้อเสียงที่มีความใสในระดับหนึ่ง แม้เสียงกลางกับเบสจะไม่ได้ให้มาจุใจแบบในรุ่นเกมมิ่งอย่าง Victus แต่เรื่องความอิ่ม และสไตล์ของเสียงที่เน้นความสนุก เสียงนักร้องคมชัด เสียงแหลมไปไหว รายละเอียดจัดว่าดี ไม่ว่าจะเป็นเสียงกระจกแตกกระจาย หรือฉากการทำลายตึกของดิเซปติคอนในทรานสฟอเมอร์ และฉากขึ้นบกในนอร์มังดีของ Saving Private Ryan เสียงทะลุเกราะของกระสุนช่างหนักแน่น แต่ที่น่าสนใจกว่าคือ มิติเสียงให้มาสนุกทีเดียว

ในด้านของการฟังเพลง แจ๊ส ป๊อป แร๊ป ฟังง่ายลื่นหู ไม่ต้องปรับจูนมากนัก แต่เสียงของดนตรีจะค่อนข้างกลืนไปกับเสียงร้อง ยกเว้นเพลงร็อคที่จะเด่นขึ้นมา แต่ยังได้อรรถรสในการฟังเต็มที่อยู่ดี แต่ที่พิเศษคือ ถ้าคุณวอร์มลำโพงได้สักพักแล้ว เพิ่มโวลุ่มให้เต็มที่ไป ก็จะให้ความมันส์ได้มากขึ้น เสียงไม่มีแตกพล่า ให้อินเนอร์ในการฟังที่เต็มรูปแบบมากขึ้น


Keyboard & Touchpad

HP Pavilion Aero

คีย์บอร์ดของ HP Pavilion Aero 13 ในโฉมปี 2024 นี้ ให้เลย์เอาท์คีย์บอร์ดมาต่างจากตัวของปีก่อนๆ ชัดเจน โดยเฉพาะการตัดปุ่มข้างขวาสุดที่เป็นบรรดา PageUp/ PageDown และอื่นๆ ซึ่งทำให้การพิมพ์สัมผัสมีความชัดเจนมากขึ้น บางคนที่ชอบเลื่อนปลายนิ้วให้สัมผัสกับ Backspace และ Enter แต่พอมาเจอปุ่มอื่นๆ ก็ต้องคอยปรับตัวกันใหม่ แบบนี้ถือว่าดีต่อผู้ใช้สุดๆ

ความแน่นของปุ่ม และการตอบสนองยังอยู่ในเกณฑ์ที่ทำได้ดี โดยพื้นที่ปุ่มมีเยอะ ทำให้กดได้แม่นยำ ไม่ได้มีพื้นผิวมาเป็นพิเศษ แต่ข้อดีคือ ลดปัญหาปุ่มขึ้นเงาได้ดีพอสมควร ตัวปุ่มมีแรงต้านเล็กน้อย เอาใจคนที่พิมพ์สัมผัสได้ดี โทนสีของปุ่มจะไปในทางของตัวบอดี้ เป็นสีเทาออกเข้ม ตัดกับตัวฟอนต์บนปุ่มได้อย่างชัดเจน แต่รุ่นที่ได้รับมานี้ยังเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ ตัวปุ่มจริงจะมีฟอนต์ภาษาไทยมาด้วย

แต่ด้วยการจัดเลย์เอาท์ปุ่ม โดยลดปุ่มด้านข้างขวา ก็มีส่วนทำให้ปุ่ม Arrow ลดลงมาเหลือครึ่งปุ่ม อาจจะกดใช้ยากสักนิด ถ้าเป็นผู้ใช้ที่ถนัดการใช้เมาส์อยู่แล้ว ก็แทบไม่เป็นปัญหา อย่างไรก็ดี รูปแบบของปุ่มแบบนี้มักพบกันบ่อยบนโน๊ตบุ๊คระดับ 13.3″ – 14″ นั่นเอง

HP Pavilion Aero

ปุ่มฮอตคีย์แถบด้านบนของคีย์บอร์ด ประกอบไปด้วย

  • F1 – เรียกใช้งานอิโมจิ
  • F2 – ปรับลดความสว่างหน้าจอ
  • F3 – ปรับเพิ่มความสว่างหน้าจอ
  • F4 – ปรับแสงไฟคีย์บอร์ด
  • F5 – ปิดเสียงลำโพง
  • F6 – ลดเสียงลำโพง
  • F7 – เพิ่มเสียงลำโพง
  • F8 – เปิด-ปิดไมโครโฟน
  • F9 – Play/Pause
  • F10 – ไปที่ช่วงต้นของหน้าต่างโปรแกรมหรือ Home
  • F11 – ไปที่ช่วงท้ายของหน้าต่างโปรแกรมหรือ End
  • F12 – เรียกใช้ Omen Gaming Hub หรือ MyHP
HP Pavilion Aero

HP Pavilion Aero 13 ให้แสงไฟบนคีย์บอร์ดเป็นแบบ Backlit สีขาว ปรับใช้ด้วยการกดปุ่ม fn+F4 หรือ F4 แล้วแต่บริบทที่เราตั้งไว้ สามารถปรับได้ 3 สเตปคือ เปิด/ปิด, สว่างระดับ 1 และสว่างระดับ 2 แต่โดยพื้นฐานถ้าห้องไม่ได้มืดมาก พอมีแสงให้เห็นบ้าง ความขาวของฟอนต์บนปุ่มก็พอให้เห็นได้ชัด แต่ถ้ามืดสุดๆ เปิดไฟคีย์บอร์ดช่วยให้คุณใช้งานได้ทันที

การมีแสงไฟบนคีย์บอร์ดช่วยลดข้อจำกัดในหลายๆ ด้านได้อย่างมาก ถึงแม้โดยปกติหลายคนจะใช้งานโน๊ตบุ๊คในช่วงวันเวลาปกติอยู่แล้วก็ตาม เรื่องแสงสว่างอาจไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับบางคนที่ต้องสแตนบายเพื่อให้ทำงานได้ตลอดเวลา การมีแสงไฟคีย์บอร์ด ก็ช่วยให้ทำงานได้ โดยที่ไม่ต้องเปิดไฟห้องรบกวนคนอื่นได้อีกด้วย รวมถึงในช่วงระหว่างการเดินทางบนรถสาธารณะเป็นต้น

HP Pavilion Aero

นอกจากนี้บนโน๊ตบุ๊คยังมีปุ่ม Copilot เพื่อเรียกใช้ผู้ช่วยในรูปแบบของ AI ที่เข้ามาช่วยให้การทำงานของทุกคนง่ายขึ้น เพราะคุณสามารถสอบถาม เรียนรู้ สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้จาก Copilot นี้ ไม่ว่าจะเป็นการแปลภาษา เขียนบทความ สอบถามข้อมูล แนะนำสินค้า ไปจนถึงการสร้างภาพประกอบ และอื่นๆ อีกมากมาย เท่าที่คุณจะเรียนรู้ไปกับ AI นี้ อย่างเช่นตัวอย่างที่เราได้ลองสร้างเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการให้แนะนำการจัดกระเป๋าเดินทาง ต้องมีอะไรบ้าง เก็บอย่างไร จนถึงการทำภาพประกอบสวยๆ เกี่ยวกับห้องประชุมและภาพพนักงานในองค์กร ที่กำลังรวมข้อมูลความคิดเห็นในการสร้างสรรค์งานร่วมกันเป็นต้น

HP Pavilion Aero

ทัชแพดให้มาตามสัดส่วนของบอดี้ขนาดกลางๆ ไม่ได้เล็กจนเกินไป พอให้ใช้งานได้ในช่วงที่ไม่ได้ต่อกับเมาส์เป็นหลัก ตอยบสนองได้ไว ปุ่มคลิ๊กซ้าย-ขวา ซ่อนในชุดเดียวกัน สีสันทำให้ดูกลมกลืนไปกับตัวเครื่อง รองรับการใช้งาน Multi-Gesture ใช้ 2-3 นิ้วปัด เลื่อน คลิ๊กได้สะดวกทีเดียว

พื้นที่วางมือด้านข้างดูเรียบสะอาดตา เพิ่มสติกเกอร์โลโก้ใหม่ของ AMD Ryzen และ AMD Radeon ดูสะดุดตาไม่น้อย


Connector, Thin & Weight

HP Pavilion Aero

ด้วยรูปลักษณ์ของ HP Pavilion Aero 13 รุ่นใหม่นี้ ค่อนข้างจะออกไปทางเพรียวบางมากกว่าในโมเดลปี 2022-2023 พอสมควร โดยเฉพาะการทำให้ด้านหน้าดูแหลม และท้ายตัดสั้น มีเว้าด้านใต้ จึงได้ความบางที่ลงตัวมากขึ้น ขอบจอด้านข้างเองก็บางเฉียบ ในภาพรวมของบอดี้เมื่อรวมหน้าจออยู่ที่ราว 1.65cm เท่านั้น

HP Pavilion Aero

ทั้งด้านหลังและด้านข้างของตัวเครื่อง ด้านท้ายจะดูบึกบึน กับการเป็นบานพับและฐาน เพื่อยกตัวเครื่องขึ้น เมื่อเปิดหน้าจอเริ่มทำงาน แต่ที่ประทับใจคือ บานพับจอที่ยังคงแน่น ไม่โยกคลอนเมื่อมีแรงมากระทบที่โต๊ะทำงาน

HP Pavilion Aero

น้ำหนักที่ทาง HP เคลมเอาไว้ไม่ถึง 1 กิโลกรัม หลังจากขึ้นชั่งแล้ว ก็ตรงตามที่แจ้งไว้ชัดเจนคือราวๆ 974 กรัมเท่านั้น ซึ่งเป็นน้ำหนักเฉพาะตัวเครื่อง HP Pavilion Aero 13 นี้ ส่วนเมื่อชั่งน้ำหนักรวมกับอแดปเตอร์ชาร์จ 65W พร้อมกับสายจะอยู่ที่ 1.32 กิโลกรัมเท่านั้น ก็ยังถือว่าเบาสุดๆ ผู้ใช้สามารถพกพาไปทั้งเครื่องและที่ชาร์จพร้อมกันได้สะดวก จะใส่กระเป๋าเป้หรือจะเน้นเท่ๆ สะพายข้างก็ยังได้

HP Pavilion Aero

พอร์ตการเชื่อมต่อของ HP Pavilion Aero 13 รุ่นนี้ มีมาให้ค่อนข้างเยอะ และได้เกือบครบครัน เรียกว่าพื้นฐานที่ใช้งานในปัจจุบัน มีให้ได้ใช้ ไม่ว่าจะเป็น USB Type-C หรือ USB Type-A ซึ่งจัดมาให้รวมกันถึง 4 พอร์ต เยอะกว่าโน๊ตบุ๊คในระดับเดียวกันที่เป็นแพลตฟอร์มของ 13.3″ หรือ 14″ และยังใช้ได้เกือบทุกฟังก์ชั่นอีกด้วย โดยแบ่งออกเป็นทางทางขวา และด้านซ้ายดังต่อไปนี้

พอร์ตเชื่อมต่อขวา – ประกอบด้วย

  • 2x USB Type-C® เป็นแบบ 10Gbps และรองรับ USB PD สำหรับชาร์จไฟ, ต่อจอแบบ DP 1.4 และใช้งาน HP Sleep and Charge ได้อีกด้วย
  • 1x USB Type-A 10Gbps สำหรับโอนถ่ายข้อมูลและต่ออุปกรณ์เสริม
  • 1x HDMI-out 2.1 ต่อสัญญาณจอภายนอก
HP Pavilion Aero

พอร์ตเชื่อมต่อซ้าย – ประกอบด้วย

  • 1x USB Type-A 5Gbps เหมาะสำหรับการต่ออุปกรณ์เสริม
  • 1x headphone/microphone combo สำหรับต่อหูฟังและไมโครโฟน
HP Pavilion Aero

พอร์ตที่มีบทบาทอย่างมาก น่าจะเป็น USB-C ที่อยู่ด้านข้างขวาของตัวเครื่อง เพราะต้องรองรับทั้งการชาร์จไฟให้กับตัวโน๊ตบุ๊ค รวมถึงการถ่ายโอนข้อมูลและชาร์จ PD ให้กับอุปกรณ์อื่นๆ และทาง HP ก็เตรียมไว้ให้ถึง 2 พอร์ต จึงให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานได้ไม่น้อย เพราะอย่างน้อยในช่วงที่เรากำลังชาร์จ เพราะแบตเหลือน้อย ก็ยังมีอีกพอร์ต สำหรับการโอนถ่ายข้อมูล นอกเหนือจากการต่อ USB Type-A ที่น่าจะเหมาะกับการใช้ต่ออุปกรณ์พื้นฐาน เช่น พรินเตอร์ เมาส์ หรืออื่นๆ มากกว่า


Performance & Software

HP Pavilion Aero
HP Pavilion Aero

ซีพียูที่ติดตั้งมาบน HP Pavilion Aero 13 รุ่นนี้ เป็นซีพียูรุ่นใหม่ AMD Ryzen 5 8640U ทำงานในแบบ 6 core/ 12 thread ซึ่งมีสัญญาณนาฬิกาพื้นฐาน 3.5GHz และบูสท์ได้สูงสุด 4.9GHz และแคช L3 ขนาดใหญ่ถึง 16MB ใช้สถาปัตยกรรม Zen 4 มีค่าการใช้พลังงาน TDP 28W เท่านั้น โดยมีกราฟิก Radeon 760M Graphic มาในตัว โดยที่แกนหลักกราฟิกมาพร้อมชุดประมวลผล 8 ชุด รองรับการแสดงผล ทำงานกราฟิกและการเล่นเกมได้ดีพอตัว เล่นเกมพื้นฐานที่เป็นแนว Action ในหลายๆ เกมได้

HP Pavilion Aero
HP Pavilion Aero

การทดสอบเบื้องต้นกับ CPUz เมื่อเทียบกับอดีตซีพียูตัวแกร่งบนแพลตฟอร์มของพีซี AMD Ryzen 5 8640U สามารถทำตัวเลขได้อย่างสูสี แบบที่ไม่เกรงกลัวกันเลยทีเดียว แถมยังเอาชนะไปในการทดสอบ Single Thread ได้อีกด้วย

HP Pavilion Aero

กับการทดสอบด้วย PCMark 10 ตัวเลขที่ได้เป็นไปตามคาดกับงานในด้านแอพพลิเคชั่นพื้นฐาน รวมถึงการท่องเว็บ และงานสำนักงานทั่วไป ตัวเลขไปแตะที่ 10,000 ได้สบาย เช่นเดียวกับงานด้านเอกสารจัดการไฟล์ที่เป็น Document ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน จะมีเพียงด้าน Digital Content Creation ที่ตัวเลขไม่ได้สูงมากนัก แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ถ้าเทียบกับซีพียูโมบายในกลุ่มประหยัดพลังงานที่เป็น U series ในหลายๆ รุ่นเพราะยังเกาะกลุ่มอยู่ที่ 7 พันกว่าๆ

HP Pavilion Aero

ส่วนการทดสอบ Geekbench โน๊ตบุ๊ค HP รุ่นนี้ก็ยังโขว์ศักยภาพได้น่าประทับใจไม่ว่าจะเป็นคะแนนในส่วนของ Single-Core และ Multi-Core ซึ่งถ้าเทียบกันกับซีพียูใน Generation ที่ผ่านมา Ryzen 7000 series รุ่นที่แล้ว ซีพียูรุ่นใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพได้ดีขึ้น ในแง่ของการทำงานหลายแกนหลักพร้อมกัน

HP Pavilion Aero

การทดสอบด้านกราฟิกด้วยการเรนเดอร์ภาพกราฟิก 3D ผลที่ได้นั้น ระบบใช้เวลาในการเรนเดอร์เพียง 2.33 นาทีเท่านั้น กับประสิทธิภาพในระดับ 3,169,360 Ray/sec.

HP Pavilion Aero

สำหรับการทดสอบงานด้านกราฟิกเช่นกันกับ V-Ray ผลทดสอบของซีพียูออกมาได้น่าประทับใจ กับตัวเลขที่ไปแตะเกือบ 10,000 ksamples จัดว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ ในแง่ของซีพียูประหยัดพลังงานแบบนี้ และแกนหลักประมาณ 6 core เท่านั้น ส่วนถ้าเป็น GPU ตัวเลขไม่ได้หรูหรามากนัก เพราะงานนี้สิ่งที่มีบทบาทหลักจะเป็นซีพียู ผลในการทดสอบกราฟิกจะเป็นตัวเสริมเท่านั้น

HP Pavilion Aero

และการทดสอบในงาน Motion Graphic ซึ่งซีพียูจะรับบทบาทมากที่สุด แม้จะไม่ได้ออกแบบมาเพื่องานด้านนี้เป็นหลัก ด้วยเพราะศักยภาพของโน๊ตบุ๊คใช้งานทั่วไปอาจไม่มากพอกับงานที่ต้องใช้ทรัพยากรหนักๆ แบบนี้ แต่ก็พอที่จะรันงานด้านกราฟิกในแง่ของการตรวจเช็ค สร้างงานโมเดลเล็กๆ ได้ กับตัวเลขที่ต้องบอกว่าจบได้ทุก Release เช่นเดียวกับ CINEBench R24 ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด และโหดหินพอสมควร ในแง่ของแอพพลิเคชั่นที่พึ่งพางานที่ใช้ Multi-core หลายแกนหลักพร้อมกัน ยังคงวางใจได้กับซีพียู AMD Ryzen 5 8640U นี้

HP Pavilion Aero

ขยับมาที่การทดสอบด้าน 3D Game กันบ้าง HP Pavilion Aero 13 ยังคงผ่านการทดสอบได้ไม่ยาก พร้อมกับตัวเลขที่การันตีการเล่นเกมที่ทำได้ดีพอสมควร ในการทดสอบ 3DMark ทั้งส่วนของ Time Spy และ Fire Strike รวมถึง Extreme บนการทดสอบในโหมด 1080p แม้ตัวเลขจะออกมาไม่ได้โดดเด่นนัก แต่ถ้ามองในแง่ของการเป็น Integrate graphic ทำได้ในระดับนี้ ก็ถือว่าผู้ใช้สามารถสนุกไปกับการเล่นเกมพื้นฐานได้พอสมควรในช่วงที่ว่างจากการทำงาน

Game

HP Pavilion Aero

Spider-Man Remastered: เล่นได้ดีพอสมควร ในโหมด Medium 1200p เฟรมเรตจะอยู่ในช่วง 33-35fps. ขึ้นอยู่กับเอฟเฟกต์ในแต่ละฉาก แต่ยังคงให้ความสมูทได้ดี แต่ถ้าต้องการให้ลื่นมากขึ้น สามารถปรับ Low settings เพื่อให้เฟรมเรตขยับไปได้มากกว่า 35fps. ได้ต่อเนื่องกว่าเดิม

HP Pavilion Aero

PUBG: รายนี้เล่นได้ไม่ยาก กับโหมด Low และ Very Low ที่ไหลไปได้แบบลื่นๆ แทบไม่มีอาการกระตุกให้เสียอารมณ์เฟรมเรตเฉลี่ย 48-56fps. ส่วนหนึ่งก็เพราะด้วยพื้นฐานตัวเกมไม่ได้ดึงทรัพยากรมากนัก อีกทั้งแรมระบบ 16GB ก็รองรับการเล่นเกมได้ดีพอสมควร


Software

HP Pavilion Aero

นอกจากนี้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค HP ยังมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้คุณใช้งาน ดูแลและจัดการโน๊ตบุ๊คของตัวเองได้คล่องตัวได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Omen Gaming Hub ซึ่งมาพร้อมฟีเจอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Game Hub เป็นที่ที่ให้คุณดาวน์โหลดเกมมาทดลองเล่น หรือจะเล่นแบบยาวๆ ทั้งฟรี และมีค่าใช้จ่ายในราคาพิเศษมาให้เลือกเล่นกันอย่างจุใจ แต่ที่น่าสนใจคือ สามารถปรับแต่งระบบได้ตามความเหมาะสม เพื่อให้เล่นเกมได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ Booster หรือการ Cleaner ให้ระบบกลับมาใช้งานได้ลื่นไหล ไม่ต้องไปจัดการเองให้เสียเวลา

HP Pavilion Aero
HP Pavilion Aero
HP Pavilion Aero

เช่นเดียวกับ MyHP ที่จะเป็นจุดให้คุณได้เชื่อมต่อ จัดการโน๊ตบุ๊ค HP ที่คุณใช้ได้ง่ายขึ้น ตั้งแต่เรื่องของการรับประกัน ติดต่อขอข้อมูลและคำปรึกษากับ CC ของทาง HP การปรับโหมดใช้งาน เพื่อประหยัดพลังงาน หรือเวลาที่ต้องการ Performance ที่มากขึ้น เช่นเดียวกับการใช้งานระบบเสียง Poly Studio และการใช้ AI Noise Removal ที่ช่วยจัดการให้เสียงทั้งจากลำโพงและไมโครโฟนมีเสียงที่ใสเคลียร์ฟังได้อย่างชัดเจน ด้วยการตัดเสียงรบกวนด้วย AI และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมายให้คุณเลือกใช้งาน


Battery & Heat & Noise

HP Pavilion Aero

HP Pavilion Aero 13 รุ่นใหม่นี้ ให้แบตขนาดใหญ่มาไล่เลี่ยกับ HP ที่เป็นโน๊ตบุ๊คตัวใหญ่เลยทีเดียวกับความจุ 43WHr เรียกว่าถ้าปรับจูนดีๆ เปิดใช้ ปิดและสแตนบายตามระยะ น่าจะอยู่ได้เกือบทั้งวัน ซึ่งทาง HP เคลมเอาไว้ว่าได้ราวๆ 12 ชั่วโมงโดยประมาณ ซึ่งในแง่ของทีมงานทดสอบแบบหนักขึ้นมาอีก ด้วยการเปิดสตรีมมิ่ง Youtube ต่อเนื่อง ระดับเสียง 15% และความสว่างหน้าจอ 20% เอาให้ใกล้เคียงกับการใช้งานจริงมากที่สุด ฟังได้ยินและมองเห็นได้ชัด ระยะเวลาที่ BatteryMon รายงานมานั้นจะอยู่ที่เกือบ 9 ชั่วโมง ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี เพราะถ้าจะปรับแต่งให้เยอะขึ้น รวมถึงลดการเชื่อมต่อที่ไม่จำเป็นออกไป ก็น่าจะได้ราวๆ 10 ชั่วโมง

แต่ข้อดีของโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กที่น้ำหนักเบา และมีอแดปเตอร์ไม่ใหญ่เกินไป ก็แทบจะไม่ต้องกังวลเรื่องของน้ำหนักและการพกพา เพราะรวมๆ กันแล้วก็แค่ประมาณ 1.3Kg เท่านั้น แค่ปลายทางที่ไปพอมีให้ชาร์จไฟได้บ้างหรือจะชาร์จแบบด่วนๆ แค่ 30 นาทีก็ได้ใกล้เคียงเกือบ 50% แล้ว หากนำไปต่อก็ได้อย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นการไปพบลูกค้า เตรียมตัวก่อนนำเสนอหรือจะไปนั่งชิลเอาท์ร้านกาแฟ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตแต่อย่างใด

HP Pavilion Aero

ในแง่ของการจัดการระบายความร้อนของ โน๊ตบุ๊ค HP ในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค มาจนถึงโน๊ตบุ๊คบางเบา และแบบพกพา มักจะทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คขนาดเล็ก ที่มีช่องลมไม่มาก แต่ก็สามารถจัดการความร้อนได้ไว หากเป็นผู้ใช้ที่อยู่ในห้องปรับอากาศ ก็แทบจะไม่มีผลแม้จะโหลดหนักก็ตาม แต่อย่างไรก็ดี การใช้งานนอกบ้าน ที่ต้องไปเจอกับสภาวะที่มีความร้อนสูงในบางช่วง หรือในพื้นที่ที่มีเพียงพัดลม HP Pavilion Aero 13 ก็ยังทำงานได้ตามปกติ อาจจะมีความร้อนขยับขึ้นมาบ้างในบางจังหวะ แต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบแต่อย่างใด ขอให้มีอากาศไหลเวียนด้านใต้ของโน๊ตบุ๊ค เพื่อดูดลมเย็นเข้าไปไหลเวียนในระบบได้ดีเท่านั้น

HP Pavilion Aero

โดยในการทดสอบจะเป็นแบบเดียวกับทุกครั้ง ด้วยการใช้โปรแกรมจำลองการโหลดซีพียูแบบ Full load ต่อเนื่องอย่างน้อย 15 นาที แล้วเช็คอุณหภูมิที่เกิดขึ้น ซึ่งตัวเลขที่ปรากฏขึ้นบน HWMonitor ค่าสูงสุดบน Package จะอยู่ที่ 81.4 องศาเซลเซียสเท่านั้น และลดลงมาอย่างรวดเร็ว ตามกลไกของซีพียูในการดรอปสัญญาณนาฬิกาลง จนอุณหภูมิลงไปนิ่งๆ ที่ 63-64 องศาเซลเซียสเท่านั้น และสอดคล้องกับในส่วนของแกนหลักในแต่ละคอร์ ก็ทำได้ใกล้เคียงกัน และในช่วงที่เล่นเกม จะมีเพียงแถบขวามือของแป้นพิมพ์ที่รู้สึกอุ่นขึ้นมาเล็กน้อย เรียกได้ว่าคุณสามารถนำไปใช้งานแบบโหดๆ ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนแต่อย่างใด


User Experience

HP Pavilion Aero

ประสบการณ์จากการใช้ HP Pavilion Aero 13 ในโฉมปี 2024 รุ่นใหม่นี้ ดีไซน์อาจไม่ได้หวือหวา หรือโดดเด่นไปจากโน๊ตบุ๊คกลุ่มบางเบาในตลาดมากนัก แต่ถือว่าเปลี่ยนโฉมจาก Pavilion Aero เดิมพอสมควร ธีมสีมาในโทนเอาใจสายที่ชอบความหรูคู่ไปกับสีที่ไม่ดูเรียบง่ายจนเกินไป เช่นเดียวกับหน้าจอที่ดูกว้างกว่าเดิม เพราะขอบจอที่บาง ติดตรงที่ยังกางได้ไม่สุด 180 องศา เพราะดูจะเน้นที่การนั่งทำงานเป็นหลัก แต่ก็ได้เรื่องความแข็งแรงของบานพับมาแทน ที่ประทับใจคือ น้ำหนักที่เบา สายพกพา นักธุรกิจน่าจะได้ประโยชน์ไปเต็มๆ พกพาง่ายมาก อีกจุดหนึ่งคือ คีย์บอร์ดที่กดได้นุ่มแน่น ปุ่มใหญ่กดได้สนุก พิมพ์งานก็สะดวกทีเดียว

ด้านประสิทธิภาพโดยรวมหลายอย่างดูลงตัวเป็นอย่างดีกับขุมพลัง AMD Ryzen 5 8640U ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีไม่น้อยเลย แม้จะเป็นซีพียูที่เน้นในเรื่องพลังงาน แต่จากการใช้งานและทดสอบ มีพลังมากพอกับแอพพลิเคชั่นในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการท่องเน็ต ดูวีดีโอหรือการแต่งภาพ และการเล่นเกม ซึ่งซีพียูและกราฟิก Radeon จัดการได้ บนพื้นฐานของการต่อสายชาร์จ ที่ทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้น เกมแนวๆ Battle Royale หรือ Action ในบางเกม เล่นได้แบบไม่อึดอัดบน Low settings

แบตเตอรี่ใช้จริงกับการทดสอบ ไปในทางเดียวกัน อย่างน้อยๆ คือ 8 ชั่วโมง อาจไปได้ถึงครึ่งค่อนวันในบางช่วง ขึ้นอยู่กับการปรับใช้ในเวลานั้น แต่ก็โดนใจสายเดินทางแบบผม เพราะเปิดฝาทำงาน พับเก็บสแตนบาย มีต่อจอบ้างและบางครั้งก็นั่งดูหนังช่วงพักเบรก การชาร์จไวมีได้จริง ปิดเครื่องชาร์จแปปเดียวก็ได้แบตไปใช้งานได้อย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง พอร์ตต่อพ่วงจัดมาให้เต็ม USB-C ได้มา 2 พอร์ต ใช้แบบอเนกประสงค์กันได้เลย กับค่าตัวระดับ 32,990 บาท อาจจะเจอคู่แข่งอยู่บ้างในระดับราคาเดียวกัน แต่ถ้ามองกันที่ฟังก์ชั่น การเชื่อมต่อ วัสดุและความสดใหม่ของบอดี้และซีพียู HP รุ่นนี้ก็ดูน่าสนใจไม่เบา แต่ถ้าโดยส่วนตัวให้สแกนลายนิ้วมือมาเพิ่มจากกล้อง IR Camera ก็จะดูน่าประทับใจมากขึ้น


Conclusion & Award

HP Pavilion Aero

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของโน๊ตบุ๊คสไตล์คนทำงาน เพื่อการพกพา และไลฟ์สไตล์จาก HP Pavilion Aero 13 กับรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นที่ดูลงตัวมากขึ้น เป็นกลุ่มของโน๊ตบุ๊คสำหรับ Work Life Balanced ที่สอดคล้องกับการใช้งานและวันพักผ่อน โดย HP รุ่นนี้ มาพร้อมกับ Windows 11 Home และ Microsoft Office Home & Student 2021 พร้อมใช้ ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่ม รวมถึงการรับประกัน 3 ปีในแบบ Onsite อีกด้วย

HP Pavilion Aero

ความโดดเด่นในด้านความล่องตัวของ HP Pavilion Aero 13 รุ่นนี้จัดว่ามีให้เกือบครบ ไม่ว่าจะเป็นบอดี้กระทัดรัด จับถนัดมือไม่เป็นรอยนิ้วมือง่าย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก จอขนาดกำลังพอเหมาะ 13.3″ และขอบจอที่บางเฉียบ มาคู่กับขุมพลัง AMD Ryzen 8000 series รุ่นใหม่ประหยัดไฟ ใช้งานแบตได้ถึง 9 ชั่วโมง จัดการเรื่องความร้อนและเสียงรบกวนได้อยู่หมัด กับคุณสมบัติเหล่านี้จึงคว้ารางวัล Best Mobility ได้ไม่ยาก

ข้อมูลเพิ่มเติม: HP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ผ่านพ้นกลางปี 2024 มาแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็กำลังเล็งจะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ หรือเกมมิ่งโน้ตบุ๊กเครื่องใหม่อยู่ และถ้าซื้อทั้งทีก็อยากให้ใช้ไปได้นานหลายปี มีประสิทธิภาพที่รองรับคุณสมบัติใหม่ ๆ ของระบบปฏิบัติการ ซอฟต์แวร์และเกมไปได้อีกยาว จะรับส่งข้อมูลอะไรก็รวดเร็ว ในบทความนี้จะมาแนะนำสเปค 3 ข้อที่ควรมี ในกรณีที่จะซื้อโน้ตบุ๊กแรง ๆ เครื่องใหม่ในปี 2024 นี้

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

COMMART

อีเว้นท์ Commart ณ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนาก็ยังได้รับความนิยมจากบุคคลต่างๆ เสมอ ไม่ว่าจะไปหาซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้ดีสักเครื่องมาแทนคอมเก่า, เกมมิ่งเกียร์หรืออุปกรณ์คอมต่างๆ ก็สะดวกสบาย เพราะร้านค้าชั้นนำแต่ละเจ้าก็นำสินค้ายอดนิยมหรือของหาซื้อดูตามหน้าร้านไม่ค่อยได้ก็มักมีให้ดูของจริงและซื้อกลับไปใช้ได้ในงานนี้ โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเรือธงหรือรุ่นสุดคุ้มก็เดินหาซื้อในอีเว้นท์นี้ได้สะดวก และได้ของแถมรวมถึงให้ทางร้านอัปเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ ไม่ต้องทำด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวกพร้อมใช้งานทันที ถ้าไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 50000 Commart ทำงานได้สักเครื่อง งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก