Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Upgrade] วิธีติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview แบบ Upgrade

จากบทความ ?เรื่องง่ายๆ กับการติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview? เป็นการติดตั้ง Windows 8 แบบ Clean Install สำหรับวินโดวส์รุ่นนี้ถึงจะเป็นเพียงแค่ Consumer Preview แต่ทางไมโครซอฟท์ก็ให้ความสามารถติดตั้งแบบอัพเกรดมาด้วย

การอัพเกรดที่ว่านี้ถ้าทำจาก Windows 7 ไป Windows 8 มีข้อดีคือ โปรแกรมที่เคยลงใน Windows 7 จะอยู่ครบเกือบทั้งหมด ไม่ต้องมาลงโปรแกรมใหม่อีกรอบ แต่ถ้าเป็นการอัพเกรดจากวินโดวส์อื่นๆ ผลที่ได้ก็ตามตารางด้านล่าง

Advertisement

Current operating system

What you can keep

Windows Developer Preview
  • User account and files
Windows 7
  • Programs
  • Windows settings
  • User accounts and files
Windows Vista
  • Windows settings
  • User account and files
Windows XP
  • User account and files

หมายเหตุ แม้อัพเกรดได้ก็จริงแต่หากไม่ชอบก็ไม่สามารถดาวน์เกรด ย้อนกลับมาเป็นวินโดวส์เดิมได้ ต้องทำการ Clean และลงใหม่หมด ?ซึ่งก็เป็นข้อคิดให้สำหรับผู้ที่จะทดลองใช้ได้ตัดสินใจเองนะครับ สำหรับผมก็เพียงมาบอกวิธีการอัพเกรดว่ามันทำได้

 

ก่อนอื่นก็ไปดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งที่เป็นไฟล์ ISO เมื่อได้มาแล้วก็เขียนเป็นแผ่นติดตั้งซะ บอกลิงค์ให้อีกครั้งก็ดี เพื่อท่านที่ยังไม่ได้อ่านบทความก่อนหน้านี้

แบบ 32 บิต ที่นี่

แบบ 64 บิต ที่นี่

มาเริ่มกันเลย?เมื่อได้แผ่นติดตั้งแล้วให้ใส่แผ่นเข้าเครื่องดับเบิลคลิกที่ไอคอนของแผ่นติดตั้ง วินโดวส์จะ Autorun ถ้าไม่ทำงานก็ให้ใช้ Windows Explorer เปิดแผ่นแล้วดับเบิลคลิกที่ไฟล์ Setup.exe ระบบจะทำการตรวจสอบเครื่องเราสักครู่

upgrade win8 01

 

จากนั้น Windows 8 ถามหา Product key ให้ใส่ DNJXJ-7XBW8-2378T-X22TX-BKG7J

upgrade win8 02?

ต่อมาก็คลิกยอมรับ License

upgrade win8 03

ต่อมา Windows 8 จะถามเราว่าจะเก็บค่าต่างๆของวินโดวส์เดิม ให้คลิกเลือกเก็บทั้งหมดได้แก่ Windows settings, personal files, and apps

upgrade win8 04?

Windows 8 ทำการตรวจสอบระบบที่มีอยู่เดิมทั้งหมด ใช้เวลาไม่นาน

upgrade win8 05

เมื่อมาถึงหน้าก็พร้อมที่จะติดตั้งแล้ว เพียงคลิกที่ Install ก็จะเข้าขั้นตอนติดตั้งซึ่งจะดำนินการติดตั้ง เหมือนการติดตั้งแบบปรกติซึ่งสามารถอ่านวิธีการได้ที่บทความ ?เรื่องง่ายๆ กับการติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview? แต่ขั้นตอนสุดท้ายในการตั้งค่า User จะน้อยกว่าการติดตั้งแบบปรกติเพราะ Windows 8 ได้รับค่าต่างๆ มาจากวินโดวส์เดิมมาแล้ว

upgrade win8 06

ถ้าไม่มีอะไรผิดผลาดเราจะได้พบกับหน้า Start ของ Windows 8 Consumer Preview ในแบบ Metro Style นั้นก็หมายถึงเราสามารถโลดแลนไปกับความแปลกใหม่ของ Windows 8 ได้แล้วครับ

upgrade win8 07

อย่างไรก็ตามการติดตั้งแบบอัพเกรด ตัว Windows 8 ยังเก็บข้อมูลหรือ Data ของวินโดวส์เดิมไว้ เผื่อเราจะได้สามารถเอาข้อมูลที่อยู่ในโฟลเดอร์นี้มาใช้งานได้ โดยเก็บไว้ที่โฟลเดอร์ Windows.old ถ้าใช้ Windows Explore เปิดที่ไดร์ฟ C: จะเห็นอยู่

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

CONTENT

เมื่อหลายปีก่อน การเพิ่มแรมในโน้ตบุ๊กแทบจะเป็นการอัปเกรดเครื่องยอดฮิต เนื่องจากยังใช้แรมแบบเป็นแท่งที่มีชื่อเรียกมาตรฐานว่าเป็นแบบ SODIMM ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต่อมาผู้ผลิตหลายรายก็หันไปใช้แรมแบบเป็นชิปติดกับเมนบอร์ดมาเลย ด้วยข้อดีเรื่องของความง่ายในการออกแบบบอร์ด ทั้งยังทำให้เครื่องบางเบาลง ความเร็วก็สูงกว่า แต่แลกมาด้วยการที่ผู้ใช้แทบจะอัปแรมเพิ่มไม่ได้เลย ถ้าไม่ใช่พวกเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก หรือเครื่องที่มีความหนาขึ้นมาหน่อย แต่ล่าสุดเราก็อาจจะได้ใช้แรมแบบใหม่ นั่นคือ LPCAMM2 ที่ผสานข้อดีของทั้งแรมแบบ SODIMM และแรมแบบฝังบอร์ดไว้ด้วยกันนั่นเอง Advertisement แรม LPCAMM2 คืออะไร ต่างจากเดิมอย่างไร เริ่มจาก...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

SSD กลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับคอมพิวเตอร์ในช่วง 4-5 ปีหลังนี้ไปแล้ว ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่า HDD จานหมุนมาตั้งแต่แรกอย่างเรื่องความเร็วในการอ่าน/เขียนที่สูงกว่าหลายเท่า รวมถึงยังมีการปรับลดของราคาลงมาก จนทำให้หาซื้อได้ง่าย บริษัทผู้ผลิตโน้ตบุ๊กเองก็หันมาใช้ SSD เป็นสตอเรจหลักของเครื่องรุ่นใหม่มากกว่า 90% เข้าไปแล้ว ส่วนการประกอบคอมใหม่ก็แทบไม่ต้องเดาเลย แทบทุกคนล้วนต้องเลือกสเปคโดยใช้ SSD เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลหลักแทบทั้งนั้น นอกจากนี้ การเก็บข้อมูลปริมาณมากแบบพกพาเองก็เริ่มเปลี่ยนจาก flashdrive และ external HDD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก