Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

HP Printables ซอฟต์แวร์ปริ้นเตอร์ HP เพื่อเพิ่มประสบการณ์เรียนรู้สำหรับเด็กเล็กในบ้าน

ในด้านการพัฒนาทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์พรินเตอร์จากค่าย HP เวลานี้ ต้องยอมรับว่ามีการพัฒนาไปค่อนข้างมากทีเดียว ดังที่ได้เห็นกันในรีวิวหลายๆ ส่วนก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพิมพ์

ในด้านการพัฒนาทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์พรินเตอร์จากค่าย HP เวลานี้ ต้องยอมรับว่ามีการพัฒนาไปค่อนข้างมากทีเดียว ดังที่ได้เห็นกันในรีวิวหลายๆ ส่วนก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพิมพ์แบบไร้สายผ่าน ePrint การพิมพ์ผ่าน Application ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต รวมถึงแอพที่รองรับการทำงานก็สามารถตอบสนองได้ดี โดยเฉพาะในส่วนของ ePrintCenter ที่เป็นตัวกลางในการจัดการงานพิมพ์ให้กับ HP Printer นี้

Advertisement

HP Printable-0

โดยที่ HP PrintCenter นั้น เป็นเสมือนศูนย์รวมการใช้งานและจัดการระบบต่างๆ ให้กับ HP Printer ซึ่งช่วยให้การทำงานนั้นง่ายขึ้น ด้วยการรวบรวมเอาฟังก์ชั่นการใช้งานที่สำคัญมาไว้ภายใน ให้ผู้ใช้ได้ทำงานหรือเชื่อมต่อพรินเตอร์ผ่านทาง พีซี โน๊ตบุ๊คหรือสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญยังมีฟังก์ชั่นสำหรับ เพิ่มเติมการใช้งานพรินเตอร์ได้หลากหลาย เช่นเดียวกับ HP Printables ที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน ให้กับผู้ใช้ในบ้านได้เกือบทุกวัย เรียกว่าตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุกันเลยทีเดียว ด้วยเกมและความบันเทิงอื่นๆ แต่จะใช้ HP Printables ได้อย่างไรนั้น ต้องลองมาดูกัน

HP Printable-1-1

1
เริ่มต้นการใช้งาน HP Printables ด้วยการเข้าไปที่หน้าเว็บของ HP ePrintCenter จากนั้นทำการ Sign-In สำหรับคนที่ใช้งาน HP ePrint อยู่ ก็จะมีแอคเคาต์ดังกล่าวอยู่ สามารถนำ User เหล่านั้นมาใช้ได้ทันที แต่ถ้าใครยังไม่มีให้ Create Account ทางด้านขวามือของหน้าต่าง

HP Printable-2

2
เมื่อผ่านการ Log-In เข้ามาแล้ว ให้ดูที่ด้านล่างซ้ายของหน้าต่าง ในส่วนของ HP Printables คลิกเลือกส่วนนี้

HP Printable-3

3
ระบบจะแจ้งให้ทราบว่ารองรับการทำงานบน Smartphone ทั้งในส่วนของ iOS และ Android

HP Printable-4

4
เมื่อเข้ามาสู่ระบบการทำงาน จะเห็นหน้าตาของ HP Printables ที่ประกอบไปด้วยฟังก์ชั่นในส่วนต่างๆ ให้ได้เลือกใช้งาน

HP Printable-5

5
หน้าตาตัวอย่างของลูกเล่นหนึ่ง เป็นหน้าตาของการ์ตูนกระดาษที่หลายคนอาจคุ้นเคยกันดี แต่ระบบจะให้เชื่อมต่อพรินเตอร์ก่อนใช้งาน ถ้าในกรณีที่ยังไม่ได้เชื่อมต่อพรินเตอร์อยู่ ให้คลิกที่ Ad Printer ที่อยู่มุมล่างซ้ายของหน้าต่าง

HP Printable-6

6
จากนั้นระบบจะให้ใส่ หมายเลข Printer code สำหรับเชื่อมต่อ ในส่วนนี้ ให้ไปที่พรินเตอร์ เลือกปุ่ม ePrint ที่อยู่บนพาแนลของเครื่อง จากนั้นเลือก Print info แล้วระบบจะปรินต์ตัวเลข Code ออกมา ให้ใช้หมายเลขดังกล่าวในการเชื่อมต่อ

HP Printable-7

7
ให้ใส่ Printer code ในส่วนของ Add Printer นี้ จากนั้นคลิก Add

HP Printable-8

8
สังเกตว่า เมื่อ Add Printer เข้าไปแล้้ว ปุ่มสำหรับการเลือกปรินต์จะเป็นสีฟ้า พร้อมใช้งาน ให้เลือกฟังก์ชั่นที่ต้องการ แล้วแตะที่พาแนลสำหรับเลือกพิมพ์หน้าดังกล่าวจากเครื่องปรินต์โดยตรงหรือจะใช้การคลิกเลือก Schedule this Printable เพื่อกำหนดเวลาในการปรินต์ล่วงหน้า

HP Printable-9

9
เมื่อพร้อมและเลือกกำหนดการปรินต์แล้ว ระบบจะแจ้งให้ทราบว่ามีการเชื่อมต่อพรินเตอร์และรับคำสั่งเป็นที่เรียบร้อย

HP Printable-10

10
จากนั้นหากต้องการทราบว่ามีสิ่งใด รอคิวในการปรินต์อยู่ สามารถเลื่อนขึ้นไปดูที่ด้านบนของหน้าต่างโปรแกรม เพื่อเลือกตั้งค่า หยุดหรือเพิ่ม Activity อื่นๆ เข้าไปได้

HP Printable-11

11
นอกจากการวาดระบายสี ตุ๊กตาหรือเกมการ์ดและ Puzzle แล้ว ก็ยังมีของเล่นต่างๆ ให้ได้เลือกใช้งานอีกมากมายเลยทีเดียว

HP Printable-12

12
เมื่อสั่งพิมพ์ไปแล้ว HP Printable จะเริ่มทำงาน ไม่ว่าจะปรินต์ตามกำหนดที่ทำ Schedules เอาไว้หรือปรินต์โดยตรงจากเครื่อง ก็จะได้มาเป็นกระดาษสำหรับนำไปให้เด็กๆ เล่นได้เลยหรือจะให้เด็กๆ มาลองพิมพ์เอง แล้วเราเป็นคนกำหนดเลือกตามความเหมาะสมก่อนปรินต์ก็ได้เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับฟังก์ชั่นสนุกๆ จากทาง HP ที่มีอยู่ HP ePrint ที่ทำให้การใช้งานในแต่ละวันไม่น่าเบื่อ อีกทั้งช่วยพัฒนาทักษะของเด็กๆ ที่อยู่ในบ้าน ได้มีกิจกรรมสนุกสนานร่วมกันในวันหยุดกันได้แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก