Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ตรวจเช็คพรินเตอร์ หมึกและคุณภาพการพิมพ์ ผ่านยูทิลิตี้บนเครื่อง HP อย่างรวดเร็ว

สำหรับเครื่องพรินเตอร์แล้ว เรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานบนเครื่อง ความเร็ว ประสิทธิภาพแล้ว ในส่วนของการตรวจเช็คและบำรุงรักษา ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ความสามารถในการตรวจสอบระดับหมึก

สำหรับเครื่องพรินเตอร์แล้ว เรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานบนเครื่อง ความเร็ว ประสิทธิภาพแล้ว ในส่วนของการตรวจเช็คและบำรุงรักษา ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ความสามารถในการตรวจสอบระดับหมึก เครื่องพิมพ์และยูทิลิตี้ที่ช่วยในการดูแลก็เป็นสิ่งที่ผู้ใช้หลายคนให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้เราเข้าถึงการทำงานและแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ซึ่งหลายครั้งผู้ใช้ก็สามารถดูแลเครื่องพรินเตอร์ได้ด้วยตัวเองในเบื้องต้นหากเกิดปัญหา โดยที่ไม่ต้องยกไปหาช่างให้เสียเวลา

Gem HP 003

Advertisement

ตัวอย่างเช่น ซอฟต์แวร์ HP Printer Assistant บนพรินเตอร์ HP ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การดูแลรักษาพรินเตอร์ที่ใช้ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเกิดปัญหาในระหว่างการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น การตรวจเช็คและค้นหาเครื่องพรินเตอร์ที่เชื่อมต่อไว้ การปรับตั้งค่าพรินเตอร์และกระดาษ การตรวจสอบดูแลและการใช้งานในส่วนของการสแกนเป็นต้น รวมไปถึงการใช้ในการตรวจเช็คระดับหมึกและแก้ไข เช่น คุณภาพ ตั้งค่าหมึกให้เหมาะสมและการทำความสะอาดหัวพิมพ์ ซึ่งวันนี้เราจะมาตรวจสอบระดับหมึกและการดูแลตรวจสอบของหัวพิมพ์กันดูด้วย HP Printer Assistant

HP Printer Maintain-1

1
เริ่มต้นให้เปิด HP Printer Assistant ด้วยการเข้าไปที่ Control panel > Hardware and Sound จากนั้นคลิกที่ Device and Printer เลื่อนลงไปดูในหัวข้อ HP Printer ที่เชื่อมต่ออยู่

HP Printer Maintain-2

2
ให้ดับเบิลคลิก เรียกหน้าต่างของ HP Printer Assistant ขึ้นมาทำงาน

HP Printer Maintain-3

3
ในกรณีที่ต้องการตั้งค่าหรือแก้ไขการทำงานบางส่วนของพรินเตอร์ ให้คลิกไปที่แท็ป Print and Scan ในหน้านี้จะมีให้เลือกอยู่หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
  • Connect Printer to the Web : การสั่งพิมพ์ผ่านทางเว็บเพจ
  • Customize Your Printer : ตั้งค่าอุปกรณ์เครื่องพิมพ์
  • Print From Your Mobile Device : การเชื่อมต่อสั่งพิมพ์ผ่านทางอุปกรณ์โมบาย
  • See What’s Printer : ดูสถานะการทำงานของเครื่องพิมพ์
  • Maintain Your Printer : ปรับปรุงและดูแลรักษาเครื่องพิมพ์
  • Set Preferences : ตั้งค่ากระดาษและรูปแบบการพิมพ์
  • Printer Home Page (EWS) : ปรินต์ผ่าน EWS

HP Printer Maintain-4

4
หากต้องการปรับปรุงการทำงานของเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นหมึกหรือหัวพิมพ์ก็ตาม ให้เลือกที่ Maintain Yore Printer แล้วรอให้ระบบทำการสแกนจนเสร็จสิ้น

HP Printer Maintain-5

 

5
จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างของ HP Toolbox ในหน้านี้ เราเริ่มการตรวจสอบได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Print Quality Diagnostic Page, Align Ink Catridge, Clean Ink Catridge และ Clean Printer

HP Printer Maintain-6

6
หากต้องการแก้ไขในส่วนใด สามารถคลิกเลือกเพื่อเริ่มต้นการทำงานได้ทันที เช่นในกรณีที่มีปัญหาพิมพ์แล้วออกมาไม่สมบูรณ์ ไม่ครบเต็มหน้า อาจเลือกที่ Clean Ink Catridge แล้วทำไปตามขั้นตอน

HP Printer Maintain-7

7
เมื่อระบบทำการปรับปรุงและตรวจเช็คเป็นที่เรียบร้อย ก็จะรายงานให้เราได้ทราบ ให้ตรวจสอบการพิมพ์ก่อน จากนั้นหากยังแก้ไขไม่สมบูรณ์ ให้เลือกการปรับปรุงใน Level 2 ต่อไป
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก