วางจำหน่ายแล้วนะครับสำหรับ Version PC เกมที่หลายๆคนรอมานานแสนนาน
Min System Requirements:
Windows XP SP 2 / Windows Vista SP 1
CPU: Intel Core 2 Duo (2GHz) / AMD Athlon X2 (2GHz)
RAM: 1.5 GB Ram
Graphics Card: NVIDIA GeForce 8600 VRAM 256 MB
Sound Card: Direct X 9.0c compatible
15 GB Hard Disk space
Recommended system requirements:
Windows Vista SP 1
CPU: Intel Core 2 Duo (2.4GHz) / AMD Athlon X2 (2.4GHz)
RAM : 2 GB Ram
Graphics Card: NVIDIA GeForce 8800 VRAM 512 MB
Sound Card: Direct X 9.0c compatible
15 GB Hard Disk space
สำหรับเกมนี้เป็น RPG ตัวนี้จาก Square Enix บนเครื่อง PC ซึ่งสร้างด้วย Unreal Engine ทั้งหมด ทีมงานชุดที่สร้าง ส่วนใหญ่เป็นทีมที่ทำเกมตระกูล SaGa ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจว่า เกมนี้ ระบบต่าง ๆ จะค่อนข้างออกไปทางเกมตระกูล SaGa ซะมากกว่าเกมอื่น ๆ
กราฟิกของเกมเป็น 3D เรียลไทม์เรนเดอร์ทั้งหมด ฉากคัทซีนแลดูสวยงาม การเคลื่อนไหวและอารมณ์ของตัวละครแสดงสีหน้าได้ดีมากตามสไตล์ของแปะป้าย Square Enix เพลงประกอบเร้าใจและดูอลังการสร้างมาก ๆ ฉากฟิลด์ในเมืองและดันเจี้ยนต่าง ๆ ดูแล้วได้อารมณ์แบบเดียวกับ FFXII เป็นอย่างมาก ระบบของเกมที่เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือไม่มีเกมไหนเหมือน และไม่เหมือนเกมไหนเลย ใกล้เคียงที่สุดก็คงจะเป็นเกมตระกูล SaGa นั่นแหล่ะ ระบบของเกมจำเป็นต้องใช้เวลาในการศึกษาซักระยะนึง เนื่องจากระบบค่อนข้างเยอะและซับซ้อนมาก ซึ่งเกมจะค่อย ๆ สอนผู้เล่นเรื่อย ๆ เอง และเมื่อเข้าใจระบบเป็นอย่างดีแล้ว เกมนี้มันจะสนุกมาก ๆ
ระบบหลัก ๆ ของเกมนี้จะใช้ระบบการจับทีมออกรบ ที่เรียกว่า ?ยูเนี่ยนบอร์ด? ซึ่งจะได้สูงสุด 5-6 ทีม ซึ่งแรก ๆ จะจัดได้ราว ๆ แค่ 2 – 3 ทีมเท่านั้น ซึ่งจะต้องเลือกรูปแบบของยูเนี่ยนบอร์ดและการวางตำแหน่งตัวละครให้ดี ๆ เนื่องจากค่า HP/AP สูงสุดในทีม จะเกิดจากการแชร์ค่า HP/AP ของลูกทีมทุกคนรวมกัน เช่น รัช 300 HP, ดาวิด 400 HP, เอม่า 300 HP = 300 + 400 + 300 = HP สูงสุดของทีมเป็น 1000 ซึ่งรูปแบบของบอร์ดจะมีผลต่อความเร็วและระยะโจมตีเมื่ออยู่ในฉากต่อสู้อีก ด้วย ถ้า HP ของทีมกลายเป็น 0 ทีมนั้น ๆ จะถูกกำจัดทั้งทีม ผู้เล่นจะต้องควบคุมรัชเดินในฉากฟิลด์ จะเห็นมอนสเตอร์เดินตัวเป็น ๆ ให้กด RT เพื่อทำปล่อยคลื่นสีขาว ๆ ใส่มอนสเตอร์ จะเป็นการเข้าต่อสู้ โดยต้องระวังอย่าให้มอนสเตอร์เข้าชนตัวของรัชโดยตรง ไม่อย่างนั้นฝ่ายศัตรูจะเป็นฝ่ายที่ได้โจมตีก่อน โดยที่จะสามารถกด RB เพื่อหยุดเวลาและลากมอนสเตอร์เข้ามาหลาย ๆ ตัวเพื่อทำการโจมตีแบบต่อเนื่องได้
ในขณะต่อสู้ จะออกแนวเทิร์นเบสวางแผนการรบล่วงหน้าซะมากกว่า ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือทีมฝ่ายศัตรูและทีมฝ่ายเรา สามารถเลือกเป้าหมายและชุดคำสั่งต่าง ๆ ได้ทุกทีม ซึ่งจำเป็นต้องสั่งพร้อมกันทั้งหมด และเราจะสั่งคำสั่งได้คำสั่งเดียวต่อหนึ่งทีมในทุก ๆ เทิร์น ซึ่งสมาชิกในทีมทุกคนจะรับคำสั่งแบบเดียวกันกับที่เราสั่งไว้ เมื่อใส่คำสั่งจนครบทุกทีมแล้ว ก็จัดการโอนเทิร์นซะ จากนั้นฝ่ายศัตรูมันก็จะสั่งคำสั่งแบบเดียวกับเราและเริ่มเข้าปะทะกัน ระหว่างการต่อสู้ การที่เราเข้าปะทะทางด้านข้างหรือด้านหลัง ก็จะทำให้แผนการต่อสู้แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลให้เกิดการโจมตีแบบคริติคอลมากขึ้น ถ้าการโจมตีนั้น ๆ เป็นการคริติคอล จะมีหน้าจอมาให้กดปุ่ม ให้เรากะจังหวะและกดให้ถูกต้อง เพื่อทำคอมโบ ในกรณีที่กดถูก เพื่อนเราในทีมตัวอื่น ๆ จะมาโจมตีเสริมและต่อเนื่องทันที ในกรณีกลับกัน ถ้ากดพลาด ฝ่ายศัตรูจะทำการเคาท์เตอร์ได้ ซึ่งจะส่งผลต่อช่วงเวลาในการออกคำสั่ง ซึ่งความเร็วในการโจมตีใช้เวทย์และไอเท็มต่าง ๆ จะขึ้นอยู่กับอาวุธที่สวมใส่ ความเร็วของทั้งฝ่ายศัตรูและฝ่ายเรา และอัตราการกดปุ่มคริตอลสำเร็จ จากนั้นเมื่อจบ 1 เทิร์นก็จะตัดกลับมาหน้าจอเลือกคำสั่งใหม่ วนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะถูกกำจัด