Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Hynix และ Toshiba ลงนามจะพัฒนา MRAM ร่วมกัน

บริษัท Hynix Semiconductor Inc. และ Toshiba Corporation ประกาศลงนามร่วมกันพัฒนาแรมชนิดใหม่ที่มีชื่อว่า

.

Hynix-Semiconductorบริษัท Hynix Semiconductor Inc. และ Toshiba Corporation ประกาศลงนามร่วมกันพัฒนาแรมชนิดใหม่ที่มีชื่อว่า Spin-Transfer Torque Magnetoresistance Random Access Memory (MRAM) ที่จะเป็นเทคโนโลยีของแรมรุ่นต่อไปของอนาคต ที่มีประสิทธิภาพ และความเร็วมากขึ้นกว่าเดิม และด้วยความต้องการชิพหน่วยความจำที่เพิ่มมากขึ้นในตลาด สำหรับอุปกรณ์ต่างๆมากมายที่ต้องใช่ชิพหน่วยความจำ ทำให้อนาคตของตลาดชิพหน่วยความจำนี้จะต้องมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยเฉพาะชิพที่มีระสิทธิภาพที่สูงกว่ารุ่นเดิมๆด้วยthetoshibabu

Advertisement

เทคโนโลยี MRAM จะแตกต่างจาก DRAM แบบเก่า ที่จะเป็นการเก็บค่าความแตกต่างของค่า 0 และ 1 ผ่านอิเล็กตรอน แต่เทคโนโลยี MRAM จะใช้การวัดความแตกต่างของแรงต้านทานของแม่เหล็ก magnetic tunnel junction (MTJ) โดยจะเขียนข้อมูลลงไปบนชั้นแม่เหล็ก tunnel magnetoresistance (TMR)

ที่มา: techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก