Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

วิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด “This App Has Been Blocked by Your System Administrator”

Windows 11 มีปัญหามากมาย หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น “This App Has Been Blocked by Your System Administrator” หากใครเจอปัญหานี้อยู่ล่ะก็มาดูวิธีแก้ไขกัน

แก้ปัญหาข้อผิดพลาด “This App Has Been Blocked by Your System Administrator”
แก้ปัญหาข้อผิดพลาด “This App Has Been Blocked by Your System Administrator”

คุณได้รับข้อผิดพลาด “This App Has Been Blocked by Your System Administrator” (“แอพนี้ถูกบล็อกโดยผู้ดูแลระบบของคุณ”) ในขณะที่พยายามเปิดแอบปนคอมพิวเตอร์พีซี Windows ของคุณหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นแอปของคุณอาจไม่มีสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบหรือระบบของคุณมีข้อผิดพลาดที่ทำให้แอปไม่สามารถเปิดได้

ข้อผิดพลาด “This App Has Been Blocked by Your System Administrator” สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายๆ สาเหตุอื่นๆ ได้แก่ SmartScreen ของ Microsoft Defender ที่บล็อกแอปของคุณและโปรแกรมป้องกันไวรัสที่รับรู้ว่าแอปนั้นเป็นภัยคุกคาม Windows บล็อกการเปิดตัวแอปของคุณด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงเหตุผลด้านความปลอดภัยด้วย อย่างไรก็ตามหากคุณมั่นใจว่าแอปที่คุณใช้งานอยู่นั้นมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน(เช่นคุณรู้ว่าแอปนั้นมีการโหลดมาจากแหล่งไหน )คุณสามารถใช้วิธีการหนึ่งหรือหลายวิธีที่เราได้อธิบายไว้ด้านล่างนี้ได้ จะมีวิธีการใดบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

Advertisement


รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์พีซี Windows 10/11 ของคุณ

how to fix this app has been blocked by your system administrator error in windows 1 compressed

เมื่อคุณได้รับข้อผิดพลาด “This App Has Been Blocked by Your System Administrator” หรือ “แอพนี้ถูกบล็อกโดยผู้ดูแลระบบของคุณ” สิ่งแรกที่คุณควรทำคือการรีบูทคอมพิวเตอร์พีซีของคุณ การทำเช่นนี้จะทำให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาเล็กๆ น้อยๆ มากมายในคอมพิวเตอร์ของคุณได้ ซึ่งบางปัญหานั้นอาจทำให้แอปพลิเคชันของคุณไม่สามารถเปิดได้

ก่อนที่จะทำการรีบูทให้คุณทำการตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้บันทึกงานที่ยังไม่ได้บันทึกก่อนที่จะรีบูตคอมพิวเตอร์พีซีก่อนทุกครั้ง หากคุณตรวจจนมั่นใจแล้วให้ทำกาขั้นตอนดังต่อไปนี้่

  • เปิด Start Menu และเลือกไอคอน Power
  • เลือกรีสตาร์ทในเมนู Power
  • เปิดแอปอีกครั้งเมื่อพีซีของคุณรีบูทเรียบร้อยแล้ว

เลิกบล็อกแอป

how to fix this app has been blocked by your system administrator error in windows 2 compressed

ฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยของ Windows จะบล็อกไฟล์บางไฟล์ โดยเฉพาะไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ต ในกรณีนี้คุณจะต้องปลดบล็อกไฟล์แอปก่อนจึงจะสามารถเปิดแอปได้ คุณสามารถทำได้โดยใช้ตัวเลือก Windows ดังวิธีด้านล่างดังต่อไปนี้

  • คลิกขวาที่แอปของคุณแล้วเลือกคุณสมบัติ(Properties) จากเมนู
  • เข้าถึงแท็บทั่วไป(General) ในคุณสมบัติ(Properties)
  • เปิดใช้งานตัวเลือกเลิกบล็อก(Unblock)
  • เลือก Apply ตามด้วยตกลง(OK) เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ
  • เปิดแอปเพื่อลองอีกครั้ง

เรียกใช้แอปโดยใช้ Command Prompt

how to fix this app has been blocked by your system administrator error in windows 3 compressed

หากคุณมีปัญหาในการเปิดแอปจาก File Explorer ให้ลองเข้าถึงแอปผ่าน Command Prompt วิธีนี้ใช้จำเป็นจะต้องใช้ path ของแอปเพื่อช่วยให้คุณเข้าถึงแอปได้ ซึ่งวิธีการทำนั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • คลิกขวาที่ทางลัด(shortcut) ของแอปของคุณแล้วเลือกคุณสมบัติ(Properties)
  • เข้าถึงแท็บ Shortcut และคัดลอกเส้นทางที่แสดงในกล่องเป้าหมาย(Target)
how to fix this app has been blocked by your system administrator error in windows 4 compressed
  • ปิดคุณสมบัติ(Properties) โดยเลือกตกลง(OK)
  • คลิกขวาที่ไอคอน Start menu แล้วเลือก Command Prompt
CMD run 001
  • กด Ctrl + V บนหน้าต่าง Command Prompt เพื่อวางเส้นทางของแอปของคุณ จากนั้นกด Enter
  • Command Prompt จะเปิดแอปที่คุณระบุ

เรียกใช้แอปในฐานะ Administrator

run program as admin 001

เหตุผลหนึ่งที่ Windows แสดงข้อผิดพลาด (“This App Has Been Blocked by Your System Administrator” หรือ “แอปนี้ถูกบล็อกโดยผู้ดูแลระบบของคุณ”) คือแอปต้องมีสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบก่อนถึงจะใช้งานได้ โดยบางแอปนั้นตัวแอปบางตัวจำเป็นต้องได้รับสิทธิ์ดังกล่าวนี้เพื่อให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ในกรณีนี้ คุณสามารถเรียกใช้แอปในฐานะผู้ดูแลระบบแล้วดูต่อไปว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ สำหรับวิธีการนั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • คลิกขวาที่แอปของคุณแล้วเลือก Run as administrator
  • เลือกใช่(Yes) ใน User Account Control (UAC)

หากแอปของคุณเปิดตัวได้สำเร็จในโหมดผู้ดูแลระบบ ให้ Windows เปิดทางลัดแอปนี้ด้วยสิทธิ์ของผู้ดูแลระบบเสมอดังนี้

how to fix this app has been blocked by your system administrator error in windows 7 compressed
  • เปิดใช้งาน Run as administrator และเลือก OK
run as admin 002
  • เลือก Apply ตามด้วย OK บนหน้าต่าง Properties

จากนี้ไป Windows จะเปิดตัวทางลัดแอปที่คุณระบุพร้อมสิทธิ์ผู้ดูแลระบบเสมอ หากคุณไม่ใช่บัญชีผู้ดูแลระบบ โปรดขอให้ผู้ดูแลระบบพีซีของคุณเปลี่ยนบัญชีธรรมดาของคุณให้เป็นบัญชีผู้ดูแลระบบโดยใช้ขั้นตอนต่อไปนี้

how to fix this app has been blocked by your system administrator error in windows 9 compressed
  • เปิด Run โดยกด Windows + R พร้อมกัน
  • พิมพ์ netplwiz ใน Run และกด Enter
  • เลือกบัญชีของคุณ(ที่ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบ) และเลือก Properties

 

run as admin 002 1
  • เปิดแท็บการเป็นสมาชิกกลุ่ม(Group Membership)
  • เปิดตัวเลือกผู้ดูแลระบบ(Administrator) แล้วเลือก Apply ใช้ตามด้วย OK ที่ด้านล่าง
run as admin 003
  • เลือก OK ในหน้าต่างบัญชีผู้ใช้(Accounts)
  • เข้าสู่ระบบบัญชีที่คุณเพิ่งเปลี่ยนเป็นบัญชีผู้ดูแลระบบและเปิดแอปของคุณ

ปิดการใช้งาน Microsoft Defender SmartScreen

run as admin 004

คุณสมบัติ SmartScreen ของ Microsoft Defender จะคัดกรองแอปและไฟล์ของคุณเพื่อหาภัยคุกคามต่างๆ คุณลักษณะนี้อาจระบุแอปของคุณว่าเป็นภัยคุกคามซึ่งทำให้คุณไม่สามารถเปิดแอปได้ หากคุณแน่ใจว่าแหล่งที่มาของแอปของคุณเชื่อถือได้ คุณสามารถปิดใช้งาน Windows SmartScreen และอนุญาตให้แอปของคุณเปิดได้

  • เปิด Start menu ค้นหา Windows Security และเลือกแอปในผลการค้นหา
  • เลือก App & browser control
  • เลือก Reputation-based protection settings
  • ปิดตัวเลือกต่อไปนี้ ตรวจสอบแอปและไฟล์(Check apps and files), SmartScreen for Microsoft Edge, Potentially unwanted app blocking และ SmartScreen for Microsoft Store apps
run as admin 005
  • เปิดแอปที่เคยติดข้อผิดพลาดของคุณใหม่อีกครั้ง

ปิดซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณ

how to fix this app has been blocked by your system administrator error in windows 13 compressed

โปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณ (Microsoft Defender หรือโปรแกรมของบริษัทอื่น) อาจจดจำแอปของคุณว่าเป็นไวรัสหรือมัลแวร์ ซึ่งทำให้ไม่สามารถเปิดแอปนั้นได้ หากคุณแน่ใจว่าแอปของคุณไม่ใช่ไวรัสหรือมีมัลแวร์ คุณสามารถปิดใช้งานการป้องกันไวรัสชั่วคราวและเข้าถึงแอปของคุณได้ หากคุณใช้ Microsoft Defender ต่อไปนี้เป็นวิธีปิดการป้องกันของโปรแกรมนี้

  • เปิด Start ค้นหา Windows Security และเลือกแอปในผลการค้นหา
  • เลือกการป้องกันไวรัสและภัยคุกคาม(Virus & threat protection)
  • เลือก Manage settings ภายใต้ส่วน การตั้งค่าการป้องกันไวรัสและภัยคุกคาม(Virus & threat protection settings)
run as admin 006
  • ปิดการป้องกันแบบเรียลไทม์(Real-time protection)
  • เลือก Yes ใน User Account Control
  • เปิดแอปของคุณอีกครั้งเพื่อทดสอบว่าใช้งานได้หรือไม่

โดยปกติแล้วนั้นการลง Windows ทั้ง 10 และ 11 นั้นจะมีการอนุญาตให้บัญชีแรกสุดที่ใช้ในการลงทะเบียนเป็นผู้ใช้แบบ Admin อยู่แล้ว ดังนั้นปัญหาเรื่องนี้น่าจะไม่เกิดกับผู้ใช้งาน ผู้ที่จะเจอกับปัญหาเรื่องนี้บ่อยๆ นั้นน่าจะเป็น User ที่ตั้งมาทีหลังมากกว่า อย่างไรก็ตามเราขอให้ 1 ใน 6 ของการแก้ไขดังกล่าวนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ทุกท่านสามารถใช้งานแอปที่จะเปิดได้อย่างปกติ

ที่มา : helpdeskgeek

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

8 วิธีแก้ปัญหา เข้าเกมไม่ได้ เล่นไม่ได้ เด้งออกจากเกม Windows 11 เข้าเกมไม่ได้ เด้งออกจากเกม จอฟ้าและปัญหาเปิดเกมไม่ขึ้นปี 2024 นับเป็นสิ่งที่เกมเมอร์อาจเจอกันได้บ่อย เพราะสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเกม การสนับสนุน ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ ไดรเวอร์ รวมไปถึงบรรดาระบบความปลอดภัย ก็ล้วนแต่มีส่วนด้วยกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่เกมเมอร์ต้องแก้ไขปัญหาก็คือ การเช็คและตรวจสอบจากอาการที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทราบสาเหตุและแก้ไขได้ถูกต้อง เพราะถ้าวิเคราะห์ไม่ตรงจุด ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาที่ตามมาได้...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก