Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Fujitsu Lifebook LH531UBK [ลดกระจาย ทลายคอมมาร์ท]

performance

superpi

Advertisement

โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่ง ต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

pi

pig

ความเร็วของ Fujitsu Lifebook LH531UBK กับพลังประมวลผลของ Intel Core i5-2410M ทำเวลาออกมาได้ดีมาก แตะ ๆ หลัง Intel Core i7 Gen 1 เลย แรงมาก

HyperPI

มีหลักการทำงานคล้าย ๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เพราะซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน

hyper

hyperg

เมื่อสั่งให้รันเต็ม 4 แกน ก็ยังทำออกมาได้ดีมาก ดีกว่า i7 ตัวเดิมเสียอีก

clip_image111

cin

cing

คะแนนในการ Render ภาพกราฟิกก็ทำได้ดีมาก ดีกว่า i5 รุ่นเดิม ๆ หมดเลย

clip_image127

ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูลของ HDD

hdd

วิธีทดสอบ : ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูล สเปกของ HDD เป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 500 GB

ความเร็วในการอ่านและเขียนไม่ต่างอะไรกับ HD ทั่วๆไปนัก

clip_image170

ทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องทั้งหมดด้วยโปรแกรม PCMark05

pcmark

วิธีทดสอบ : รันโปรแกรมโดยให้ทดสอบทั้ง System, CPU, Memory, Graphics, HDD

แม้จะไม่สามารถแสดงเป็นคะแนนรวมได้ แต่คะแนนที่ออกมาในแต่ละส่วนก็นับได้ว่าสูงมากโดยเฉพาะในส่วนของซีพียู

PC Mark Vantagepcvantage

pcvang

คะแนนรวมทุกภาคส่วนของ Fujitsu Lifebook LH531UBK เครื่องนี้นั้นสามารถทำออกมาได้ดีมาก ต้องบอกเลยว่าคะแนนที่ได้จากซีพียูนั้นอัพคะแนนรวมของเครื่องขึ้นไปได้สูงมาก

clip_image178

3d1

3dG

ที่ผ่านมาก็ดีทุกภาคส่วน จะด่อยก็ตรง VGA นี่แหละครับ แต่ถือว่าไม่แย่อะไรเกินไปนัก พอรับได้

image
โปรแกรมทดสอบอีกตัวที่อยากแนะนำ โดยเป็นโปรแกรมที่ทดสอบภาพรวมของเครื่องแล้วสรุปมาเป็นคะแนนรวม ทำให้สามารถเปรียบเทียบกับรุ่นอื่น ๆ ได้ง่าย อีกทั้งยังแจกแจงคะแนนทดสอบในแต่ละส่วนให้เห็นอีกด้วย

per

perg

คะแนนที่ได้จาก Performance Test ก็ดีเช่นเดียวกัน ดูจากคะแนนที่ได้แล้วเป็นผลมาจาก Fujitsu นั้นทำบอร์ดออกมาได้ดีจริง ๆ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

ทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องทั้งหมดด้วยโปรแกรม PCMark05Advertisement คะแนนที่ Dell Vostro 3450 สามารถเก็บไปได้จาก PCMark 05 ก็อยู่ในระดับที่ดีครับ และยังเหนือกว่าเครื่องที่สเปกเท่าๆกันในบางรุ่นซะอีกด้วย โปรแกรม 3DMark06 ใช้สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพการประมวลผลของ GPU โดยทดสอบทั้ง High Dynamic Range, Shader Model 3.0 รองรับ CPU...

Notebook Review

โปรแกรม Super PI คือการคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นค่าอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น...

Notebook Review

Advertisement         โปรแกรม Super PI ใช้วิธีการคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง/เส้นผ่านศูนย์กลาง ซึ่งจะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ ดังนั้น เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้หยุด โปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน เช่น 1M คือ...

Gaming Notebook

msi บ้านเราอาจจะเห็นแต่ Notebook เครื่องแรง ๆ แต่จริง ๆ แล้ว msi นั้นมี Notebook ให้ซื้อกันหลายระดับเลยทีเดียวและวันนี้ msi ก็ได้เปิดตัว Notebook ตัวกลางของตลาดอย่างเจ้า msi A6400

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก