Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตา อัพเดต 2021

How To ปรับภาพให้ชัด เปลี่ยนจากภาพเบลอๆ ให้ชัดขึ้นได้ในพริบตาเดียว ด้วย Photoshop, และบนเว็บไซต์ออนไลน์ อัพเดต 2021

ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์

ใครที่มีภาพขนาดเล็ก หรือความละเอียดต่ำ เมื่อนำมาขยายแล้วภาพก็แตกไม่ชัด เอาไปใช้งานต่อก็ลำบาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่แคปรูปมานั้น เวลานำภาพมาขยายหรือซูม ภาพก็จะแตกสุดๆ มาดูวิธีเปลี่ยนภาพให้ชัดด้วยวิธีง่ายๆ กันดีกว่า คราวก่อนเราได้พูดถึงแอพที่ช่วยมาทำให้ภาพชัดขึ้นกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูการปรับภาพให้ชัดผ่านคอมพิวเตอร์กันบ้าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งาน Windows 10, Windows 11 รวมไปถึง macOS ด้วย จะมีวิธีอะไรบ้างมาดูกันเลย


ปรับภาพให้ชัด Photoshop

โปรแกรมแต่งรูป ทำงานด้านการออกแบบ กราฟฟิก ยอดนิยมที่ใครๆ ก็ต่างเลือกใช้งานกัน นั่นก็คือ Adobe Photoshop นั่นเอง ตัวโปรแกรมนี้มีความสามารถในการปรับแต่งภาพ ที่หลากหลายมาก และหนึ่งในนั้น ก็คือการปรับภาพให้ชัดขึ้นได้ง่ายๆ นั่นเอง มีวิธีการทำง่ายๆ ดังนี้เลย

Advertisement

สำหรับวิธีการนี้จะเป็นการปรับแต่งในส่วนของ Radius นั่นเอง

f2
  • เริ่มต้นนั้น ให้เราเปิดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมา จากนั้นไปที่ File >> Open หรือกดปุ่ม Ctrl + O เพื่อเปิดรูปภาพที่เราต้องการปรับความคมชัด
  • ต่อมาให้เราทำการ Duplicate Layer >> ทำได้ด้วยการคลิกขวา Layer รูปภาพของเรา >> จากนั้นกดเลือก Duplicate Layer หรือ กด Ctrl + J หรือ Cmd + J (หรือ กดเลือกที่รูปของเราแล้วกด Ctrl + C แล้วกด Ctrl + V หรือใน macOS ก็ให้กด Cmd + C แล้วกด Cmd + V เพื่อทำการ Duplicate Layer)
f1
  • เมื่อเราทำการ Duplicate Layer เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่เมนู Filter >> Other >> เลือก High Pass…
f4
  • จากนั้นจะปรากฏหน้าต่าง High Pass ขึ้นมา ในส่วนนี้เราสามารถเลือกปรับค่า Radius ได้ตามต้องการ ยิ่งปรับเยอะภาพก็จะยิ่งชัด แต่ทางที่ดีแนะนำว่าเริ่มทีละน้อยๆ ก่อนจะดีกว่า เพราะถ้าเยอะเกินไป ภาพที่ได้อาจจะคมชัดจนดูเกินจริง >> เมื่อได้ตามต้องการแล้วก็สามารถ กด OK ได้เลย
f5 side
  • จากนั้นให้เรามาดูในส่วนของโหมดของสี ตรง Layers จากนั้น เปลี่ยนโหมดการแสดงผลจาก Normal เป็น Overlay
  • และถ้าใครที่ต้องการให้ชัดขึ้นอีก เราสามารถกด Duplicate Layer เดิมได้เลย ไม่ต้องใส่ค่าใหม่ ทำซ้ำเรื่อยๆ รูปที่ได้ก็จะยิ่งคมชัดขึ้น

ตัวอย่างภาพที่ได้หลังจากปรับความคมชัดผ่าน Photoshop ด้วยวิธีการข้างต้น

ปรับภาพให้ชัด photoshop

ปรับภาพให้ชัด ออนไลน์

เมื่อเราดูวิธีการปรับความชัดของรูปภาพด้วยโปรแกรมกันไปแล้ว เรามาดูการปรับภาพให้คมชัดขึ้น ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์กันบ้างดีกว่า และเว็บไซต์สำหรับการปรับแต่งภาพออนไลน์ ที่สามารถปรับความชัดของรูปภาพได้ ที่เราจะมาแนะนั้น มีดังนี้เลย

Picwish

picwish

เริ่มต้นกันด้วยเว็บไซต์อย่าง picwish ใช้อัลกอริธึมการเพิ่มประสิทธิภาพ AI ที่ได้รับการฝึกฝนมาเพื่อผลลัพธ์ที่คมชัดเป็นพิเศษ โปรแกรมแต่งรูปภาพ PicWish ช่วยทำให้ภาพถ่ายความละเอียดต่ำคมชัดสมบูรณ์แบบในเวลาอันรวดเร็ว ปรับปรุงภาพให้เป็นจำนวนพิกเซลทั้งหมดสองหรือสี่เท่าเพื่อผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม

22

การใช้งานก็ไม่ยุ่งยากแค่อัพโหลดไฟล์ที่ต้องการเข้าไป ตัวเว๊บไซท์ก็จะโพรเซ็สรูป พร้อมรองรับการขยายขนาดได้ถึงสูงสุด 400%

Capture

เมื่อโปรแกรมโพสเซสเสร็จแล้วก็กดดาวน์โหลดได้เลย

6849f264 57a7 4d1f bb16 10374c391358

เทียบกันระหว่างฝั่งซ้าย ต้นฉบับ ขวา ที่เพิ่มความคมชัดแล้ว


Pixlr

f8

Pixlr เว็บไซต์ที่เปิดให้เราสามารถเข้าไปแต่งรูปภาพออนไลน์กันได้ ตัวเว็บมีเครื่องมือในการแต่งภาพให้เราได้เลือกใช้งานอยู่พอสมควรเลย และหนึ่งในนั้นก็คือเครื่องมือที่จะช่วยปรับความคมชัดของภาพ ให้ภาพเบลอๆ ของเรามีความคมชัดมากขึ้นนั่นเอง โดยจะมีการปรับแต่งเป็น 2 แบบ หลักๆ คือ

  • Pixlr X: จะเน้นไปที่การปรับแต่งรูปแบบสำเร็จ รวมไปถึงการปรับแต่งเกี่ยวกับ Template และ Design ต่างๆ
  • Pixlr E: จะเน้นไปที่เครื่องการมือการแต่งรูปแบบขั้นสูง เครื่องมือจะมีความคล้าย กับ Photoshop เลย

ในที่นี้เราจะมาปรับความชัดของภาพด้วย Pixlr X กัน สามารถเข้าไปปรับแต่งภาพออนไลน์ ได้ที่: Photo Editor : Pixlr X – free image editing online

f7
  • เริ่มต้นเมื่อเราเปิดเว็บไซต์ Pixlr จากนั้นเลือกที่เครื่องมือสำหรับการแต่งรูปอย่าง Pixlr X >> จากนั้นเราก็จะเข้ามายังหน้าเว็บไซต์ที่เป็นเครื่องมือสำหรับแต่งรูปเรียบร้อยแล้ว
  • ให้เราเลือก Open Image เพื่อเลือกรูปภาพที่เราต้องการปรับความคมชัด จากอุปกรณ์ของเรา >> จากนั้นเราก็จะเข้ามาในหน้าของเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในการปรับแต่งรูป
f10
  • ให้เราเลือกที่เครื่องมือ Adjust & Filter >> เลือก Details จากนั้น เราก็สามารถปรับแต่งรูปให้คมชัดขึ้นได้เลย สามารถปรับได้ทั้งค่า Sharpen, Clarity, Smooth, Blur, Grain เพื่อให้รูปภาพในแบบที่เราต้องการได้เลย ซึ่งถ้าเราเน้นปรับความคมชัดนั้นก็ให้ปรับที่ค่า Sharpen เป็นหลัก
f11
  • เมื่อได้รูปภาพแบบที่เราต้องการแล้วก็ให้เราเลือกที่ Save >> ระบบก็จะปรากฏหน้าต่างสำหรับให้เราเลือกว่าเราต้องการดาวน์โหลดไฟล์รูปภาพนามสกุลไหน ไม่ว่าจะป็น JPG, PNG, WEBP และ PXZ รวมไปถึง Quality และขนาดความกว้าง ความยาว ของรูป >> เมื่อได้ที่ต้องการแล้ว ก็กด Download เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย

ตัวอย่างภาพที่ได้หลังจากปรับความคมชัดผ่าน Pixlr ด้วยวิธีการข้างต้น

ff44 side

letsenhance

f12

letsenhance เป็นอีกเว็บไซต์ที่น่าสนใจ ตัวเว็บให้บริการในการปรับแต่งรูปให้มีคุณภาพดีขึ้น รวมไปถึงการปรับความคมชัดของรูปภาพด้วย โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย แค่อัพโหลดรูปขึ้นไปบนเว็บไซต์เท่านั้น AI ก็จะปรับความชัดให้เราเลยทันที มาดูวิธีการกันเลย

สามารถเข้าไปปรับความคมชัดได้ที่: Let’s Enhance

  • เริ่มต้นนั้นเมื่อเราเข้าเว็บไซต์ letsenhance แล้ว ให้เรากดอัพโหลดรูปด้วยการคลิกที่หน้าเว็บได้เลย หรือจะคลิกบริเวรที่เขียนว่า ‘Drag and drop anywhere to upload’ >> จากนั้น ระบบก็จะให้เราทำการ Log in เข้าสู่ระบบ โดยเราสามารถเชื่อมต่อกับบัญชี Gmail ได้เลย หรือจะสมัคร Account ผ่าน Email ก็ได้
f13
  • จากนั้นระบบก็จะประมวลผล >> ให้เรากดที่ Start Processing เพื่อปรับความชัดและปรับคุณภาพของรูปได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกตั้งค่าอื่นๆ ได้ด้วย เช่น Size, Tone enhance, Color enhance ฯลฯ
f14
  • เมื่อระบบประมวลผลเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถกดที่สัญลักษณ์ เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้ทันที

ตัวอย่างภาพที่ได้หลังจากปรับความคมชัดผ่าน Let’s Enhance ด้วยวิธีการข้างต้น

fff side2

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการปรับภาพให้ชัดที่ทีมงานนำมาเสนอกัน ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า วิธีการเหล่านี้ ทั้งบนเว็บไซต์ และเครื่องมือในโปรแกรมอย่าง Photoshop นั้นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีเครื่องมืออีกเยอะแยะมากมายที่จะสามารถปรับความชัดของภาพให้เราได้ รวมไปถึงโปรแกรมและเครื่องมือใน Photoshop ด้วย และถ้าใครที่สนใจ ก็สามารถลองเข้าไปปรับแต่งบนเว็บไซต์ หรือนำวิธีการปรับความชัดใน Photoshop ไปใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

แบตไอโฟน
ปรับขนาดรูป Photoshop
ปรับแสงหน้าจอคอม Windows 10, ปรับแสงหน้าจอคอมไม่ได้
แอพทำโปสเตอร์ iPad
เทมเพลต ppt ฟรี, template ppt free
แปลง PowerPoint เป็น PDF
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

สอนสร้าง QR Code ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งรหัส Wi-Fi, ลิงก์ร้านค้า แฟนเพจ, ส่งข้อความ ฯลฯ อัพเดท 2024 ในปัจจุบันที่กลายเป็นยุคดิจิทัล ทำให้การส่งต่อข้อมูลสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว และสะดวกมากยิ่งขึ้น QR Code เองก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เข้ามาอำนวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูล ไปจนถึงการทำธุรกรรมด้านการเงิน ที่สามารถสแกนได้ง่ายๆ ผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ทีมงาน NotebookSPEC...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก