Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

7 แอพทำโปสเตอร์ iPAD ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ใครก็ทำได้ รับรองสวย ปัง!

แนะนำแอพทำโปสเตอร์ iPAD ทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ แถมสวยและปังสุดๆ อัพเดต 2021

แอพทำโปสเตอร์ iPad

ยุคนี้เป็นยุคที่การแข่งขันสูงเป็นอย่างมาก (จริงๆ ก็สูงมาทุกยุค) แต่การทำการตลาดโดยเฉพาะในสื่ออออนไลน์นั้น เรียกได้ว่าแข่งขันกันสุดๆ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นก็อาศัยการโปรโมทผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย และสำหรับสื่อเหล่านี้เอง ผู้คนอาจจะไม่ค่อยมีเวลามากพอมานั่งอ่านการโปรโมทยาวๆ การทำโปสเตอร์ ทำภาพโปรโมท จึงเป็นเรื่องอันดับต้นๆ ที่คนทำธุรกิจส่วนใหญ่เลือกใช้ เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าหรือผู้ที่เห็นผ่านไทม์ไลน์ต่างๆ เรามาดูแอพทำโปสเตอร์ iPad ที่สามารถออกแบบได้ง่ายๆ ผ่านทาง iPad หรือแท็บเล็ตของเรากันดีกว่า ว่ามีแอพไหนที่น่าสนใจและน่าดาวน์โหลดมาใช้งานกันบ้าง


ก่อนที่เราจะไปดูแอพพลิเคชันที่จะมาแนะนำนั้น ต้องบอกก่อนเลยว่า การทำโปสเตอร์ ในปัจจุบันทำได้จากหลากหลายช่องทาง ทั้งการออกแบบบนเว็บไซต์ การออกแบบผ่านโปรแกรม รวมไปถึงแอพพลิเคชันทั้งบนแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนด้วย นั่นก็เพื่อความสะดวกในการเข้าถึง และการออกแบบที่สามารถพกพา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด เราก็สามารถหยิบอุปกรณ์ขึ้นมาเพื่อออกแบบโปสเตอร์ ทำงานโปรโมทได้ง่ายๆ

Advertisement

Poster (โปสเตอร์) นั้น แต่เดิมแล้วเป็นภาพขนาดใหญ่ที่นิยมพิมพ์ลงบนกระดาษ โดยจะมีการออกแบบมาเพื่อใช้ติด แขวน ทั้งบนผนังและกำแพง ซึ่งจะเป็นภาพพิมพ์หรือถาพเขียนก็ได้ ตัวโปสเตอร์มีจุดประสงค์เพื่อการทำให้เป็นที่ดึงดูดและสะดุดตาของผู้คนที่ผ่านมาเห็น เป็นการประชาสัมพัสธ์ และโปรโมท โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการแสดง ทั้งในด้าน ศิลปะ ดนตรี ภาพยนตร์ หรือเป็นโฆษณาชวนเชื่อ ฯลฯ โปสเตอร์แบ่งออกเป็นหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โปสเตอร์นอกสถานที่, โปสเตอร์ประเภทเคลื่อนที่, โปสเตอร์ติดภายใน และโปสเตอร์สามมิติ ทั้งนี้ในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีที่มีการก้าวกระโดด ทำให้สังคมออนไลน์มีรความสำคัญมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบัน นอกจากจะมีโปสเตอร์ที่ทำออกมาเป็นภาพพิมพ์ต่างๆ แล้ว โปสเตอร์ก็ยังทำออกมาในรูปแบบของการโปรโมทผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย ผ่านการใช้งานโปรแกรม เว็บไซต์ และแอพพลิเคชัน เป็นตัวช่วยในการออกแบบ และยังอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นด้วยการมีรูปแบบเรียกว่าแทบจะสำเร็จรูปในการออกแบบโปสเตอร์อีกด้วย

เรามาดูแอพพลิเคชันสำหรับการออกแบบโปสเตอร์กันดีกว่า โดยจะเน้นไปที่แอพพลิเคชันสำหรับใช้งานบน iPad เพราะว่าในปัจจุบันมีผู้ใช้งาน iPad ในการทำงานออกแบบต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพราะหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ แต่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก รวมไปถึงมีระบบการทำงานที่ดีด้วย แต่บางแอพที่นำมานั้นก็รองรับการทำงานบน Android เช่นกัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. Canva

แอพทำโปสเตอร์ iPad

เรียกว่ายืนหนึ่งเรื่องการออกแบบเลยทีเดียวสำหรับ Canva ที่เป็นศูนย์รวมเทมเพลตต่างๆ รวมไปถึงการออกแบบอีกมากมายด้วย และที่สำคัญ Canva มีในรูปแบบแอพพลิเคชันด้วย ทำให้ยิ่งง่ายต่อการออกแบบยิ่งขึ้นไปอีก และนี่เองก็ทำให้ Canva เป็นแอพทำโปสเตอร์ที่ทีมงานอยากนำมาแนะนำเป็นอันดับต้นๆ เลย สำหรับความโดดเด่นของแอพนี้เลย ก็คือ การที่มีเทมเพลตให้เยอะเยอะแยะมากมาย แถมยังใช้งานออกแบบกราฟฟิกได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Presentation, Poster, หน้าปกหนังสือ, เรซูเม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่สามารถนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Instagram ฯลฯ ได้อย่างอิสระ แถมยังมีขนาดของรูปให้เราเลือกใช้ได้ด้วย สะดวกสุดๆ เลย แถมรูปแบบที่มีในแอพก็มีความสวยงาม ทันสมัย น่าใช้งานสุดๆ อีกด้วย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การใช้งานแอพเบื้องต้น

สำหรับการทำโปสเตอร์ผ่านแอพ Canva เบื้องต้นนั้น สามารถทำได้ดังนี้เลย

S 3743787 side scaled
  • เริ่มเต้นนั้น เมื่อเราดาวน์โหลดแอพจาก Store ทั้ง App Store หรือ Play Store เมื่อเปิดเข้าแอพ เราก็จะพบกับหน้าต่างสำหรับการ Log in ที่สามารถลงชื่อเข้าใช้ได้ผ่าน Gmail, Facebook, Apple ID รวมไปถึงสมัครผ่าน Email ก็ได้
  • เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว เราก็จะเข้าสู่หน้าหลักที่มีรูปแบบของกราฟฟิกต่างๆ มากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ Mobile Video, Instagram Post, Poster, Logo ฯลฯ >> ให้เราเลือกที่ Poster >> จากนั้นเราก็จะเข้าสู่หน้าการออกแบบ ที่เราสามารถเลือกเทมเพลตหรือรูปแบบโปสเตอร์ที่ต้องการได้ โดยจะมีทั้งเวอร์ชันฟรี และเวอร์ชันอัพเกรดที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย
  • และเมื่อเราได้เทมเพลตที่เราต้องการแล้วเราก็สามารถที่จะแก้ไขโปสเตอรืได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนตัวอักษร แก้ไขข้อความ การใส่รูปทรง รูปภาพ (สามารถเลือกได้ว่าต้องการใช้รูปจากทาง Canva, รูปที่เราต้องการอัพโหลด, หรือรูปจากในอัลบั้มของเรา) ฯลฯ
S 3743792
  • สำหรับการบันทึกนั้น ให้เราเลือกที่สัญลักษณ์ Save ที่อยู่มุมบนด้านขวาของแอพ >> เมื่อเลือกที่ปุ่มนี้ ก็ให้เลือกที่ Save อีกครั้ง ระบบก็จะทำการเซฟรูปของเราไปยังอัลบั้มบนอุปกรณ์ทันที หรือสำหรับใครที่ต้องการจะแชร์โปสเตอร์ต่อไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็สามารถกดเลือกที่สัญลักษณ์ Share ที่อยู่ทางมุมบนด้านขวาของตัวแอพเช่นเดียวกับการบันทึก >> จากนั้นก็เลือกได้ว่าต้องการ Save as…, Share link, Print หรือจะแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียก็สามารถทพได้เลย

2. Adobe Spark Post

c2

สำหรับ Adobe Spark Post ก็เป็นแอพสำหรับงานออกแบบกราฟฟิก แอพทำโปสเตอร์ ที่เป็นที่นิยมไม่แพ้ Canva เลย เห็นชื่อแล้วก็แน่นอนว่าเป็นแอพพลิเคชันจากทาง Adobe นั่นเอง ตัวแอพมีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบกราฟฟิก ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงการทำโปสเตอร์ด้วย เราสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการเลย ทั้งนี้ก็ยังมีเอฟเฟกต์ให้เราเลือกด้วย สามารถใช้งานร่วมกับ Adobe Stock และ Lightroom ได้ด้วย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android

การใช้งานแอพเบื้องต้น

สำหรับแอพ Adobe Spark Post นั้น เราสามารถดาวน์โหลดและเข้าใช้งาน สร้างโปสเตอร์ได้ด้วยตัวเองแบบง่ายมากๆ

S 3743798 side scaled
  • เมื่อเราเปิดแอพขึ้นมาก็จะเจอกับหน้าต่างที่มีเทมเพลตให้เลือกมากมายเลย โดยส่วนใหญ่จะเป็นตัวอย่างรูป งานออกแบบต่างๆ โดยจะแบ่งออกไปหมวดหมู่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Featured, Premium, Animation, Collage ฯลฯ
  • สำหรับการสร้างโปสเตอร์ด้วยตัวเองนั้น ถ้าเราต้องการสร้างงานใหม่ด้วยตัวเองแบบที่ไม่ต้องการรูปแบบ หรือตัวอย่าง ก็สามารถกดที่เครื่องหมายบวกสีเขียวที่อยู่ตรงกลาง ตรงแถบเมนูด้านล่างได้เลย แต่ถ้าหากต้องการปรับแต่งจากเทมเพลตที่มีอยู่แล้ว ก็ให้เราเลือกที่เทมเพลตที่เราต้องการ ซึ่งจะมีทั้งแบบที่ฟรี และแบบพรีเมียมที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย >> จากนั้นเมื่อได้เทมเพลตที่เราต้องการแล้ว ให้เลือกที่เทมเพลตนั้นๆ >> จากนั้นเลือก Remix this template
  • เราก็จะพบกับหน้าจอที่มีเครื่องมือต่างๆ สำหรับการปรับแต่ง แก้ไข้โปสเตอร์ ทั้งนี้ การออกแบบที่มีรูปแบบเทมเพลตนั้น ถ้าเป็นเวอร์ชันฟรี จะมีลายน้ำติดอยู่ แต่ถ้าต้องการให้ไม่มีลายน้ำ เราก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่ออัพเกรดเวอร์ชันนั่นเอง
  • สำหรับเครื่องมือที่ทางแอพมีมาให้ สำหรับการแก้ไขโปสเตอร์นั้น ก็จะมี Add (เราสามารถเพิ่มได้ทั้ง Text, Design assets, Images, Icons, Stickers, Backgrounds, Video, Logo สำหรับเวอร์ชันอัพเกรด), colors, Animation, Layout, Brand, Resize
  • จากนั้นเมื่อเราสร้างโปสเตอร์ของเราเรียบร้อยแล้ว เราก็สามารถแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ โดยสามารถเลือก Share Post as Video animation หรือ Still image >> จากนั้นก็จะให้เราเลือก Background type ว่าเป็นแบบ Solid Color หรือ Transparent >> จากนั้นจะเป็นส่วนสำหรับการแชร์ ที่เราสามารถเลือกบันทึกรูปภาพ หรือแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Mail ฯลฯ

3. Desygner

c3

แอพ Desygner เป็นแอพสำหรับทำโปสเตอร์ที่มี Layout ให้เลือกมากมาย ใช้งานง่าย ให้เราสามารถปรับแต่ง แก้ไข ออกแบบกราฟฟิกได้ตามต้องการ โดยมีความสามารถมากมายไม่ว่าจะเป็น การสร้าง Banner, Poster, นามบัตร, หน้าปกหนังสือ เป็นต้น ที่สามารถนำไปใช้โพสต์ลงโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook, Instagram ฯลฯ ได้ง่ายๆ ตัวแอพยังมีเทมเพลตให้เราเลือกใช้งานเยอะแยะมากมายกว่า 1,000 รูปแบบ แถมยังมีรูปภาพ ตัวอักษร รวมไปถึงไอค่อนอีกเยอะแยะมากมาย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
S 3743803 side scaled

การใช้งานเบื้องต้นของ Desyner นั้น ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เราดาวน์โหลดแอพมายังอุปกรณ์ของเรา จากนั้นก็ลงชื่อเข้าใช้งานซึ่งสามารถทำได้ทั้งซิงค์กับ Apple ID, Facebook, Gmail หรือ Email ก็ได้ >> เมื่อเราทำการเข้าสู่ระบบแล้ว เราก็จะพบกับหน้าต่างที่มีแทมเพลตให้เลือกมากมาย คล้ายๆ กับ Adobe Spark Post เลย แต่แอพนี้มีความละเอียดในส่วนของการจัดแบ่งมากกว่า และสำหรับการสร้างโปสเตอร์นั้น เราก็สามารถทำได้จากทั้งการเลือกรูปแบบที่มีในแอพ หรือจะสร้างเองก็ได้เลย แล้วก็มีทั้งแบบที่ฟรีและต้องอัพเกรดโดยเสียค่าใช้จ่ายจึงจะใช้งานเทมเพลตได้นั่นเอง และในส่วนของเครื่องมือในการสร้างหรือปรับแต่งโปสเตอร์นั้น ก็มีการจัดวางที่คล้ายกับ Spark post อยู่เหมือนกัน โดยเราสามารถแก้ไขได้ เช่น Elements, Images, Text, Layers, Pages ฯลฯ ในส่วนของการแชร์ก็สามารถที่จะบันทึกลงบนอุปกรณ์ของเรา หรือจะแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นก็ได้


4. Desyne

c4

Desyne เป็นแอพทำโปสเตอร์ ออกแบบกราฟฟิก ที่มีเทมเพลตให้เลือกกว่า 4,000 เทมเพลตเลยทีเดียว รวมไปถึงมีฟอนต์ให้เราเลือกกว่า 500 แบบ สติ๊กเกอร์กว่า 1,000 แบบ และรูปภาพให้เลือกใช้งานอีกมากมายเลยด้วย ในส่วนของการใช้งานก็ง่ายมากๆ เลย เพียงแค่เราดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชันบนอุปกรณ์ของเรา เบื้องต้นนั้น สามารถใช้งานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ก็จะมีบางฟีเจอร์ที่เราต้องจะเสียค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
S 3743803 side 1 scaled

เมื่อเปิดแอพมาเราก็จะพบกับเทมเพลตให้เลือกมากมายเลย ทั้งนี้การทำโปสเตอร์นั้น ก็ให้เราเลือกที่เทมเพลตของโปสเตอร์ที่ต้องการ หรือจะสร้างใหม่ก็ได้เช่นกัน >> เมื่อเลือกเทมเพลตที่เราต้องการ ระบบจะทำการประมวลผล แล้วก็จะปรากฏเป็นหน้าต่างสำหรับการแก้ไขปรับแต่ง ซึ่งสำหรับในแอพ Desyne นี้ ความเจ๋งเลยก็คือ เราไม่ต้องมานั่งลบรูปจากเทมเพลตตัวอย่างออกเลย ระบบจะเอาออกให้เราอัตโนมัติ ซึ่งเราก็สามารถเลือกรูปอื่นมาใส่ หรือจะอัพโหลดจากอุปกรณ์ของเราก็ได้ ซึ่งรูปภาพที่เรานำมาใช้ได้นั้น ตัวแอพรองรับการเชื่อมต่อหรือทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Unsplash, Pixabay, Facebook, Instagram เลย และในส่วนของเครื่องมือการปรับแต่งนั้น ก็จะมีตั้งแต่ BG (Background), Stickers, Frames, Text, Images ฯลฯ ทั้งนี้การเซฟและแชร์นั้น เราก็สามารถบันทึกเป็นไฟล์ .PNG และสามารถที่จะแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ตามต้องการเลย


5. Art Word

c5

Art Word เป็นแอพสำหรับการออกแบบ กราฟฟิกดีไซน์ รวมไปถึงการทำโปสเตอร์ด้วย โดยภายในแอพนั้นค่อนข้างที่จะมีความเรียบง่าย สามารถใช้งานได้ง่าย มีตัวอย่างเทมเพลตให้เราเลือกใช้ได้หลากหลาย เป็นแอพที่สามารถใช้งานได้ฟรี โดยที่สามารถที่จะสร้างโปสเตอร์ใหม่เอง หรือจะใช้งานผ่านรูปแบบเทมเพลตที่มีมาให้เราแล้วก็ได้ ซึ่งเครื่องมือที่ตัวแอพมีมาให้ก็ได้แก่ Edit ที่จะเป็นการแก้ไขข้อความบนโปสเตอร์, Template, Color, Shadow, Background ฯลฯ ซึ่งขนาดของโปสเตอร์ก็จะมีให้เลือกตั้งแต่ Original, 16:9, 4:5, 1:1 และ 9:16 การบันทึกนั้นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราที่สัญลักษณ์บันทึก รูปภาพโปสเตอร์ที่เราสร้างก็จะถูกบันทึกไปยังอุปกรณ์ของเราเรียบร้อยแล้ว

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
S 3743815 side

6. Poster Maker

c6

Poster Maker แอพทำโปสเตอร์ iPad แอพนี้ เป็นอีกแอพที่มีความน่าสนใจ เพราะตัวแอพมีให้เลือกกว่า 1,000 เทมเพลต มีฟอนต์ให้เลือกใช้งานกว่า 500 แบบ รวมไปถึงกราฟฟิกและ Background อื่นๆ อีกมากมายด้วย ในเบื้องต้นนั้นแอพสามารถใช้งานได้ฟรี แต่ก็มีการจำกัดฟีเจอร์สำหรับใช้งานในเวอร์ชันอัพเกรด ในส่วนของเครื่องมือสำหรับทำโปสเตอร์ หรือการออกแบบกราฟฟิกก็มีมาให้ค่อนข้างครบครันเลย ไม่ว่าจะเป็น Graphics, Text, Style, Overlay, Image, Frame, Filters, BGs, Brushes ฯลฯ ในส่วนของการบันทึกและแชร์ต่อนั้น เราก็สามารถที่จะเซฟรูปมายังอุปกรณ์ของเราได้ หรือจะแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Facebook, Instagram, Whatsapp, Mail ฯลฯ ได้ตามต้องการเลย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
S 3743819 side

7. Over

c7

สำหรับ Over หรือ GoDaddy Studio ก็เป็นอีกหนึ่งแอพสำหรับการออกแบบ ดีไซน์ สร้างภาพโปสเตอร์ ที่น่าจับตามองเช่นกัน การออกแบบผ่านตัวแอพนั้นก็สามารถทำได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Instagram Story, Video, Logo, Facebook Post/Cover, Promotion, Banner Poster ฯลฯ ซึ่งก็จะมีทั้งเทมเพลตที่ฟรีและต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอัพเกรด ในส่วนของเครื่องมือที่มีมาให้นั้นก็เรียกได้ว่าครบครันสำหรับการทำโปสเตอร์ หรืองานออกแบบเลยด้วย เช่น Image, Text, Graphic, Shape, Video, Theme ฯลฯ แต่ทั้งนี้การออกแบบจะค่อนข้างเป็นไปในทางสำเร็จรูปมากกว่า เหมาะสำหรับใครที่ต้องการโปสเตอร์ที่มีเทมเพลตวางไว้อยู่แล้ว ต้องการเปลี่ยนเฉพาะบางส่วน ไม่ต้องการการปรับแต่งที่ยุ่งยากจนเกินไป และทั้งที่เรายังสามารถที่จะบันทึกรูปภาพไปบนอุปกรณ์ หรือเลือกที่จะแชร์ต่อไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ได้ด้วย

  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: iOS
  • ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน: Android
S 3743824 side scaled

ตารางเปรียบเทียบแอพพลิเคชัน

แอพพลิเคชันระบบที่รองรับฟีเจอร์ที่น่าสนใจข้อสังเกต
CanvaiOS, Android– มีเทมเพลตให้เยอะเยอะแยะมากมาย
– ออกแบบกราฟฟิกได้หลากหลายรูปแบบ
– แชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นได้ง่าย
ในเบื้องต้นสามารถใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าต้องการเทมเพลต หรือฟีเจอร์อื่นๆ บางอย่างก็ต้องอัพเกรดเป็นแบบที่มีค่าใช้จ่าย
Adobe Spark PostiOS, Android– ออกแบบกราฟฟิกได้หลากหลายรูปแบบ
– ใช้ง่ายร่วมกับ Adobe Stack และ Lightroom ได้
บางฟีเจอร์จำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะเวอร์ชันอัพเกรดที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่านั้น
DesygneriOS, Android– มี Layouts ให้เลือกมากมาย
– ใช้งานง่าย
– ออกแบบได้หลากหลาย
บางเทมเพลตและฟีเจอร์จำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะเวอร์ชันอัพเกรดที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่านั้น
DesyneiOS– มีเทมเพลต รูปภาพ สติ๊กเกอร์ ฟอนต์ ให้เลือกใช้มากมาย
– มีเครื่องมือที่ครบครัน
บางเทมเพลตและฟีเจอร์จำกัดให้ใช้งานได้เฉพาะเวอร์ชันอัพเกรดที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่านั้น
Art WordiOS– ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
– มีเทมเพลต, Background ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย
– บันทึกรูปภาพได้ง่าย สะดวก
– ใช้งานได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
– เป็นแอพที่สามารถใช้งานได้ฟรี แต่มีเทมเพลตให้เลือกค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับแอพอื่นๆ
– การบันทึกรูปที่ง่ายละรวดเร็ว แต่จะไม่มีฟีเจอร์แชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่น ซึ่งถ้าอยากจะแชร์ เราก็ต้องไปเลือกแชร์จากในอัลบั้มของอุปกรณ์
Poster MakeriOS– มีเทมเพลต รูปภาพ สติ๊กเกอร์ ฟอนต์ ให้เลือกใช้มากมาย
– เครื่องมือสำหรับทำโปสเตอร์ หรือการออกแบบกราฟฟิกมีมาให้ค่อนข้างครบครัน
ในเบื้องต้นนั้นแอพสามารถใช้งานได้ฟรี แต่ก็มีการจำกัดฟีเจอร์สำหรับใช้งานในเวอร์ชันอัพเกรด
OveriOS, Android– ออกแบบได้หลากหลาย
– มีรูปแบบของเทมเพลตสำเร็จรูปที่ทำให้การสร้างโปสเตอร์เป็นเรื่องง่าย
– แก้ไขตัวอักษรได้หลากหลาย
ในเบื้องต้นนั้นแอพสามารถใช้งานได้ฟรี แต่ก็มีการจำกัดฟีเจอร์สำหรับใช้งานในเวอร์ชันอัพเกรด

สรุป

ต้องบอกเลยว่าแอพทำโปสเตอร์ iPad แต่ละแอพ ที่ทีมงานได้นำมาแนะนำกันนั้น ก็ล้วนแล้วแต่มีข้อดี และข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป แต่ทุกแอพก็สามารถที่จะใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับใครที่มองหาแอพพลิเคชันดีๆ ในการออกแบบโปสเตอร์ ออกแบบงานกราฟฟิกอื่นๆ ที่ต้องการความสะวดก ง่าย และมีเทมเพลตให้เลือกมากมาย แถมสวยงามอีกด้วย ก็สามารถลองไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เทมเพลต ppt ฟรี, template ppt free
แคปชั่นลอยกระทงกวนๆ แคปชั่นลอยกระทงคนเดียว
แคปชั่นความรักดีๆ แคปชั่นความรักกวนๆ แคปชั่นความรักภาษาอังกฤษ
แคปชั่นคาเฟ่
แคปชั่นภาษาอังกฤษ น่ารักๆ แคปชั่นภาษาอังกฤษเท่ๆ
แคปชั่นเด็ดๆ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

Tips & Tricks

แนะนำแอพรายรับรายจ่าย แอพเก็บเงิน ที่ควรมีติดเครื่อง จัดการค่าใช้จ่าย จัดระเบียบการใช้งาน อัพเดท 2024 การจัดการด้านการเงินส่วนตัวจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อีกต่อไป หากเรามีตัวช่วยที่ดี ยิ่งเป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่เราพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ก็ยิ่งทำให้เราสามารถบันทึกรายรับ – รายจ่ายของเราได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที ไม่หล่นหาย ไม่ต้องกลัวลืม ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีแอพรายรับรายจ่ายที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีๆ ทั้งบน iOS และ Android...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์อ่านการ์ตูนฟรี ที่แฟนการ์ตูนห้ามพลาด อ่านได้เพลินๆ ครบรส อัพเดท 2024 ไม่ใช่เพียงแค่หนังสือการ์ตูนเท่านั้นที่ได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันสิ่งที่มาแรงไม่แพ้กันนั่นก็คือการอ่านการ์ตูน หนังสือ นิตยสาร ฯลฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหนังสือ E-Book หรือการอ่านผ่านแอพพลิเคชัน เว็บไซต์ ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน และการอ่านออนไลน์เองก็มีทั้งแบบที่ให้อ่านฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเว็บไซต์อ่านนิยาย เว็บอ่านการ์ตูนฟรี ที่เราสามารถอ่านได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายเบอร์แปลกๆ อัพเดท 2024 ปัจจุบันการฉ้อโกง หลอกโอนเงิน 2024 ผ่านการปลอมแปลงตัวตนเป็นหน่วยงานต่างๆ แล้วโทรเข้ามาหรือส่งข้อความหาเรา หลอกให้เราโอนเงินให้ พบได้บ่อยและหลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทำให้มีคนที่ตกเป็นเหยื่อมากขึ้นทุกวัน แถมการตามจับตัวก็ทำได้ยากอีกด้วย ยิ่งสถานการณ์เป็นแบบนี้ การรับสายเบอร์แปลกจึงกลายเป็นเรื่องที่คนจำนวนมากระแวดระวัง ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ตรรวจสอบเบอร์แปลกที่โทรเข้ามาหาเรา เช็คให้ชัวร์ก่อนรับสายหรือติดต่อทำธุรกรรมด้วย เพิ่มความปลอดภัยให้กับเรามากยิ่งขึ้น วิธีเช็คเบอร์มิจฉาชีพ ปลอดภัย ไม่โดนหลอกโอน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก