Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

5 ของไฮเทคแบบเทพโพดๆ ประจำงาน CES 2011

สวัสดีครับ ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ ท่านที่ชื่นชอบเรื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ก็คงได้ตื่นตาตื่นใจกับงาน CES 2011 ที่จัดขึ้นที่ประเทศอเมริกานะครับ ถือเป็นงานใหญ่ในช่วงต้นปีกันเลยทีเดียว ในงานนี้ก็จะมีการนำอุปกรณ์สมัยใหม่รุ่นล่าสุดออกมาเปิดตัว เพื่อเรียกน้ำย่อยสำหรับผู้กระหายในของแปลกใหม่กัน วันนี้ทีมงานก็นำเอา 5 ของเทพ ๆ ที่ค่อนข้างใกล้ตัวสำหรับเพื่อน ๆ ชาว NotebookSpec มานำเสนอกันนะครับ เรามาดูตัวแรกกันก่อนเลย กับโน๊ตบุ๊คแรงโพด ๆ แห่งปี Alienware M17x เครื่องแรงประจำงาน CES 2011 ยังไม่พ้นเครื่องจากต่างดาวตัวนี้ Dell Alienware M17x ตอนนี้อัพเดตไปใช้ Sandy Bridge แล้ว พร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 460 เอาเป็นว่ามันสามารถเล่นเกมได้อีกสักพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว นอกจากนั้น มันยังมีพลังมากพอที่จะรองรับการทำ Wireless Streaming ของเกมจากตัวเครื่องไปยัง HDTV ได้โดยไม่มีอาการสะดุด ทั้งหมดเป็นเพราะมันมี Wireless HD […]

สวัสดีครับ ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ ท่านที่ชื่นชอบเรื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ก็คงได้ตื่นตาตื่นใจกับงาน CES 2011 ที่จัดขึ้นที่ประเทศอเมริกานะครับ ถือเป็นงานใหญ่ในช่วงต้นปีกันเลยทีเดียว ในงานนี้ก็จะมีการนำอุปกรณ์สมัยใหม่รุ่นล่าสุดออกมาเปิดตัว เพื่อเรียกน้ำย่อยสำหรับผู้กระหายในของแปลกใหม่กัน วันนี้ทีมงานก็นำเอา 5 ของเทพ ๆ ที่ค่อนข้างใกล้ตัวสำหรับเพื่อน ๆ ชาว NotebookSpec มานำเสนอกันนะครับ เรามาดูตัวแรกกันก่อนเลย กับโน๊ตบุ๊คแรงโพด ๆ แห่งปี

Alienware M17x

Advertisement

01 Dell Alienware M17x

เครื่องแรงประจำงาน CES 2011 ยังไม่พ้นเครื่องจากต่างดาวตัวนี้ Dell Alienware M17x ตอนนี้อัพเดตไปใช้ Sandy Bridge แล้ว พร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 460 เอาเป็นว่ามันสามารถเล่นเกมได้อีกสักพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว นอกจากนั้น มันยังมีพลังมากพอที่จะรองรับการทำ Wireless Streaming ของเกมจากตัวเครื่องไปยัง HDTV ได้โดยไม่มีอาการสะดุด ทั้งหมดเป็นเพราะมันมี Wireless HD Card ด้วย รับรองว่าเครื่องนี้แรงโคตร

Samsung 9 Series

02 Samsung 9 Series

นุ่มนวล ทนทาน และแจ่มโคตร ต้องยกให้ Samsung 9 Series ที่ออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่เน้นการใช้งานแบบพกพาจริง ๆ วัสดุทำจาก Duralumin เป็นโลหะผสมชนิดหนึ่งที่เมื่อก่อนเอาไว้ทำเครื่องบิน เพราะมันทนความร้อน น้ำหนักเครื่องเหลือแค่ 1.31 กิโลกรัม? แต่ราคาเริ่มต้นที่ 50,000 บาท แม่เจ้า จุดเด่นส่วนอื่น ๆ ของเครื่อง Samsung 9 Series คือ มีหน้าจอแบบ SuperBright Plus ที่อ้างว่าสว่างกว่าจอทั่วไป 40 เปอร์เซ็นต์ ซีพียูใช้ Intel Core i5 Sandy Bridge ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD 128 GB เปิด Windows ได้ภายใน 20 วินาที แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ 6 ชั่วโมง มีไฟที่คีย์บอร์ด เครื่องนี้ดีมากสำหรับคนมีตังค์

Motorola Atrix 4G

03 Motorola Atrix 4G

04 Motorola Atrix 4G

?

ชาติไหนบ้านเราจะมี 3G อย่างเป็นทางการไม่รู้ แต่ตอนนี้ Motorola ส่งเครื่อง Atrix 4G ออกมาให้ขายหน้าเล่นถึงความล้าหลังกันอีกแล้ว เครื่องตัวนี้เป็น Android ใช้ซีพียู NVIDIA Tegra 2 นอกจากนั้นมันยังมี Dock สำหรับต่อเข้าเครื่องโน๊ตบุ๊คได้ด้วย มีคีย์บอร์ดเพิ่มให้อีกต่างหาก เครื่องนี้สามารถใช้ Mozilla Firefox ได้เต็มพิกัด แบตเตอรี่จัดไปเต็ม ๆ 5 ชั่วโมง ตอนนี้มันเป็นเครื่อง HSPA+ ตัวแรกในระบบของ AT&T เข้าไปแล้ว

Motorola Xoom

05 Motorola Xoom

?

เมื่อกี้มือถือไปแล้ว คราวนี้มาดู Tablet กันบ้าง เจ้ากระดานตัวนี้ทำให้ทุกคนต้องหันมามองแน่นอน เพราะมันคือ Tablet ที่ใช้ Android 3.0 ตัวแรก

ซอฟต์แวร์ถูกออกแบบมาสำหรับเครื่องหน้าจอใหญ่ ๆ ตั้งแต่แรกเริ่ม มันสามารถใช้งานพร้อมกันได้ง่ายขึ้น หรือจัดการพวก Widget ได้ง่ายขึ้น การท่องเว็บรองรับการเล่น Flash รวมถึงการเปิดพร้อมกันหลาย ๆ หน้าด้วย Tab เนื่องจากซีพียูก็เป็น Dual Core สามารถเล่นไฟล์ 1080p ได้แบบสบาย ๆ หรือจะเปิด Google Map 5.0 พร้อมดูตึกระฟ้าแบบสามมิติก็ได้ แต่ไปหาดูประเทศอื่นนะ กล้องมีมาให้สองตัว มีการเชื่อมต่อแบบ 4G มาให้เหมือนเดิม เครื่องนี้ทำออกมาตบกับ Apple iPad ชัด ๆ

Seagate Tiniest GoFlex USB 3.0

06 Seagate Tiniest GoFlex USB 3.0

07 Seagate Tiniest GoFlex USB 3.0

เดี๋ยวจะว่ามีแค่พวกเครื่องอย่างเดียว Seagate เองก็มีการออกฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่แบบโดน ๆ ออกมาเหมือนกัน ตัวนี้บางแค่ 9 มิลลิเมตร เชื่อมต่อด้วย USB3.0 นอกจากนั้น ด้านในยังเป็นฮาร์ดดิสก์ความเร็ว 7,200 RPM ส่วนด้านนอกมีช่องเชื่อมต่อแบบถอดเปลี่ยนได้ ดังนั้น เราสามารถเปลี่ยนไปใช้ Firewire, e-SATA หรือ USB ยังไงก็ได้ เจ้า GoFlex ตัวนี้จะออกขายในอีกไม่กี่อาทิตย์ รุ่น 320 GB ราคาประมาณ 3,000 บาท

ทั้งห้าอย่างก็เป็นของระดับเทพ ๆ เวลานี้นะครับ ส่วนใหญ่ของในงาน CES 2011 จะเป็นของที่ยังไม่มีขายจริงนะครับ เครื่องบางรุ่นออกมาโชว์ตัวในงาน แต่ก็อาจจะไม่ได้ออกมาขายจริง ๆ อีกเลยก็ได้ ใครเห็นข่าวชิ้นไหนแล้วอยากได้อะไร ก็อดใจรอกันไปอีกสักเดือนสองเดือนนะครับ แต่เครื่อง 4G นี้ ชาติไหนจะได้ใช้

ปิดท้ายกับวีดีโอสรุปรวมของเด็ดๆจากงาน CES 2011 By NBS


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคต เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับ องค์กรเดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก